ป้าโดนด่าฟรี! คนพื้นที่ช่วยเฉลย ญาติเจ้าบ่าวสวม "ผ้ากันเปื้อน" ให้เจ้าสาว ความหมายดีมาก

ป้าโดนด่าฟรี! คนพื้นที่ช่วยเฉลย ญาติเจ้าบ่าวสวม "ผ้ากันเปื้อน" ให้เจ้าสาว ความหมายดีมาก

ป้าโดนด่าฟรี! คนพื้นที่ช่วยเฉลย ญาติเจ้าบ่าวสวม "ผ้ากันเปื้อน" ให้เจ้าสาว ความหมายดีมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หยุดด่าก่อน!  ดราม่าเดือด เจ้าสาวเพิ่งลงจากรถ ป้าเจ้าบ่าวพุ่งมาสวม "ผ้ากันเปื้อน"  คนพื้นที่ต้องช่วยเฉลยความหมาย ไม่เกี่ยวกับเรื่องงานบ้าน

ตามรายงานพบว่า เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีการจัดงานแต่งอย่างหรูหรา ในเมืองวานผู่ มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เจ้าบ่าวเดินทางไปรับตัวเจ้าสาวจากบ้านของครอบครัวเธอ เข้าเป็นสะใภ้ที่บ้านของครอบครัวเขา ในขั้นตอนแรกทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น ท่ามกลางบรรยากาศแสนชื่นมื่น

อย่างไรก็ดี ทันทีที่รถแต่งงานเดินทางมาถึงบ้านเจ้าบ่าว เจ้าสาวก้าวลงมาจากรถเพื่อเตรียมดำเนินตามพิธีการขั้นต่อไป ในตอนนั้นเองจู่ๆ ก็มีหญิงวัยกลางคนซึ่งเป็นญาติจากทางฝั่งเจ้าบ่าว พุ่งเข้ามา "สวมผ้ากันเปื้อน" ทับชุดแต่งงานเจ้าสาว

ภาพลักษณ์ของเจ้าสาวที่ยืนอยู่กลางฝูงชน สวมชุดแต่งงานหรูหราสีขาว ในมือถือช่อกุหลาบสีแดงสดใส แต่กลับสวมผ้ากันเปื้อนสีชมพู ที่ดูไม่เข้ากับทุกสิ่งที่กล่าวมาข้างต้น เธอดูงุนงงไม่เข้าใจสถานการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น ในขณะที่แขกต่างพากันหัวเราะและปรบมือ

หลังจากที่เหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงโซเชียลฯ ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ครอบครัวเจ้าบ่าวอย่างดุเดือดทันที เพราะใครที่ได้เห็นต่างก็เข้าใจเจตนาไปในทิศทางเดียวกันว่า การกระทำเช่นนี้ในวันแต่งงานสื่อความหมายให้เจ้าสาวรับรู้ว่า ทันทีที่แต่งเข้าเป็นสะใภ้ของครอบครัว เธอต้องไปทำอาหารในครัว ทำหน้าความสะอาด เป็นแม่บ้านดูแลสามี

“นี่มันแย่จริงๆ ยุคไหนแล้วทำไมภรรยาหรือลูกสะใภ้ยังต้องรับใช้ครอบครัวสามีอยู่? ญาติเจ้าบ่าวคนนี้แค่อยากให้เจ้าสาวทำงานบ้าน และคอยทำอาหารให้พวกเขาตลอดทั้งวัน”

“ทำไมต้องสวมผ้ากันเปื้อน ทำไมไม่สวมสร้อยคอทองคำล่ะ? มันไม่ได้หมายถึงความมั่งคั่งและครอบครัวที่สมบูรณ์เหรอ?”

"เป็นประเพณีที่ครอบครัวสามีบังคับให้เจ้าสาวรู้หน้าที่ของตัวเอง บังคับให้สะใภ้ทำงานบ้าน รับใช้ครอบครัวสามี"

"พวกคุณอยากได้ลูกสะใภ้ที่คอยรับใช้ครอบครัวสามีไปตลอดชีวิตใช่ไหม?"

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตหลายคนได้เข้ามาช่วยอธิบายตรงกันว่า การสวมผ้ากันเปื้อนรอบท้องให้เจ้าสาวในงานแต่งงานนั้น ไม่ได้หมายความถึงเรื่องงานบ้านงานเรือน แต่เป็นธรรมเนียมท้องถิ่นในเมืองวานผู่ มณฑลกวางตุ้ง เป็นการอวยพรให้เจ้าสาวตั้งครรภ์ ให้การคลอดบุตรราบรื่น และให้มีลูกที่แข็งแรง

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ป้าโดนด่าฟรี! คนพื้นที่ช่วยเฉลย ญาติเจ้าบ่าวสวม "ผ้ากันเปื้อน" ให้เจ้าสาว ความหมายดีมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook