ประวัติ ปูอัด ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล

ประวัติ ปูอัด ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล

ประวัติ ปูอัด ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชื่อของ สส.ปูอัด ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. เขตจอมทอง พรรคก้าวไกล ถูกพูดถึงอย่างมากนาทีนี้ หลังมติพรรคก้าวไกล มีมติคาดโทษ หลังที่ประชุมออกเสียงไม่ถึง 3 ใน 4 ให้ขับพ้นสมาชิกพรรค จึงให้มีการรอคาดโทษไว้ก่อน เพื่อให้มีการยอมรับผิด และขอโทษจากการกระทำ จากนั้นจะมีการพิจารณาต่อไป วันนี้ Sanook News จะพาไปรู้จัก สส.คนนี้กัน

ประวัติ ปูอัด ไชยามพวาน

ปูอัด ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สำเร็จการศึกษา จากปริญญาตรีนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และยังจบปริญญาตรีรัฐศาสตร์ เอกการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ด้านการทำงาน

ไชยามพวาน เป็นนักวิจัยผลิตภัณฑ์ UX Research แอปพลิเคชัน StartDee ให้เด็กทุกคนได้เข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ ตัวแทนกลุ่ม Resolution รณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน "ร่างรื้อระบอบประยุทธ์”

และยังเคยเป็นตัวแทนรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน หรือ ร่าง " ILAW " สมาชิกกลุ่ม ConLab ขับเคลื่อนให้ความรู้ประชาชนด้านรัฐธรรมนูญไทยและสากล รณรงค์เข้าชื่อแก้ไขกฎหมายสมรสเท่าเทียม (LGBTQ)

คติประจำใจในการทำงานของไชยามพวาน คือ "ยืนข้างประชาชน เพื่อคนเท่ากัน"

สำหรับนายไชยามพวาน ก่อนหน้านี้เคยถูกพรรคก้าวไกลตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย เนื่องจากมีกรณีถูกร้องเรียนในประเด็นการคุกคามทางเพศทีมงาน และเจ้าหน้าที่สาวในพรรคก้าวไกล

"ไชยามพวาน" แปลว่าอะไร

ไชยามพวาน เป็นชื่อเทวดาองค์หนึ่ง ที่อวตารลงมาเป็นวานรในกองทัพของพระราม ชื่อนี้แปลว่า "ผู้มีชัยชนะเหนือศัตรู"

เทวดาผู้อวตารลงมาเป็น "ไชยามพวาน" คือ "พระอีศาณ หรือ พระวิศาลเทวบุตร" แบ่งภาคลงมา ในทัพเมืองขีดขินของสุครีพ "ไชยามพวาน" ได้รับพรจากพระอิศวรให้เป็นผู้ถือธงชัยนำกองทัพ เพราะมีนามเป็นมงคลข่มศัตรู เมื่อเสร็จศึกได้รับการแต่งตั้งเป็นเสนาฝ่ายขวาเมืองขีดขิน

"ไชยามพวาน" อ่านออกเสียงว่า "ไช-ยาม-พะ-วาน"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ประวัติ ปูอัด ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook