หมอความงามเตือนเอง 5 อย่างที่ "อย่าหาลอง" อาจเจ็บตัว เสียเงิน เสียโฉม และเป็นมะเร็ง!

หมอความงามเตือนเอง 5 อย่างที่ "อย่าหาลอง" อาจเจ็บตัว เสียเงิน เสียโฉม และเป็นมะเร็ง!

หมอความงามเตือนเอง 5 อย่างที่ "อย่าหาลอง" อาจเจ็บตัว เสียเงิน เสียโฉม และเป็นมะเร็ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอเตือนอย่าทำ ความงามทางการแพทย์ 5 ชนิด เจ็บปวดและมีราคาแพง แถมอาจทำให้เสียโฉม และเป็นมะเร็งได้

ผู้หญิงอย่าหยุดสวย คำกล่าวนี้ยังคงใช้ได้เสมอ และหากต้องการสวยวันสวยคืน สวยไม่สร่าง นอกเหนือจากการดูแลตัวเองในแต่ละวัน หลายๆ คนจะเลือกพึ่งความงามทางการแพทย์ ที่ได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วทันตาเห็น อย่างไรก็ดี ล่าสุด ผู้ประกอบวิชาชีพด้านความงามทางการแพทย์ ได้เปิดเผย 5 สิ่งที่เขาจะไม่มีวันทำในฐานะแพทย์ด้านความงาม เพื่อเป็นการเตือนผู้คนก่อนที่จะจองบริการเสริมความงาม 

ตามรายงานของ Daily Mail ระบุว่า “Richard Devine” แพทย์ด้านความงามในลอนดอน  ซึ่งมักจะแชร์เคล็ดลับและเทคนิคความงามบน TikTok ล่าสุดได้ออกมาพูดถึงความงามทางการแพทย์ยอดนิยม ที่แนะนำว่า “อย่าลอง” และคลิปดังกล่าวมียอดดูมากกว่า 1.6 ล้านครั้งอย่างรวดเร็ว

โดยคุณหมอเดไวน์แนะนำให้ลูกค้าหลีกเลี่ยงการเสริมความงามยอดนิยมหลายอย่าง เช่น ฟิลเลอร์ริมฝีปาก ร้อยไหม อาบแดด เป็นต้น ซึ่งการผ่าตัดบางอย่างไม่เพียงแต่มีราคาแพงเท่านั้น แต่ยังอาจทำให้ใบหน้าเสียโฉมได้อีกด้วย

ก่อนอื่น คุณหมอชี้ให้เห็นว่า "การร้อยไหม" เป็นความงามทางการแพทย์ที่ไม่จำเป็นต้องผ่าตัด โดยใช้ไหมร้อยใต้ผิวหนังเพื่อให้ตึงขึ้น แม้ว่าจะมีผลกระทบน้อยกว่าการทำศัลยกรรมพลาสติก แต่ก็ทำให้เกิดความเจ็บปวดอย่างมาก มีราคาแพง และอยู่ได้ไม่นาน

ประการที่สอง คุณหมอกล่าวเตือนว่า "อย่าทำเด็ดขาด เว้นแต่คุณอยากจะดูเหมือนเป็ด" ซึ่งพูดถึงการฉีดปากรัสเซีย ที่สาวสาวฝอหลายคนสนใจ ซึ่งจะเป็นการฉีดฟิลเลอร์จากด้านในของริมฝีปากออกไปด้านนอก เพื่อให้ใบหน้าดูยกกระชับมากกว่าวิธีการเสริมริมฝีปากทั่วไป

คำเตือนประการที่สาม คุณหมอยังเน้นย้ำว่า อย่าทำศัลยกรรมหรือเสริมความงามทางการแพทย์ กับผู้ที่ไม่ใช่แพทย์ แม้จะอ้างตัวว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ แต่พวกเขาไม่ได้รับการฝึกอบรมวิชาชีพ และอาจไม่สามารถจัดการกับภาวะแทรกซ้อนที่เกี่ยวข้องได้ หรือแม้แต่หายตัวไปดื้อๆ เมื่อเกิดคำถามหรือเกิดปัญหาขึ้น

คุณหมอยังเตือนในเรื่องของ ฟิลเลอร์จูวีเดิม (Juvederm) ที่ใช้ในการเติมเต็มโพรงและทำให้บางส่วนของใบหน้าดูฟูขึ้น แต่ฟิลเลอร์ประเภทนี้จะพองตัวเมื่อเวลาผ่านไป ทำให้บริเวณที่เติมเกิดการบิดเบี้ยว

สุดท้าย คุณหมอเปิดเผยว่า เตียงซันเบด (sunbed) ทำลายคอลลาเจนของร่างกาย ทำให้ผิวดูเหี่ยวย่น และยังเป็นปัจจัยเสี่ยงอย่างมากต่อการเกิดมะเร็งอีกด้วย

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตจำนวนมากพากันเข้ามารับชม ยอดวิวมากกว่า 1.6 ล้านแล้ว พร้อมทั้งความคิดเห็นเกี่ยวกับคำแนะนำของคุณหมอว่า

"ในที่สุดก็ได้พบข้อมูลอันมีค่าบน Tik Tok"

"ที่หมอพูดคือเรื่องจริงอย่างยิ่ง และหากบางคนไม่สามารถรับมือกับคนที่พูดความจริงได้ นั่นก็คือปัญหาของพวกเขา"

"เตียงซันเบดคือปัญหาเรื่องใหญ่! ไม่เพียงทำลายผิวของคุณเท่านั้น แต่ยัง DNA ของคุณด้วย!"

"โดยส่วนตัวแล้วฉันไปพบแพทย์เฉพาะทางเพื่อรับโบท็อกซ์เท่านั้น เมื่อฟังคุณหมอแล้วมันทำให้ฉันรู้สึกสบายใจ"

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หมอความงามเตือนเอง 5 อย่างที่ "อย่าหาลอง" อาจเจ็บตัว เสียเงิน เสียโฉม และเป็นมะเร็ง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook