คนดูเป็นล้าน! ต่างชาติเลิ่กลั่ก เงินไม่พอค่ารถ แถมคนขับพูดอังกฤษไม่ได้ แต่แฮปปี้เกินคาด

คนดูเป็นล้าน! ต่างชาติเลิ่กลั่ก เงินไม่พอค่ารถ แถมคนขับพูดอังกฤษไม่ได้ แต่แฮปปี้เกินคาด

คนดูเป็นล้าน! ต่างชาติเลิ่กลั่ก เงินไม่พอค่ารถ แถมคนขับพูดอังกฤษไม่ได้ แต่แฮปปี้เกินคาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวต่างชาติเลิ่กลั่ก มีเงินไม่พอจ่ายค่ารถ โชเฟอร์พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่จัดการอย่างชาญฉลาด ตอนจบอบอุ่นใจแบบเขินๆ กลายเป็นคลิปไวรัลคนดูเป็นล้าน

ตามภาพจากกล้องภายในรถ พบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา ในเมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ผู้โดยสารสาวชาวตะวันตกได้ขึ้นมาบนรถโดยสาร แต่แล้วก็พบว่ามีเงินในกระเป๋าไม่พอจ่ายค่าแท็กซี่ เธอมีท่าทางสับสนกับสถานการณ์ของตัวเองอย่างมาก ก่อนที่จะเลือกบอกโชเฟอร์ถึงปัญหาของเธอ เพื่อแจ้งว่าต้องการหยุดรถแล้วจะเดินเท้าต่อไปด้วยตัวเอง

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่โชเฟอร์ตอบกลับมาคือการส่งสัญญาณให้เธอไม่ต้องกังวล และบอกว่าเธอสามารถนั่งโดยสารอยู่ในรถต่อไปได้ เขาจะพาเธอไปยังที่หมายเองโดยไม่ได้ใส่ใจเรื่องเงินมากมายอะไร ดังนั้น เมื่อถึงจุดหมายปลายทาง หญิงสาวจึงยิ้มอย่างเขินอายและมอบเงินทั้งหมดที่มีให้กับเขา ส่วนคนขับชายก็เพียงแค่พยักหน้าขอบคุณ และบอกลาผู้โดยสารอย่างมีความสุข

หลังจากถูกคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ลงโลกออนไลน์ ก็ได้รับความสนใจอย่างมากจนมียอดวิวเกือบ 1 ล้านครั้งบนแพลตฟอร์มอย่างรวดเร็ว คนส่วนใหญ่ชื่นชมการกระทำที่งดงามของคนขับ ที่มีความปรารถนาดีต่อนักท่องเที่ยวที่มาเยือนประเทศของเขา

“ทำตัวมีอารยธรรมมาก ต่อมาเมื่อนักท่องเที่ยวกลับไปบ้าน เธอจะบอกครอบครัว เพื่อน และญาติเกี่ยวกับความเมตตาที่คนประเทศนี้แสดงให้พวกเขาเห็น”

“พวกที่ขับแท็กซี่มักจะขูดราคาเวลาเจอลูกค้าชาวตะวันตก มั่นใจว่าถ้าเห็นคลิปนี้คงจะเขินอายน่าดู ”

ในเวลาต่อมามีการเปิดเผยว่า โชเฟอร์ในคลิปคือชายหนุ่มอายุ 28 ปี เขับแท็กซี่มานานกว่าหนึ่งปีแล้ว และมักโพสต์คลิปบันทึกการเดินทางที่น่าสนใจบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก แต่ครั้งนี้กลับต้องรู้สึกประหลาดใจที่ได้รับข้อความและโทรศัพท์จากเพื่อนๆ เข้ามาถามมากมาย

และยังได้เล่าให้ฟังเพิ่มเติมด้วยว่า วันนั้นระยะทางที่เขาขับรถไปส่งผู้โดยสารประมาณ 6-7 กม. แม้ว่าเงินค่าโดยสารจะเงินหายไปมากกว่าครึ่งหนึ่ง แต่เขาก็ไม่ได้กังวลมากนัก หากพบสถานการณ์ในกรณีข้างต้น ไม่ว่าผู้โดยสารจะเป็นเพศไหน อายุเท่าไหร่ เขาก็จะยังคงทำแบบนี้เช่นเดิม

“พอขึ้นรถมาสักพักเธอก็รู้ตัวว่ามีเงินไม่พอ จึงพูดอะไรบางอย่างเป็นสัญญาณว่าเธอต้องการจะลงจากรถ ผมไม่เข้าใจภาษาอังกฤษจึงเปิดโทรศัพท์เพื่อแปลภาษา และบอกว่าผมจะยังคงพาเธอไปส่งที่นั่น ผู้โดยสารบอกขอโทษเขินๆ พอถึงจุดหมายก็ให้เงินผมมาประมาณสี่หมื่นด่อง”

“หลายคนถามผมว่าผมกลัวโดนหลอกหรือเปล่า แต่ผมคิดว่าชีวิตมันเต็มไปด้วยผู้คน แถมผู้โดยสารคนนั้นก็อยากลงจากรถแล้วเดินไปต่อเอง ผมว่าเธอไม่มีเหตุผลที่จะโกง ทุกคนย่อมมีช่วงเวลาเช่นนี้ในชีวิต ดังนั้นใครจะสามารถทิ้งผู้โดนสารไว้ข้างหลังได้? ”

“ผมเคยได้ทิปจากลูกค้ามาหลายครั้ง ถือว่าการช่วยไปส่งคนแบบนี้ชดเชยกับทิปที่ได้มาครั้งนั้น และถือเป็นความทรงจำที่สวยงามระหว่างขับรถโดยสาร”

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คนดูเป็นล้าน! ต่างชาติเลิ่กลั่ก เงินไม่พอค่ารถ แถมคนขับพูดอังกฤษไม่ได้ แต่แฮปปี้เกินคาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook