ไฟไหม้ร้านอาหารดัง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เผาวอดช่วงเช้ามืด สูญกว่า 15 ล้าน

ไฟไหม้ร้านอาหารดัง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เผาวอดช่วงเช้ามืด สูญกว่า 15 ล้าน

ไฟไหม้ร้านอาหารดัง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เผาวอดช่วงเช้ามืด สูญกว่า 15 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้ร้านอาหารดังริมแม่น้ำเจ้าพระยา ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าทำการควบคุมเพลิง เผยมูลค่าความเสียหายกว่า 15 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (3 พ.ย.) เมื่อเวลา 05.00 น. พ.ต.ท.กำพล อินทีวงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารเดอะไวน์ หมู่ที่ 4 ต.บ้านรุน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง จำนวนกว่า 10 คัน ไปควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุพบ เพลิงกำลังลุกไหม้ ตัวอาคารของร้านอาหารเดอะไวน์ ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ลักษณะโครงสร้างทำด้วยเหล็ก ความสูงประมาณ 15 เมตร แบ่งเป็น 4 ชั้น ตกแต่งด้วยแผ่นไม้อัด และแผ่นพีวีซีใส เป็นส่วนประกอบ ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เพลิงลุกไหม้โหมอย่างรุนแรง

เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ไม่ให้ลุกลามไปติดโซนของร้านอีกอาหารอีกสองโซนที่อยู่ติดกันใช้เวลาประมาณ 50 นาที สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ตรวจสอบพบว่าเพลิงไหม้ร้านอาหาร เสียหายทั้งหมดช่วงเวลาขณะเกิดเหตุไม่มีพนักงานอยู่ในร้านมีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับร้านอาหาร

จากการสอบสวน นายระมิอู อายุ 38 ปี รปภ. สัญชาติเมียนมา เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เห็นแสงไฟสว่างมาจากด้านหน้าร้านตอนแรกคิดว่ามีใครเข้ามาขโมยของ ยังสงสัยว่าเข้ามาได้อย่างไรประตูใหญ่ก็ปิด

จึงเดินออกมาดูพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ที่บริเวณด้านหน้าของร้าน ซึ่งเป็นจุดที่เป็นแผงควบคุมระบบไฟฟ้าของภายในร้านจังหวะนั้นทำอะไรไม่ถูก จึงรีบแจ้งพนักงานในร้านให้ช่วยกันแจ้งเจ้าหน้าที่มาดับไฟ

ด้าน นายคำตัน อายุ 51 ปี หัวหน้าช่างของร้าน เล่าว่า มีคนแจ้งว่าไฟกำลังไหม้ร้านอาหาร จึงรีบมาดูทันที พบมีประกายไฟและมีเสียงระเบิดตลอดเวลา อีกทั้งโครงสร้างของร้านจะเป็นเหล็กและแผ่นไม้ไม้อัด แผ่นพีวีซี โดยรอบทำให้เพลิงไหม้รวดเร็ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุเอาไว้ประสานเจ้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยา เพื่อเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียด เบื้องต้น คาดว่าเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร จากการสอบถามเจ้าของร้านอาหารทราบว่าตัวอาคารและอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในร้านมูลค่าความเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับร้านอาหารเดอะไวน์เป็นร้านอาหารมีชื่อเสียง มีตัวอาคาร ออกแบบตกแต่งภายในภายในแบบร่วมสมัย ที่สวยงามติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นวิวที่สามารถชมธรรมชาติ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาใช้บริการ

โดยร้านอาหารเดอะไวน์อยู่ในส่วนหนึ่งของร้านอาหารแกรนด์เจ้าพระยา ที่แบ่งออกมาเป็น 3 ร้านอาหาร ที่ตกแต่งอย่างสวยงามเช่นเดียวกันแต่ไม่เกิดความเสียหาย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ไฟไหม้ร้านอาหารดัง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เผาวอดช่วงเช้ามืด สูญกว่า 15 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook