"หนิง ปณิตา" มือที่สามไม่มีเงินจ่าย? เปิดใจอดีตสามีไม่ทำตามข้อตกลง

"หนิง ปณิตา" มือที่สามไม่มีเงินจ่าย? เปิดใจอดีตสามีไม่ทำตามข้อตกลง

"หนิง ปณิตา" มือที่สามไม่มีเงินจ่าย? เปิดใจอดีตสามีไม่ทำตามข้อตกลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนิง ปณิตา เปิดใจหลังคู่กรณีมือที่สามไม่มีเงินจ่ายตามคำสั่งศาล พร้อมเผยทุกวันนี้รับผิดชอบลูกเอง เพราะอดีตสามียังไม่ทำตามข้อตกลง แต่ยังยอมอยู่บ้านเดียวกันเพื่อลูก

เรื่องราวยังคงไม่จบลงง่ายๆ สำหรับนางร้ายสายสตรอง หนิง ปณิตา ถึงปมปัญหากับอดีตสามี จิน จรินทร์ และสาวบุคคลที่ 3 จนถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาลมีการฟ้องร้องกันเกิดขึ้น

ล่าสุด เจ้าตัว ได้ออกมาอัปเดตความคืบหน้าขณะเดินทางมาร่วมงาน SEWA ULTRA MELAS SHOTS โดยเธอได้เปิดใจกับสื่อมวลชนให้ฟังถึงเรื่องราวทั้งหมด

มีข่าวว่าบุคคลที่ 3 ที่เราไปชนะคดี เขาไม่มีเงินจ่ายเรา 3 ล้าน ?
"หนิงว่าเรื่องนี้มันค่อยๆ ใช้เวลา"

เขาติดต่อมาจริงไหม ?
"ในเรื่องของตัวเลขมันเป็นการพูดคุยตั้งแต่อยู่ในศาล น้องเขาคงลำบากมากจริงๆ แต่หนิงก็แจ้งน้องว่ามันเป็นกระบวนการที่ถูกพิพากษาเรียบร้อยแล้ว ก็ขอให้ยึดตามที่ศาลพิพากษาในคำสั่งก่อนแล้วกัน อย่างที่ทุกคนรู้กันอยู่แล้วว่าในคำสั่งศาลมีเวลาเกือบสี่ปี"

จะมีการไกล่เกลี่ยอีกรอบไหมหลังจากศาลตัดสินแล้ว ?
"ยังไม่มีกันคุยกันอีกรอบหนึ่ง เพราะในวันตัดสิน เราอยู่ในศาลตั้งแต่ 9 โมง จนถึงเกือบ 5 โมงเย็น ซึ่งมันก็นานมาก แล้วมันก็จบลงตรงที่ศาลแจ้งค่ะ"

หลังจากนี้อาจจะมีการไกล่เกลี่ยกันได้อีกรอบหนึ่ง ?
"ให้มันเป็นเรื่องของอนาคตดีกว่า ว่าระหว่างทางมันเป็นยังไง ตัวหนิงเองไม่ใช่คนใจร้าย และในวันที่จบในเรื่องของคดี หนิงรู้สึกว่าตัวเองสบายใจแล้วที่เหลือก็ให้มันเป็นเรื่องของอนาคต"

จะมีการคุยเรื่องของการลดการจ่ายค่าเสียหายไหม ?
"ต้องดูที่อนาคตว่ามันจะยังไง เพราะตัวหนิงไม่ใช่คนใจร้ายหรอก แต่ว่าเวลาที่เราจะให้อภัยใครสักคนนึง การให้อภัยมันก็มีลิมิตของการให้อภัย แต่การที่จะแสดงความจริงใจมันคือสิ่งที่เราต้องดูกันยาวๆ ถ้าในระยะยาวเราได้รับความจริงใจในตรงนั้น มันจะมีการพูดคุยกันอีกสักรอบก็อาจจะเป็นไปได้ค่ะ มันต้องใช้เวลาตอนนี้เพิ่งผ่านมาแค่เดือนนิดนิดเองค่ะ ขอใช้เวลาค่ะ"

สภาพจิตใจแล้วตอนนี้ดีมากขึ้นขนาดไหน ?
"มันก็ไม่ถึงขั้นร้อยเปอร์เซ็นต์ ด้วยสภาพจิตใจที่ยังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ด้วยงานที่เราต้องทำเป้าหมายข้างหน้า หน้าที่งานของเรามันใหญ่ขึ้นทุกวัน มันทำให้เราต้องเจอปัญหาและอุปสรรคอะไรมากมายในงานที่เป็นเป็นเป้าใหญ่กันทุกวัน มันทำให้เรารู้สึกว่าบางวันเราก็เหนื่อย ท้อ แต่บนความเหนื่อย ความท้อ มันเรียนรู้ที่จะแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆค่ะ"

ปัญหาเรื่องดีสำหรับเราถือว่ามันจบแล้วหรือยัง ?
"หวังให้มันจบค่ะ แต่หนิงว่ายังไม่จบค่ะ มันมีอะไรหลายๆ อย่างที่ยังไม่เป็นไปตามข้อตกลง เรื่องมันจะง่ายมากๆ ถ้าเรามีข้อตกลงแล้วเราทำทุกอย่างตามข้อตกลงนั้น เรื่องมันก็จบ แต่เพราะว่ามันไม่เป็นไปตามข้อตกลง มันจะหาจุดจบยังไง สมมติคนนึงอยากจบมาก แต่อีกคนไม่ยอมจบ มันก็ไม่รู้จะหาตรงกลางยังไง ทั้งที่เราพยายามที่จะเดินมาหาตรงกลางและยอมทุกเรื่องที่เราคิดว่าเรายอมได้"

หนิง ปณิตา เปิดใจกับสื่อมวลชน

อดีตสามีเรายังไม่ได้ให้อะไรตามที่ได้สัญญากันไว้ถูกต้องไหม ?
"หนิงก็ยังยืนยันว่ากระดาษหนึ่งแผ่นที่คุณต้องการ มันแลกกับอิสรภาพ และกระดาษอีกหนึ่งแผ่น หนิงก็ขอให้ทำตามที่ตกลงกันไว้แค่นั้นเอง ทุกๆ ข้อตกลงมันไม่มีข้อตกลงไหนเลยเป็นข้อตกลงที่หนิงจะได้รับผลประโยชน์ตรงนั้น ทุกสิ่งมันคือข้อตกลงที่ทำให้ลูกแค่นั้นเลยจริงๆ"

เราคิดไว้ว่าถ้าเกิดเราไม่ได้ตามข้อตกลงจริงๆ จะใช้กฎหมายเข้าช่วย ?
"สำหรับตัวหนิงในข้อตกลงหลายอย่างมันจะไม่เป็นประเด็นอะไรเลย เพราะมันเป็นข้อตกลงที่หนิงดูแลมันอยู่แล้วตั้งแต่เริ่ม จนถึง ณ วันนี้ แต่เพราะข้อตกลงที่หนิงดูแลอยู่แล้วมันไม่เป็นไปตามข้อตกลงนั้น แต่ได้มีการเอาไปพูดคุย หรือบิด แปลงสาร ที่มันผิดจากข้อตกลงที่เราพูดกันไว้ ทำให้หนิงเกิดความเสื่อมเสีย มันเป็นเรื่องที่หนิงรู้สึกว่าเราต้องใช้ความใจเย็น ความช้า ความอดทนเยอะมากๆ ที่จะไม่ทำอะไร แต่ความรู้สึกของหนิงก็จะพยามอดทนให้มากที่สุด"

ยังอดทนได้อยู่ ?
"จะพยายามอดทนให้มากที่สุดเท่าที่เราทำได้ สมมติวันนี้เรารู้สึกว่ามันสุดแล้ว ก็จะพยามบอกตัวเองว่า เอาน่ะ ขอสุดกว่านี้อีกหน่อยนึง"

มันเป็นข้อตกลงที่เกี่ยวกับเงินใช่ไหม ?
"ข้อตกลงไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับหนิงเลย"

เงินกับบ้านต้องเป็นชื่อหนิง ?
"ใช่ค่ะ แต่เรื่องรายละเอียดหนิงขออนุญาตไม่ลงรายละเอียด ตอนนี้หนิงขอความใช้ความใจเย็น และความอดทนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทั้งหมดที่หนิงทำ ทุกคนอาจจะอึดอัด ทำไมหนิงไม่พูดไปเลยว่าอะไรยังไง หนิงเป็นหนิงอย่างที่เคยเป็น พูด ทำทุกอย่างให้มันเคลียร์ไปเลย แต่วันนี้หนิงทำไม่ได้ค่ะ เพราะสิ่งที่หนิงกำลังพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดกับความรู้สึกของลูก เพราะตราบใดที่ความสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับลูกมันตัดกันไม่ได้ คนที่เป็นแม่ต้องเสียสละให้มากที่สุดและทำให้ดีที่สุดให้ลูกรู้สึกดีที่สุด"

เรื่องค่าเลี้ยงดูลูก หนิงเป็นคนดูแลทั้งหมดใช่ไหม ?
"ต้องขอบคุณคุณปู่ที่ดูแลค่าเรียนไบร์ตันของณิรินอยู่ ต้องขอบคุณคุณปู่ที่เมตตาในส่วนนี้ ที่เหลือเป็นหนิงดูแลเองทั้งหมดค่ะ"

และค่าใช้จ่ายในบ้านหนิงเองต้องดูแลทั้งหมดด้วยไหม ?
"หนิงขออนุญาตไม่ลงรายละเอียด เพราะถ้าเกิดหนิงพูดอะไรมันก็ไม่ดีหรอกค่ะ มันก็จะไม่ดีกับตัวคุณเขา ซึ่งถ้าเกิดหนิงไม่มีลูก หนิงจะพูดกับพี่ทุกคนให้ทุกคนไม่ต้องมาตั้งคำถาม บางทีหนิงให้สัมภาษณ์คนดูที่ดูทางบ้าน ก็รู้สึกว่าอึดอัด ทำไมหนิงไม่พูดล่ะ ไม่พูด แล้วมาตอบคำถามไมค์เยอะๆ ทำไม อยากให้ทุกคนเข้าใจหนิงเป็นดาราหนึ่งเป็นนักแสดง หนิงทำธุรกิจ วันนึงหนิงชวนพี่พี่นักข่าวมทำข่าวโปรโมทงานของหนิง ทุกคนก็อยากได้เรื่องของหนิง เราก็สามารถตอบได้เท่าที่อยากจะตอบ อย่างที่บอกว่าทั้งหมด หนิงทำเพื่อความรู้สึกลูกหนิง"

หนิง ปณิตา คุณแม่สายสตรองขอทำทุกอย่างเพื่อลูก

อดีตสามีได้ให้เหตุผลเราไหมว่าทำไมเขาไม่ทำตามสัญญาที่ระบุไว้ ?
"ไม่เคยได้รับเหตุผลอะไรทั้งสิ้น เอาเป็นว่าตั้งแต่มีปัญหากันมาหนิงแทบจะไม่ได้พูดคุยกันเลย"

แต่เราต้องใช้ชีวิตอยู่บ้านเดียวกัน ?
"แทบจะไม่ได้เจอกันเลยค่ะ"

ในพาร์ทของความเป็นพ่อเขาดูแลลูกเรายังไงบ้าง ?
"ณ วันนี้หนิงดูแลเองเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ"

มันอึดอัดไหมอยู่บ้านเดียวกันทุกอย่างเราทำเพื่อลูกแต่ความรู้สึกเราล่ะ ?
"ไม่เป็นไรค่ะ ความสุขของหนิงเอาไว้ทีหลัง หนิงอยากทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อความรู้สึกของลูก ทุกครั้งที่หนิงพูดถึงลูกมันจะเป็นพลังที่ดีมากๆ หนิงทำทุกอย่างได้เพื่อความสุขของลูก"

เราเช็กความรู้สึกของลูกตลอดใช่ไหม ?
"เราเช็กตลอดค่ะ บางครั้งช่วงหนึ่งหนิงก็จะหายจากการทำงานไป อย่างเช่นช่วงน้องปิดเทอม หรือว่าช่วงที่น้องมีวันหยุด หนิงก็จะพาน้องไปเที่ยว ไปใช้ชีวิตให้มันมีไร้สไตล์ชีวิตที่สนุก ทั้งที่จริงๆ สมัยก่อนชีวิตตรงนี้หนิงไม่เคยทำเลย เพราะหนิงก็ทำแต่งาน ตอนนี้พาร์ทชีวิตของหนิงเสร็จจากงานก็ลูก ในพาร์ทของเพื่อนก็จะแค่แว๊บไปเจอกันถ่ายรูปเสร็จ แป๊บนึงกอดกันแล้วก็กลับบ้าน"

เขาโตแล้วตอนเนี่ยเราได้ถามความรู้สึกเขาไหมถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ?
"เราคิดว่าเขาเข้าใจ แต่ความเก่งความสตรองของเขา หนิงเชื่อว่ามันไม่มีใครเข้าใจร้อยเปอร์เซ็นต์หรอก ตัวหนิงเองยังตั้งคำถามกับชีวิตตัวเราเองเลยว่า 'หนิงผิดอะไร ทำไมหนิงต้องเจอแบบนี้' เด็กก็คงต้องแบบนั้น เพียงแค่ว่าเขาไม่พูดออกมา เขารู้ว่ารอยยิ้มและการโอบกอดแม่ของเขานั้นคือการให้พลัง"

เราเลือกที่จะคุยกับเขาทุกเรื่อง ?
"หนิงเลือกที่จะคุย เลือกที่จะอธิบาย แต่เขาก็เลือกที่จะยืนยันว่าหนูแฮปปี้มาก แค่หนูกอดแม่ แค่หนูเห็นแม่ยิ้ม หนูโอเค หนูเป็นเด็กที่กำลังเป็นวัยรุ่น แม่ก็ต้องเข้าใจหนูนะ แต่หนูก็พยายามที่จะเป็นเด็กดีให้แม่นะ เวลาโดนหนิงดุ เขาก็จะพูดว่า แม่ไม่เห็นเหรอหนูกำลังพยายามอยู่ หนูขอโทษน้า หนูรักแม่มาก รักแม่มากที่สุด นั่นคือที่สุดแล้ว เขาคือพลังบวกให้กับหนิง อะไรที่มันทำให้เราจุกสักนิดนึงเราก็ต้องยอมค่ะ ชีวิตนี้เพื่อนที่เล่นคนเดียวเลยค่ะ ทำงานทุกวันนี้ก็เพื่อลูกค่ะ"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "หนิง ปณิตา" มือที่สามไม่มีเงินจ่าย? เปิดใจอดีตสามีไม่ทำตามข้อตกลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook