นักเรียน ม.1 หลอน ครูต้องหามส่ง รพ. พบประวัติเสพยาตั้งแต่ ป.5 แม่ช็อกไม่เคยรู้มาก่อน

นักเรียน ม.1 หลอน ครูต้องหามส่ง รพ. พบประวัติเสพยาตั้งแต่ ป.5 แม่ช็อกไม่เคยรู้มาก่อน

นักเรียน ม.1 หลอน ครูต้องหามส่ง รพ. พบประวัติเสพยาตั้งแต่ ป.5 แม่ช็อกไม่เคยรู้มาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูหามนักเรียนชาย ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ ส่งโรงพยาบาลหลังมีอาการหลอนหวาดระแวง ซักประวัติพบเสพยาตั้งแต่ ป.5 แม่ช็อกไม่เคยรู้มาก่อน ผญบ.เผยไม่เคยรู้ข้อมูลมาก่อนเพราะเด็กย้ายไปเรียนในตัวอำเภอ แต่ยอมรับในหมู่บ้านส่งบำบัด 2 คน ขณะชาวบ้านวอน จนท.รัฐปราบปรามจริงจัง ห่วงอนาคตลูกหลานเพราะปัจจุบันเข้าถึงง่ายราคาถูก

(2 พ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ ได้นำตัว ด.ช.เจ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 ไปส่งโรงพยาบาลห้วยราช หลังจากพบมีอาการผิดปกติ เหม่อลอย หวาดระแวง และบางครั้งคลุ้มคลั่งตะโกน ทำให้เพื่อนในห้องเรียนตกใจกลัว

ซึ่งจากการซักประวัติ ด.ช.เจ ยอมรับว่าเคยเสพยาเสพติดมาตั้งแต่อยู่ชั้น ป.5 โดยมีเพื่อนรุ่นพี่ชักชวนไปมั่วสุมตามป่าอ้อยในหมู่บ้าน แต่จากการตรวจปัสสาวะล่าสุดไม่พบสารเสพติดในร่างกาย ส่วนอาการหลอนหวาดระแวงที่เกิดขึ้น อาจจะเป็นผลพวงจากที่เคยเสพยาเสพติดก็เป็นไปได้

จากนั้นผู้สื่อได้พยายามไปสอบถามรายละเอียดจากทางโรงเรียน แต่ทางโรงเรียนแจ้งว่ายังไม่สะดวกจะให้ข้อมูลใดๆ ขณะที่แม่ของ ด.ช.เจ ก็ให้ข้อมูลเพียงสั้นๆ ว่า พ่อน้องมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนแม่เองเมื่อก่อนทำงานกรุงเทพฯ เพิ่งจะกลับมาอยู่บ้านค้าขายเล็กๆ น้อยที่บ้านได้ประมาณ 2 ปี ช่วงที่ตนไม่อยู่ก็จะให้ยายเป็นคนดูแล ตนเองก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่าลูกชายจะไปไหนทำอะไรบ้าง กระทั่งทางโรงเรียนแจ้งว่าลูกชายมีอาการหลอนหวาดระแวง กระทั่งสอบถามข้อมูลจึงทราบว่าเกิดจากที่เคยเสพยาเสพติด แต่ตอนนี้ลูกอาการดีขึ้นแล้ว หมอให้รอดูอาการที่ รพ. 7 วัน

ด้านชาวบ้านในหมู่บ้าน บอกว่า ตอนที่น้องเรียนอยู่ประถมก็ดูปกติดี แต่ตอนย้ายไปเรียนมัธยมในตัวอำเภอ ก็ไม่ค่อยเห็นน้องออกมาสุงสิงกับใคร ส่วนใหญ่จะเก็บตัวอยู่ในบ้าน จึงไม่รู้ว่าน้องมีประวัติเสพยาเสพติด กระทั่งทราบว่าน้องถูกนำตัวส่ง รพ. เพราะเคยเสพยาก็ตกใจเพราะน้องอายุยังน้อยมาก ก็สิ่งที่เกิดขึ้นรู้สึกกังวลและเป็นห่วงลูกหลาน เพราะตนเองก็มีลูกหลานวัยเดียวกัน ก็ต้องดูแลให้เข้มงวดมากขึ้น ก็อยากฝากถึงหน่วยงานภาครัฐว่าควรจะแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ คือปราบปรามยาเสพติดให้หมดไปจากสังคม เพราะปัจจุบันเด็กเยาวชนเข้าถึงง่ายและมีราคาถูก เป็นห่วงอนาคตลูกหลาน

ด้าน นายเสมียน เยาวลักษณ์ ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า จากข้อมูลประวัติไม่เคยพบว่า ด.ช.อายุ 13 ปีคนดังกล่าวยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะน้องเพิ่งจะย้ายไปเรียนในตัวอำเภอ แต่เมื่อก่อนตอนเรียนประถมในหมู่บ้านก็เป็นเด็กร่าเริงไม่เห็นมีความผิดปกติอะไร เพิ่งจะมาทราบเมื่อเช้าว่าน้องเข้า รพ.ด้วยอาการหวาดระแวง แต่ก็ยังไม่ทราบข้อมูลแน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ก็ทราบแค่ตามข่าวแต่ก็ต้องรอสอบถามข้อมูลจากทางครอบครัวและผู้เกี่ยวข้องอีกครั้ง

แต่ในหมู่บ้านมีคนที่ส่งเข้าบำบัดยาเสพติด 2 ราย อายุ 16 ปี และ 21 ปี ที่ผ่านมาทางผู้นำชุมชน ก็ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ในการเฝ้าระวังป้องกันทั้งผู้ค้าผู้เสพยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง แต่กรณีนี้ก็ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งก่อน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ นักเรียน ม.1 หลอน ครูต้องหามส่ง รพ. พบประวัติเสพยาตั้งแต่ ป.5 แม่ช็อกไม่เคยรู้มาก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook