เอ๊า! นั่งล้อมวงแล้ว แต่แม่ "ลืมกดปุ่ม" หุงข้าว พ่อ-ลูกไม่หงุดหงิด แถมปฏิกิริยาทำเอาใจฟู

เอ๊า! นั่งล้อมวงแล้ว แต่แม่ "ลืมกดปุ่ม" หุงข้าว พ่อ-ลูกไม่หงุดหงิด แถมปฏิกิริยาทำเอาใจฟู

เอ๊า! นั่งล้อมวงแล้ว แต่แม่ "ลืมกดปุ่ม" หุงข้าว พ่อ-ลูกไม่หงุดหงิด แถมปฏิกิริยาทำเอาใจฟู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าหลายๆ คนคงเคยมีประสบการณ์ "ลืมกดปุ่มหุงข้าว" กว่าจะรู้ตัวก็ตอนที่เปิดฝาหม้อข้าวเตรียมตักข้าวสวยร้อนๆ แต่กลับเจอภาพสุดเฟล ยังคงเป็นข้าวสารครึ่งหนึ่ง และน้ำอีกครึ่งหนึ่ง

เมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์หัวเราะไม่ได้ร้องไห้ไม่ออกเช่นนี้ แต่ละครอบครัวก็มีปฏิกิริยาที่แตกต่างกัน อาจโมโหหิวจนเป็นเรื่องใหญ่ หรือเพียงหัวเราะด้วยความตลกขบขัน ส่งผลต่อบรรยากาศของครอบครัว ว่าจะยังคงมีความสุข หรือเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

ล่าสุดบนแพลตฟอร์ม Tiktok ก็มีกรณีคลิปสถานการณ์เช่นนี้ ในขณะที่กับข้าวถูกจัดขึ้นโต๊ะอาหารพร้อมแล้ว ลูกชายก็นั่งรออยู่ในตำแหน่งประจำของตัวเอง ส่วนคุณพ่อนั่งปอกผลไม้เตรียมสำหรับทานหลังมื้ออาหาร คุณแม่กลับต้องตกใจเมื่อเปิดหม้อหุงข้าวแล้วพบว่าข้าวยังคง "ดิบ" เพราะลืมกดปุ่มหุงข้าวนั่นเอง

เมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์เช่นนี้ ผู้เป็นแม่ก็ยิ้มอย่างเขินอายให้สามีและลูกชายที่นั่งอยู่ที่โต๊ะอาหาร และในขณะนั้นเองพ่อลูกก็พร้อมใจกันตอบกลับแม่ไปด้วยรอยยิ้มที่สดใส ทั้งดูน่ารักและอบอุ่น ทำให้บรรยากาศครอบครัวยังคงร่าเริงและเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ แม้จะต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดก็ตาม

ดังนั้นจะเห็นว่าในสถานการณ์ที่น่าขัน ตราบใดที่ทุกคนยิ้มอย่างสดใส ใจเย็น และเข้าอกเข้าใจกัน บรรยากาศโดยรวมทุกอย่างจะดู "เป็นบวก" มากขึ้น และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นก็จะสามารถแก้ไขได้ง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน

เมื่อคลิปเหตุการณ์สั้นๆ นี้ปรากฎบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ก็ได้รับความสนใจจากชุมชนออนไลน์เป็นอย่างมากทันที ชาวเน็ตต่างบอกว่ารู้สึกชื่นชมและอิ่มเอมใจอย่างมาก ต่อวิธีที่สมาชิกในครอบครัวนี้ปฏิบัติต่อกัน

“ก็จริงนะ ในสถานการณ์แบบนี้แค่รอยยิ้มสดใสก็ชนะแล้ว”

“สามีและลูกช่างสังเกตมาก ความใส่ใจที่มีให้กันแบบนี้ ครอบครัวจะเต็มไปด้วยความรักเสมอ”

“เป็นความจริงที่ว่า ในทุกเรื่องสิ่งที่สำคัญที่สุดคือทัศนคติของเราที่มีต่อมัน การคิดบวกหมายความว่าทุกอย่างจะเป็นบวก ถ้าคิดลบก็มีแต่เรื่องลบ”

“ฉันชอบครอบครัวนี้มาก ตลกร้ายแบบนี้มันเป็นเรื่องที่น่าขัน แต่ก็ยังยิ้มให้กันและกันอย่างมีความสุข”

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เอ๊า! นั่งล้อมวงแล้ว แต่แม่ "ลืมกดปุ่ม" หุงข้าว พ่อ-ลูกไม่หงุดหงิด แถมปฏิกิริยาทำเอาใจฟู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook