วันนี้ธูปหมด หนุ่มจุดเทียนบูชาพระแทน เพื่อนบ้านโทรบอกไฟไหม้ ยังนึกว่าแกล้ง!

วันนี้ธูปหมด หนุ่มจุดเทียนบูชาพระแทน เพื่อนบ้านโทรบอกไฟไหม้ ยังนึกว่าแกล้ง!

วันนี้ธูปหมด หนุ่มจุดเทียนบูชาพระแทน เพื่อนบ้านโทรบอกไฟไหม้ ยังนึกว่าแกล้ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทาหรณ์หนุ่มลำปาง จุดธูปบูชาพระหิ้งพระบนหัวที่นอนทุกวัน วันนี้ธูปหมด จึงจุดเทียนบูชาแทน ผลไฟลุกพรึบไหม้ที่นอนเตียงนอนหวิดไหม้ลุกลามบ้าน โชคดีเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เข้าช่วย ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่มาระงับเหตุได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 28 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา รถดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์จำนวน 3 คัน พร้อมด้วยรถดับเพลิงขนาดเล็กของสมาคมกู้ภัยนครลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลชมพู สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง รุดไปยังที่บ้านเลขที่ 190 ม.8 บ.สบตุ๋ย ตงปงแสนทอง อ.เมือง จ.ปาง เพื่อเข้าระงับเหตุไฟไหม้ล้านหลังดังกล่าว หลังจากที่ทางศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุไฟไหม้เกิดขึ้นที่บ้านหลังนี้

โดยเมื่อไปถึงพบว่าเพื่อนบ้านสามารถควบคุมไฟที่ลุกไหม้ได้แล้วบางส่วนแต่ภายในบ้านซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นห้องนอน ยังคงมีกลุ่มควันไฟคุกรุ่นอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่ลุกไหม้ให้สนิท เบื้องต้นจุดเกิดเหตุเป็น หิ้งพระที่แขวนบนหัวที่นอน เนื่องจากเจ้าของบ้านจุดเทียนเพื่อกราบไหว้บูชาพระทุกวัน และได้เกิดการลุกลามไหม้ไปยังที่นอน ผ้าห่มรวมไปถึงเตียงนอน กองเสื้อผ้า ได้รับความเสียหาย ไปจำนวนหนึ่งจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นที่เกิดเหตุเพื่อที่จะให้ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เขลางค์นคร เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ได้เข้ามาตรวจสอบสวนเจ้าของบ้านและตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

สวนเจ้าของบ้านทราบชื่อคือ นายสมภพ โปทานำสาย อายุ 43 ปี ได้เล่ารายละเอียดให้ฟังว่า ทุกวันตนเองก่อนจะออกบ้านจะจุดธูปบูชาพระที่หิ้งพระบนหัวนอนเป็นประจำทุกๆ แต่ในเช้าวันนี้ขณะจะออกบ้านไปทำงาน พบว่าธูปหมดจึงใช้เทียนจุดบูชาพระแทน และไปทำงานระหว่างที่ทำงานขับรถส่งสินค้าอยู่ เพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอกว่าไฟไหม้บ้าน ตอนแรกยังไม่เชื่อ จนกระทั่งพี่ชายโทรศัพท์มาอีกสาย จึงรีบกลับมาบ้านพบว่าได้เกิดไฟไหม้บ้านจริง โชคดีที่เพื่อนบ้านและพี่ชายได้ช่วยกันดับ และนำส่วนที่ลุกไหม้ออกมาจากบ้านได้บางส่วน ไม่ลุกลามไหม้เสียหายหนักไปกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook