หมอวิเคราะห์ "แย้ม ธี่หยด" ป่วยเป็นโรคอะไร ถ้าเป็นวิทยาการสมัยนี้อาจจะช่วยทัน

หมอวิเคราะห์ "แย้ม ธี่หยด" ป่วยเป็นโรคอะไร ถ้าเป็นวิทยาการสมัยนี้อาจจะช่วยทัน

หมอวิเคราะห์ "แย้ม ธี่หยด" ป่วยเป็นโรคอะไร ถ้าเป็นวิทยาการสมัยนี้อาจจะช่วยทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอใช้หลักวิทยาศาสตร์อธิบาย อาการป่วยของ "แย้ม ธี่หยด" คืออะไร เสียดายถ้าวิทยาการสมัยก่อนเท่าสมัยนี้ น่าจะรักษาได้

กำลังมาแรงมากจริง ๆ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง ธี่หยด ภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญ ที่ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อ ธี่หยด...แว่วเสียงครวญคลั่ง ของ กฤตานนท์ หรือ คุณกิตติศักดิ์ กิตติวิรยานนท์ ผู้เป็นบุตรชายเจ้าของเรื่องราว เล่าถึงความลึกลับชวนขนลุกของเสียง… ธี่หยด ที่ถูกเขียนเล่าบนกระทู้พันทิปจนกลายเป็นนิยายดัง ก่อนที่คุณกิตจะนำมาเล่าอีกครั้งในรายการ The Ghost Radio

โดยเป็นเรื่องของครอบครัวหนึ่งที่ต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล หลังจากที่ แย้ม ลูกสาวของครอบครัว ล้มป่วยลงด้วยอาการประหลาด จากคนน่ารักเรียบร้อยกลายเป็นคนดุร้าย พูดจาหยาบคาย มีอาการนอนไม่หลับ และอาการก็ทรุดลงไปมากจนเมื่อผ่าพิสูจน์ศพ ก็พบว่าอวัยวะภายในฉีกขาดอย่างหาสาเหตุไม่ได้

ล่าสุด ผู้ใช้ TikTok บัญชี @km.pearl หรือ หมอไข่มุก ได้มาอธิบายอาการป่วยของ แย้ม ธี่หยด ว่าถ้านี่ไม่ใช่เรื่องผี อาการของ แย้ม ธี่หยด คือป่วยเป็นโรคอะไร

 

โดย หมอไข่มุก อธิบายว่า อาการเริ่มต้นของ แย้ม ธี่หยด คืออ่อนเพลีย ปวดหัว ปวดเมื่อยตามตัว เหมือนมีไข้ต่ำ ๆ จากนั้นก็นอนไม่หลับ ควบคุมตัวเองไม่ได้ และเริ่มหลงผิด สับสน หูแว่ว ประสาทหลอน และนิสัยใจคำเริ่มก้าวร้าว

นอกจากนี้ ใบหน้าจะเริ่มแสยะยิ้ม เหลือกตา เคี้ยวปาก ซึ่งอาการนี้จะเข้ากับอาการของโรคสมองอักเสบจากภูมิคุ้มกัน หรือ Anti-NMDAR

ที่พีกคือคนไข้ส่วนใหญ่ที่เป็นโรคนี้ จะมีอายุน้อยกว่า 18 ปี เป็นผู้หญิงกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ และชาย 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถ้าเกิดวิทยาการสมัยนั้นเท่ากับสมัยนี้ ก็อาจจะวินิจฉัยได้ และช่วยแย้มได้ทัน

ซึ่งสาเหตุจริง ๆ เกิดจากเนื้องอกในรังไข่หรือเนื้องอกในอัณฑะของคนไข้ หรืออาจจะเกิดจากการติดเชื้อไวรัสในร่างกาย ทำให้เกิดการผลิตภูมิคุ้มกันที่ผิดปกติออกมา

ตัวอย่างเคสคือ คนไข้อายุประมาณ 20 ปี มีก้อนที่รังไข่ เป็นซีสต์และซีสต์แตกในช่องท้อง จนทำให้เกิดอาการปวดท้องอย่างหนัก ซึ่งในเรื่องธี่หยด ตอนสุดท้ายเมื่อชันสูตรพบว่า อวัยวะภายในของแย้มฉีกขาด ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นก้อนซีสต์ที่แตก

ความน่ากลัวอีกอย่างคือ ซีสต์ในช่องท้องนั้น จะสามารถมีเส้นผมและฟันได้ ซึ่งจะเรียกว่า Mature teratuma หรือเนื้องอกเทอราโตมา ทำให้คนสมัยก่อนเข้าใจผิดว่า เกิดการเสกผมและฟันเข้าท้อง

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ หมอวิเคราะห์ "แย้ม ธี่หยด" ป่วยเป็นโรคอะไร ถ้าเป็นวิทยาการสมัยนี้อาจจะช่วยทัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook