วิวาห์อลังการกลายเป็นเศร้า โต๊ะจีนเป็นร้อย พร้อมรับแขกนับพัน แต่ไร้คนมาร่วมยินดี

วิวาห์อลังการกลายเป็นเศร้า โต๊ะจีนเป็นร้อย พร้อมรับแขกนับพัน แต่ไร้คนมาร่วมยินดี

วิวาห์อลังการกลายเป็นเศร้า โต๊ะจีนเป็นร้อย พร้อมรับแขกนับพัน แต่ไร้คนมาร่วมยินดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานแต่งสุดอลังการ เตรียมโต๊ะจีน 100 ร้อยโต๊ะ แต่กลายเป็นเศร้า ไร้เงาแขกกว่า 1,000 คน มาร่วมยินดี แม่ของเจ้าบ่าวได้แต่คร่ำครวญเมื่อรู้สาเหตุ

งานแต่งงานหนึ่งในประเทศจีนที่กลายมาเป็นไวรัล เมื่อครอบครัวตั้งโต๊ะจีนกว่า 100 โต๊ะ ไว้รองรับชาวบ้านกว่า 1,000 คน ที่จะมาร่วมงาน ปรากฏว่านอกจากญาติ ๆ ที่มาร่วมงานแล้ว ก็ไม่มีแขกมาร่วมแสดงความยินดีเลย ซึ่งแม่ของเจ้าบ่าวได้แต่คร่ำครวญเมื่อรู้สาเหตุ

เว็บไซต์ HK01 รายงานว่า ชายคนหนึ่งจากมณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน ได้เดินทางกลับบ้านที่ชนบทเพื่อจัดงานเลี้ยงแต่งงาน ในงานเลี้ยงเขาเตรียมโต๊ะจีนไว้กว่า 100 โต๊ะ เพื่อรอต้อนรับชาวบ้านที่จะมาแสดงความยินดีกับเขา ซึ่งในหมู่บ้านนี้มีผู้คนอาศัยอยู่มากกว่า 1,000 คน

ก่อนหน้านี้ ชายหนุ่มและแม่ของเขาไม่ได้ส่งคำเชิญอย่างเป็นทางการ แต่พวกเขาก็บอกชาวบ้านที่อยู่ใกล้ ๆ ว่ากำลังจะจัดงานแต่งงาน โดยมองว่าตามปกติแล้ว เวลามีงานสำคัญ ชาวบ้านมักจะกระจายข่าวแบบปากต่อปากกันอยู่แล้ว

แต่ความจริงกลับไม่เป็นไปตามคาด ในวันวิวาห์ สถานที่จัดงานถูกจัดตกแต่งอย่างยิ่งใหญ่อลังการ แต่ไร้ชาวบ้านกว่า 1,000 คน มาร่วมงานเลี้ยง มีเพียงไม่กี่คนที่นั่งอยู่ที่งาน โต๊ะจีน 100 โต๊ะ มีเพียงญาติ ๆ และเพื่อนของเจ้าบ่าวเจ้าสาวมานั่ง 

จากภาพจะเห็นได้ว่างานเลี้ยงถูกจัดในสถานที่เปิดโล่งขนาดใหญ่ แต่มีเพียงโต๊ะและเก้าอี้ว่าง ๆ ทำให้บรรยากาศวังเวงมาก เมื่อเห็นเช่นนี้ ชายหนุ่มและแม่จึงไปเรียกชาวบ้านให้มาเข้าร่วม แต่ชาวบ้านต่างอ้างว่ามีธุระต้องทำ สุดท้ายอาหารทั้งหมดสำหรับงานเลี้ยงฉลองแต่งงานก็สูญเปล่า

มีรายงานว่าแม่เจ้าบ่าวไปทำงานนอกหมู่บ้านกับสามีมาหลายปีแล้ว และไม่ได้เข้าร่วมงานสำคัญใด ๆ ในหมู่บ้านเลย ทำให้ชาวบ้านตัดสินใจไม่มาร่วมงานแต่งงานนี้ ถึงแม้จะเสียใจเมื่อทราบสาเหตุ แต่แม่เจ้าบ่าวก็ได้แต่คร่ำครวญว่า "เป็นเพราะเราไม่เข้าใจวิถีของโลก อย่าโทษพวกเขา (ชาวบ้าน)"

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือดในหมู่ชาวเน็ต บางคนเห็นด้วยกับชาวบ้านว่าในเมื่อครอบครัวของเจ้าบ่าวไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับใคร ดังนั้นไม่มีแขกเข้าร่วมงานจึงไม่ใช่เรื่องแปลก แต่บางส่วนก็มองว่าไม่ต้องใส่ใจมากนัก งานแต่งควรโฟกัสไปที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวมากกว่า

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ วิวาห์อลังการกลายเป็นเศร้า โต๊ะจีนเป็นร้อย พร้อมรับแขกนับพัน แต่ไร้คนมาร่วมยินดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook