สยองสวนสนุกดัง รถไฟเหาะไหลถอยหลัง ชนสนั่นกลางอากาศ นทท.กรีดร้องเจ็บสาหัส

สยองสวนสนุกดัง รถไฟเหาะไหลถอยหลัง ชนสนั่นกลางอากาศ นทท.กรีดร้องเจ็บสาหัส

สยองสวนสนุกดัง รถไฟเหาะไหลถอยหลัง ชนสนั่นกลางอากาศ นทท.กรีดร้องเจ็บสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนสนุกชื่อดังในจีน รถไฟเหาะชนกันกลางอากาศ มีผู้บาดเจ็บสาหัส 4 ราย

ตามรายงานพบว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ของวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา ภายในสวนสนุกแฮปปี้แวลเลย์เซินเจิ้น (Shenzhen Happy Valley) ประเทศจีน รถไฟเหาะเลื่อนถอยหลังกะทันหัน ชนเข้ากับรถไฟด้านหลัง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวบาดเจ็บ 8 ราย โดย 4 รายต้องอยู่ในห้องไอซียู ซึ่งชีวิตของพวกเขาตกอยู่ในอันตราย และชายคนหนึ่งมีอาการเลือดออกในสมอง ส่วนรถไฟเหาะถูกระงับการใช้งานชั่วคราว

นักท่องเที่ยวหญิงคนหนึ่งเล่าว่า จู่ๆ รถไฟที่อยู่บนที่สูงก็พลิกถอยหลังด้วยความเร็ว และชนเข้ากับรถไฟเหาะที่ตามมาด้านหลังอีกคัน เธอได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและมีรอยขีดข่วนเล็กน้อย ขณะที่นักท่องเที่ยวที่นั่งด้านหลังเธอสองแถวได้รับบาดเจ็บสาหัส ตอนนั้นเหตุการณ์วุ่นวายมาก “ฉันได้แต่กรีดร้อง นักท่องเที่ยวที่นั่งถัดไปด้านหลังฉัน 2 แถว ได้รับบาดเจ็บสาหัสกันหมด แถวละ 3-4 คน”

ตามข้อมูลบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสวนสนุกแฮปปี้แวลเลย์เซินเจิ้น ได้ลงทุนมหาศาลถึง 200 ล้านหยวน (ประมาณ 987 ล้านบาท) เพื่อสร้างรถไฟเหาะที่สูงที่สุดและยาวที่สุดในเอเชีย สามารถเร่งความเร็วได้ภายใน 2 วินาที วิ่งด้วยความเร็ว 135 กม./ชม. จากความสูง 60 เมตรในแนวตั้ง สัมผัสประสบการณ์สามมิติของท้องฟ้า ผืนดิน และท้องทะเล ที่มีการบิดและเลี้ยวอย่างดุเดือดเข้มข้น ด้วยความยาวราง 887 เมตร และรถไฟสามารถรองรับผู้โดยสารได้ครั้งละ 24 คน

ในส่วนของสาเหตุรถไฟเหาะกลิ้งถอยหลังนั้น ตามการวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม มีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นจาก 2 สถานการณ์คือ ข้อผิดพลาดของระบบเครื่องเล่น โดยเฉพาะข้อผิดพลาดเซ็นเซอร์ความดัน ที่ทำให้แรงดันเริ่มต้นและพลังงานจลน์ไม่เพียงพอ หรือโครงสร้างของเครื่องเล่นได้รับความเสียหาย เมื่อแรงต้านทานเพิ่มขึ้นทำให้ไม่สามารถเคลื่อนผ่านจุดสูงสุดได้ อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่มีผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สยองสวนสนุกดัง รถไฟเหาะไหลถอยหลัง ชนสนั่นกลางอากาศ นทท.กรีดร้องเจ็บสาหัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook