โค้ชนพแปลกใจ ผลชันสูตรน้องดอม "ฆ่าตัวตาย" ด้านครอบครัวยังเศร้า ของดให้ความเห็น

โค้ชนพแปลกใจ ผลชันสูตรน้องดอม "ฆ่าตัวตาย" ด้านครอบครัวยังเศร้า ของดให้ความเห็น

โค้ชนพแปลกใจ ผลชันสูตรน้องดอม "ฆ่าตัวตาย" ด้านครอบครัวยังเศร้า ของดให้ความเห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวน้องดอม ยังเสียใจผลซันสูตรฆ่าตัวตาย โค้ชนพชี้อยู่ไทยปกติ

วันที่ 28 ตุลาคม 2566 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากกรณีการเสียชีวิตของนายดวงเพชร พรหมเทพ อายุ 17 ปี หรือน้องดอม 13 หมูป่า ที่หมดสติเสียชีวิตในหอพัก หลังได้รับทุนฝึกฟุตบอล ที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ผลการชันสูตรโดยทีมแพทย์ได้ลงความเห็นว่า สาเหตุของการเสียชีวิตคือ “ฆ่าตัวตาย” แต่ยังคงไม่ทราบแรงจูงใจที่แน่ชัด เนื่องจากดอมไม่มีประวัติการรักษาอาการทางจิต และจากการสอบสวนยังไม่พบหลักฐานว่ามีบุคคลที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งการสอบสวนและการชันสูตรศพเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้มีการสรุปผลเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา

ทางด้าน นางธนพร พรหมเทพ มารดาของน้องดอม บอกว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางครอบครัวยังรับไม่ได้ และรู้สึกเศร้าโศกเสียใจมากกับการที่ครอบครัวต้องสูญเสียน้องดอมไปอย่างไม่มีวันกลับ สิ่งที่ทางครอบครัวทำได้และพยายามทำมาโดยตลอดก็คือ พยายามทำบุญใส่บาตรด้วยอาหาร ขนม และผลไม้ที่น้องดอมชอบ เพื่ออุทิศส่วนกุศลผลบุญไปให้กับน้อง ซึ่งก็เป็นไปตามความเชื่อและประเพณีนิยมของชาวบ้านที่แม่สาย

ทั้งนี้ นางธนพร บอกด้วยว่า ช่วงนี้คุณย่าของน้องดอมก็กำลังป่วย ทางครอบครัวไม่อยากเป็นข่าวอีกแล้ว การตรวจสอบสาเหตุของการเสียชีวิตให้เป็นเรื่องของฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ นายนพรัตน์ กันทะวงศ์ โค้ชทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ กล่าวว่า ทันทีที่ทราบผลซันสูตรของน้องดอมออกมาเป็นการฆ่าตัวตาย ตนรู้สึกแปลกใจเพราะก่อนหน้านี้น้องดอมเองไม่เคยมีเรื่องกลุ้มใจอะไร ปกติหากมีเรื่องหนักใจหรือพบเจอปัญหาเด็กๆ ในทีมหมูป่าอะคาเดมี่รวมถึงน้องดอมก็จะมาปรึกษา แต่ตั้งแต่เดินทางไปเรียนฟุตบอลที่อังกฤษ ตอนแรกก็มีการติตต่อมาเป็นประจำ ระยะหลังขาดการติดต่อไปจึงไม่ค่อยรู้เรื่องราวเท่าไหร่

นายนพรัตน์ บอกด้วยว่า น้องดอมเองก็เคยมีเรื่องกลุ่มใจครั้งเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งน้องดอมก็ติดโควิด และทางอังกฤษก็มีแนวโน้มที่จะยกเลิกโครงการให้ทุนไปเรียนฟุตบอล ทำให้ตอนนั้นน้องดอมเครียดมากถึงกับบ่นว่าอยากเลิกเล่นฟุตบอล แต่ตอนหลังโควิด-19 คลี่คลาย โครงการให้ทุนไปเรียนฟุตบอลก็ยังมีต่อ ทำให้น้องดอมได้เดินไปตามฝัน ก็ดีใจมากไม่มีอะไรเครียดเลย ตอนอยู่ที่ประเทศไทยก็ไม่เห็นมีความเครียด แต่ตนก็ไม่ทราบเรื่องส่วนตัวมากกว่านี้ ซึ่งจะได้ตรวจสอบกับทางญาติ หรือทางเพื่อนๆ ที่อังกฤษ ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างระหว่างไปเรียนจนถึงต้องจบชีวิต

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ โค้ชนพแปลกใจ ผลชันสูตรน้องดอม "ฆ่าตัวตาย" ด้านครอบครัวยังเศร้า ของดให้ความเห็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook