เด็กหญิง 10 ขวบ แอบจ่ายค่าอาหารให้ตำรวจ 2 นาย รู้เหตุผลประทับใจ ไปขอบคุณถึงบ้าน

เด็กหญิง 10 ขวบ แอบจ่ายค่าอาหารให้ตำรวจ 2 นาย รู้เหตุผลประทับใจ ไปขอบคุณถึงบ้าน

เด็กหญิง 10 ขวบ แอบจ่ายค่าอาหารให้ตำรวจ 2 นาย รู้เหตุผลประทับใจ ไปขอบคุณถึงบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดนใจชาวโซเชียลฯ เรื่องราวของเด็กหญิง 10 ขวบในประเทศจีน ที่แอบจ่ายค่าอาหารให้ตำรวจ 2 นาย ด้านพ่อเปิดเผยเหตุผลของลูกสาว

"หลิว" เด็กหญิงวัย 10 ขวบ จากยูนนาน ประเทศจีน กลายเป็นไวรัลบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก จากการกระทำที่เต็มไปด้วยความคิดอันลึกซึ้งและรอบคอบ เมื่อเธอแอบจ่ายค่าอาหารค่ำให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง

จากกล้องวงจรปิดของร้านอาหาร ตำรวจในเครื่องแบบ 2 นาย กำลังนั่งรับประทานบะหมี่เป็นมื้อค่ำ ขณะที่หลิวและคุณพ่อของเธอนั่งอยู่ที่โต๊ะใกล้เคียง หลังจากทานอาหารอิ่มแล้ว คุณพ่อก็มอบโทรศัพท์ให้กับลูกสาวไปสแกนจ่ายค่าอาหาร โดยเด็กหญิงได้คุยบางอย่างกับพนักงานของร้านก่อนที่จะสแกนจ่ายเงิน จากนั้นทั้งคู่ก็พากันออกจากร้านไป

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจรับประทานอาหารเสร็จและเดินไปจ่ายเงิน พวกเขาก็ต้องประหลาดใจเมื่อได้รับแจ้งจากร้านอาหารว่า “มีคนจ่ายค่าอาหารให้คุณแล้ว” พร้อมชี้ไปยังโต๊ะที่หลิวและคุณพ่อเคยนั่งอยู่ก่อนหน้านี้ พวกเขาจึงได้แต่อุทานอย่างประหลาดใจอีกครั้งว่า “โอ้ ขอบคุณ”

ตามรายงานยังพบด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย รู้สึกประทับใจในความมีน้ำใจของเด็กหญิงตัวน้อย จึงไปขอบคุณเธอที่บ้านอีกครั้งด้วยตัวเอง พวกเขายังได้มอบกระเป๋าเป้ เครื่องเขียน และนมให้ เพื่อขอบคุณสำหรับน้ำใจของเธอด้วย

ทางด้านคุณพ่อของหลิวกล่าวว่า "ผมดีใจมากที่ลูกสาวตัวน้อยได้ทำสิ่งที่มีความหมาย"

คุณพ่อยังได้เปิดเผยด้วยว่า ลูกสาวของเขาเป็นแฟนตัวยงของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตั้งแต่เด็กๆ ดังนั้น เธอจึงเกิดความคิดที่จะจ่ายเงินให้ตำรวจทั้งสองคนทันที แต่ก็ยังไม่ลืมที่จะหันมาถามเจ้าของกระเป๋าเงินตัวจริงอย่างคุณพ่อ พร้อมทั้งอธิบายเหตุผลว่า ต้องการแสดงความขอบคุณต่อตำรวจที่ทำงานอย่างหนัก

ประโยคที่เธอใช้พูดในวันนั้นคือ “พ่อจ่ายเงินให้คุณตำรวจได้ไหมคะ? หนูเห็นคุณตำรวจเปียกไปหมดตอนฝนตก” และเมื่อได้รับอนุญาต ลูกสาวก็วิ่งไปคุยเรื่องบิลค่าอาหารกับทางร้าน และสแกนจ่ายเงินอย่างรวดเร็ว

ไม่เพียงเท่านั้น เรื่องราวอันซาบซึ้งในความมีน้ำใจของหลิวตัวน้อยยังดึงดูดปฏิสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและการแชร์นับพันครั้งในเรื่องราวนี้

"ฉันรู้สึกประทับใจมากจนแทบจะร้องไห้ หลิวตัวน้อยใจดีมาก"

"มันเป็นแค่การกระทำเล็กๆ น้อยๆ แต่ใจดีและอบอุ่นมาก"

"ในวัยเพียง 10 ขวบ เด็กน้อยคนนี้กลับมีความคิดที่ชัดเจนแล้ว น่าชื่นชมจริงๆ"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เด็กหญิง 10 ขวบ แอบจ่ายค่าอาหารให้ตำรวจ 2 นาย รู้เหตุผลประทับใจ ไปขอบคุณถึงบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook