ปิดบัญชีปลดทุกข์ครูน้อยใช้หนี้ 3 ล้านบาท 24 เจ้าหนี้

ปิดบัญชีปลดทุกข์ครูน้อยใช้หนี้ 3 ล้านบาท 24 เจ้าหนี้

ปิดบัญชีปลดทุกข์ครูน้อยใช้หนี้ 3 ล้านบาท 24 เจ้าหนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดบัญชีปลดทุกข์ครูน้อยแล้ว นำเงิน 3 ล้านบาท ใช้เจ้าหนี้ 24 ราย ยังเหลือกว่า 200,000 บาท ไว้สงเคราะห์เด็กยากจนต่อไป ด้านครูน้อย ดีใจที่ได้ปลดชีวิตหนี้และเดินหน้าทำงานสงเคราะห์เด็กต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ (8 มี.ค.) ที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาราษฎร์บูรณะ ได้จัดพิธีส่งมอบเงินที่มีผู้บริจาคเข้าบัญชี "ปลดทุกข์ครูน้อย" จำนวน 3,285,000 บาท รวมกับดอกเบี้ยอีก 973.25 บาท ให้กับ นางนวลน้อย ทิมกุล หรือครูน้อย ผู้อำนวยการสถานเลี้ยงเด็กยากจนบ้านครูน้อย เพื่อจ่ายหนี้ให้กับเจ้าหนี้ 24 รายที่เดินทางมารับมอบเงินด้วยตัวเอง โดยบัญชีดังกล่าวเปิดตั้งแต่วันที่ 14-22 กุมภาพันธ์ 2553 มีผู้บริจาค 2,119 ราย บริจาคสูงสุด 200,000 บาท ต่ำสุด 8 บาท ทั้งนี้ ยอดหนี้เดิมกว่า 10 ล้านบาท หลังจาก พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เข้าไปช่วยเจรจาประนอมหนี้ให้หลายครั้งจนเหลือล่าสุด 3 ล้านบาท

การปลดทุกข์ครูน้อย เริ่มจาก นางนวลน้อย ได้เดินทางไปปิดบัญชีปลดทุกข์ครูน้อยด้วยตัวเอง แล้วนำเงินสด ๆ ตั้งโต๊ะพร้อมกับ พล.ต.ท.พงศพัศ และผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย และเจ้าหน้าที่ เชิญเจ้าหนี้แต่ละคนมาจ่ายเงินให้ ระหว่างนี้ พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวขอบคุณบรรดาเจ้าหนี้ที่ยอมลดยอดหนี้ลงให้และขออย่าได้ติดใจเอาความกับ ครูน้อย อยู่ด้วยกันด้วยดี เพราะเจ้าหนี้แต่ละคนอยู่ละแวกใกล้บ้านครูน้อยทั้งสิ้น ขณะที่ครูน้อย น้ำตาซึมและร้องไห้เป็นระยะ ๆ เมื่อจ่ายเงินใช้หนี้ให้ครบหมดแล้ว เหลือเงินอีก 285,973.25 บาท พล.ต.ท.พงศพัศ ได้มอบให้กับครูน้อย เพื่อนำไปสงเคราะห์เด็กยากจนต่อไปเหมือนที่ได้ทำมาตลอด 30 ปี และไม่ต้องกังวลเรื่องความเป็นอยู่ว่าจะถูกคุกคามจากเจ้าหนี้ เนื่องจากตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ได้เข้าไปชี้แจงและทำความเข้าใจกันแล้วว่าไม่มีอะไรติดค้างกันในใจ

นางนวลน้อย กล่าวทั้งน้ำตาว่า แม้จะมีความสุขที่ได้ปลดหนี้ให้กับชีวิตตัวเอง แต่ก็รู้สึกเป็นทุกข์ที่ทำให้สังคมต้องเดือดร้อนมาช่วยเหลือ ยืนยันว่าเงินทุกบาทที่ได้รับจากการบริจาคนำไปทำงานเพื่อเด็ก ๆ และเกิดพลาดพลั้งเข้าไปกู้เงินนอกระบบเอามาจ่ายเป็นค่าเทอมและค่าใช้จ่ายให้ เด็ก ๆ ที่อุปการะไว้ ไม่ได้นำเงินไปทำธุรกิจของครอบครัว ชีวิตวันนี้ได้เหมือนโค-กระบือ ที่ได้รับการไถ่ถอนจากผู้มีจิตศรัทธาและยังผูกพันกับเด็ก ๆ คงต้องทำงานสงเคราะห์กันต่อไปอีก โดยจะไม่ยอมเป็นหนี้สินอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาเจ้าหนี้ที่มารับเงิน บางคนได้ให้กำลังใจครูน้อยทำงานเพื่อสงเคราะห์เด็กและคนยากจนต่อไป ซึ่ง พล.ต.ท.พงศพัศ ได้ฝากให้ช่วยกันดูแลให้ความช่วยเหลือครูน้อยด้วย แต่ไม่ใช่ให้กู้ยืมเงิน อยากให้ครูน้อยได้เริ่มต้นชีวิตใหม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook