สุวรรณภูมิเตรียมแผนรองรับเหตุฉุกเฉินจากชุมนุมการเมือง

สุวรรณภูมิเตรียมแผนรองรับเหตุฉุกเฉินจากชุมนุมการเมือง

สุวรรณภูมิเตรียมแผนรองรับเหตุฉุกเฉินจากชุมนุมการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทอท. เตรียมแผนรับมือม็อบเสื้อแดง หวั่นบานปลายบุกยึดสนามบินอีก ขอความร่วมมือผู้โดยสารเผื่อเวลา 3-4 ชั่วโมง ก่อนเครื่องออก


นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า จากการชุมนุมทางการเมืองสุดสัปดาห์นี้ อาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางของผู้โดยสารที่จะใช้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงขอความร่วมมือผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทางล่วงหน้ามากขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้ ผู้ที่จะเดินทางไปต่างประเทศให้เผื่อเวลาไว้ 3-4 ชั่วโมงก่อนเครื่องออก ส่วนในประเทศควรเผื่อไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง นอกจากนี้ ขอให้เตรียมเอกสารเดินทางและนำของเหลว เจล สเปรย์ บรรจุในถุงพลาสติกใสให้เรียบร้อย เพื่อให้ผ่านขั้นตอนพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและตรวจค้นผู้โดยสารเป็นไปด้วย ความสะดวกรวดเร็ว หากมีข้อสงสัยสอบถามได้ที่คอลเซ็นเตอร์ 02-132-1888 หรือ 02-132-4000 ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนการเตรียมแผนรองรับการชุมนุม มีทั้งแผนฉุกเฉินของท่าอากาศยาน แผนเผชิญเหตุด้านการจราจรและการขนส่ง โดยได้มีการทำแผนแบบบูรณาการร่วมกับแผนกรกฎ 52 ของตำรวจภูธร ภาค 1 และแผนป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีการซ้อมแผนไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา แผนดังกล่าวจะเตรียมดูแลและอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารและสัมภาระให้สามารถ เดินทางไปขึ้นเครื่องบินได้ โดยได้นำมาปรับปรุงแก้ไขให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการประชุมเพื่อทบทวนและซักซ้อมความเข้าใจ กันเพื่อให้การปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน โดยในวันพรุ่งนี้ (11 มี.ค.) จะมีการประชุมสรุปทบทวนแผนและทำความเข้าใจอีกครั้งกับหน่วยงานที่เกี่ยว ข้อง ซึ่งจะสรุปการปฏิบัติตามแผนของแต่ละหน่วยงาน เพื่อให้การให้บริการผู้โดยสารยังคงดำเนินการต่อไปได้ในช่วงที่มีเหตุการณ์ ชุมนุมทางการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook