ฟังแล้วอึ้ง! หญิงวัย 51 ปลอมเป็นเด็กสาว ออกเดทไฮโซเพื่อนลูกชาย รีดเงินเสน่หา 4 ล้าน

ฟังแล้วอึ้ง! หญิงวัย 51 ปลอมเป็นเด็กสาว ออกเดทไฮโซเพื่อนลูกชาย รีดเงินเสน่หา 4 ล้าน

ฟังแล้วอึ้ง! หญิงวัย 51 ปลอมเป็นเด็กสาว ออกเดทไฮโซเพื่อนลูกชาย รีดเงินเสน่หา 4 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มไฮโซเสียรู้ ช้ำใจโดนสาวหลอกให้รัก เปย์ไม่ยั้งหมดไปหลานล้าน ช็อก ที่แท้เป็น "แม่เพื่อน" อายุ 51 ปีแล้ว!

ตามรายงานพบว่า นางหลู่ หญิงวัย 51 ปี ชาวเมืองกวางสี ประเทศจีน แอบอ้างเป็นเด็กสาววัย 27 ปี เพื่อออกเดทกับเพื่อนของลูกชาย ซึ่งเป็นเด็กหนุ่มที่มีฐานะร่ำรวย โดยพูดคุยกันทางออนไลน์เท่านั้น แต่กลับ "รีดไถ" เงินได้อย่างต่อเนื่อง รวมมูลค่ามากกว่า 800,000 หยวน (ประมาณ 3.97 ล้านบาท)

หลังจากถูกจับกุมโทษฐานฉ้อโกง ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า เนื่องจากต้องชำระหนี้ก้อนโต ลูกชายจึงคิดแผนให้แม่วัย 51 ปี แกล้งปลอมตัวเป็นสาววัย 27 ปี เพื่อออกเดทกับเพื่อนรวยๆ ของเขา และหลอกเงินมาใช้หนี้ ซึ่งเหยื่อที่ถูกเลือกคือชายแซ่โจว

นายหลี่ พบกับนายโจว ตอนที่ทั้งคู่เป็นเด็กฝึกงานบริษัทแห่งหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ และยังคงติดต่อกันหลังจากที่นายหลี่กลับมาบ้านเกิดที่กวางสี กระทั่งในปี 2022 เมื่อรู้ว่านายโจวเพื่อนที่ร่ำรวยของเขายังโสด จึงทำตัวเป็นพ่อสื่อนัดแนะให้เพื่อนออกเดทกับแม่ของตัวเองผ่านทาง WeChat โดยสร้างตัวตนของแม่ขึ้นมาใหม่ กลายเป็นหญิงสาวสวยสดใสวัยเพียง 27 ปีที่กำลังมองหาคู่รัก

หลังจาก นางหลู่ และนายโจว เริ่มออกเดททางออนไลน์กันได้ระยะหนึ่ง ฝ่ายหญิงก็บอกว่าจะเดินทางไปเซี่ยงไฮ้เพื่อพบเขา และสัญญาว่าจะแต่งงานกับเขาในอนาคต ดังนั้น นับตั้งแต่เดือนเมษายน 2022 นางหลู่ได้เริ่มยืมเงินของนายโจว เป็นหลักหมื่นหรือหลักแสนในแต่ละครั้ง และไม่เคยจ่ายคืนเลยแม้แต่หยวนเดียว อ้างสารพัดเหตุผล เช่น การเจ็บป่วยกะทันหันของสมาชิกในครอบครัว, บัตรเดบิตถูกอาญัติ โดยรวมแล้วนายโจวถูกโกงเงินมากกว่า 800,000 หยวน (ประมาณ 3.97 ล้านบาท)

จากหลักฐานการสนทนาในแชท นางหลู่บอกกับนายโจวว่าเธอต้องการเงิน 550,000 หยวน (ประมาณ 2.6 ล้านบาท) และสัญญาว่าจะไม่ยุ่งกับใครนอกจากเขา ส่วนนายโจวก็ตอบกลับไปว่า "ผมจะอยู่เคียงข้างคุณตลอดไป ผมจะไม่ยอมให้คุณตายก่อนผม" แม้ว่าพวกเขาจะไม่เคยเจอหน้ากันสักครั้ง แต่ก็ดูเหมือนว่านางหลู่สามารถทำให้นายโจวหลงรักได้อย่างมาก

อย่างไรก็ดี หลังจากกอบโกยเงินได้ตามจำนวนที่ต้องการ นางหลู่ก็จัดการบล็อกนายโจวบน WeChat ทำให้เขาเริ่มสงสัยเกี่ยวกับหญิงสาวที่เขาออกเดททางออนไลน์ และกังวลเกี่ยวกับวงเงินที่เธอหยิบยืมไป กระทั่งเมื่อเดือนกันยายน 2022 เขาตัดสินใจโทรแจ้งตำรวจ หลังจากการสอบสวนเป็นเวลาหนึ่งเดือน ตำรวจก็สามารถจับกุมนายหลี่และนางหลู่ ในความผิดข้อหาฉ้อโกงยักยอกเงินจำนวนมาก

ทันทีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยแพร่ผลการสอบสวน คดีนี้ก็ได้รับความสนใจอย่างมากจากประชาชน มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น 5 ล้านครั้งบนแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์ก นอกเหนือจากความประหลาดใจแล้ว หลายคนยังแสดงความไม่พอใจที่เห็นนักต้มตุ๋นประสบความสำเร็จอย่างง่ายดาย

“เธอขอยืมเงิน 800,000 หยวนจากเขา โดยไม่ต้องพบเขาด้วยตนเองได้อย่างไร? ฉันไม่สามารถแม้แต่จะขอให้ผู้ชายซื้อชานมให้สักแก้ว"

“ต่อให้เป็นญาติฉันยังไม่กล้าให้ยืมเงินจำนวนมากขนาดนี้เลย ไม่ต้องพูดถึงการหาคู่ออนไลน์ที่ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นใครกันแน่”

ทั้งนี้ ความรักและการฉ้อโกงเงินออนไลน์ถือเป็นหนึ่งปัญหาในประเทศจีน เมื่อเดือนที่แล้ว หญิงวัย 35 ปี ถูกตั้งข้อหาฉ้อโกง หลังจากแต่งงานปลอม 3 ครั้ง เพื่อหาเงินจากสินสอดรวม 660,000 หยวน (ประมาณ 3.2 ล้านบาท) แม้ว่าเธอจะมีสามีตามกฎหมาย และลูกสาวที่น่ารักอยู่แล้ว แต่ก็ยังสามารถทำให้ผู้ชาย 3 คนมาหลงรักได้อย่างง่ายดาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook