พันธมิตรฯ ออกแถลงการณ์ไม่เคลื่อนไหว

พันธมิตรฯ ออกแถลงการณ์ไม่เคลื่อนไหว

พันธมิตรฯ ออกแถลงการณ์ไม่เคลื่อนไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พันธมิตรฯ ออกแถลงการณ์ ยืนยันไม่เคลื่อนไหวช่วงกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุม แต่จะติดตามสถานการณ์ ขณะเดียวกัน เรียกร้องรัฐบาลบังคับใช้กฎหมายเต็มที่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรง วอนประชาชนอย่าตกเป็นเครื่องมือ และขอให้ช่วยกันเฝ้าระวัง แจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่รัฐ

กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกแถลงการณ์เรื่อง "รวมพลังแผ่นดิน หยุดภัยคุกคามประเทศไทย" วันนี้ โดยนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นผู้อ่านแถลงการณ์ ระบุตอนหนึ่งว่า การเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. ที่เกณฑ์คนมาร่วมการชุมนุม ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 มีนาคม ไม่ได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะการไม่ยอมรับความผิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ยกระดับเป้าหมายการต่อสู้จากการต่อต้านรัฐประหารไปสู่การคุกคามสถาบันองคมนตรี ละเมิดสถาบันเบื้องสูง และมุ่งทำลายกระบวนการยุติธรรมของประเทศอย่างเปิดเผย ไม่เกรงกลัวกฎหมาย มีพฤติกรรมเข้าข่ายล้มล้างระบอบการปกครอง และเป็นภัยต่อความมั่นคง

"การเคลื่อนไหวของ นปช.ครั้งนี้มีความมุ่งหมายกดดันประชาชนและสังคมมากกว่าจะกดดันรัฐบาล โดยเฉพาะการประกาศให้ กทม. เป็นเมืองอัมพาต ขัดขวางระบบจราจรและการคมนาคมด้วยการปิดถนน 4 มุมเมือง เตรียมปิดและมีเป้าหมายโจมตีสถานที่สำคัญของราชการ ซึ่งยุทธวิธีดังกล่าวอาจกระตุ้นให้ประชาชนที่ไม่เห็นด้วย และประชาชนพลังเงียบได้รับผลกระทบและเดือดร้อน จนอาจมีความจำเป็นต้องลุกขึ้นมาต่อต้าน นปช. ซึ่งน่าเป็นห่วงว่าจะนำไปสู่การเผชิญหน้าระหว่างคนไทยด้วยกันในที่สุด" นายสุริยะใส กล่าว

นายสุริยะใส กล่าวว่า กลุ่มพันธมิตรฯ จึงขอเรียกร้องพลังแผ่นดินทุกภาคส่วนร่วมกันนำพาสังคมไทยให้พ้นจากวิกฤตการณ์และความรุนแรง ด้วยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ของรัฐบาล เพื่อป้องปรามความรุนแรงทุกรูปแบบ และรัฐบาลจะต้องยึดมั่นแนวทางสันติวิธี ไม่ใช้ความรุนแรง แยกผู้บริสุทธิ์ออกจากแกนนำที่มีวาระซ่อนเร้น และหลอกใช้ประชาชนเป็นเหยื่อทางการเมือง ขณะเดียวกัน ภาคประชาชนและภาคส่วนต่าง ๆ ของสังคม ต้องไม่ตกเป็นเหยื่อของการบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร ไม่สนับสนุนความรุนแรงทุกรูปแบบ และให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการเฝ้าระวัง และแจ้งเบาะแส

"พันธมิตรฯ ยืนยันจะไม่เคลื่อนไหวใด ๆ ในช่วงการชุมนุมของคนเสื้อแดง แต่ขอให้ทุกคนติดตามสถานการณ์ และเตรียมพร้อมเคลื่อนไหวทันที โดยให้รอคำประกาศต่อไป" นายสุริยะใส กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook