นักเรียนชั้นประถมทำรถเป็นรอยขีดข่วน ทิ้ง จม.ขอโทษ อ่านแล้วใครจะเอาเรื่องลง

นักเรียนชั้นประถมทำรถเป็นรอยขีดข่วน ทิ้ง จม.ขอโทษ อ่านแล้วใครจะเอาเรื่องลง

นักเรียนชั้นประถมทำรถเป็นรอยขีดข่วน ทิ้ง จม.ขอโทษ อ่านแล้วใครจะเอาเรื่องลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กประถมเขียน จม. สารภาพทำรถเป็นรอยขีดข่วน ควักเงินทั้งหมดที่มีรับผิดชอบเบื้องต้น เจ้าของรถอ่านแล้วเอ็นดู ตัดสินใจไม่เอาเรื่อง

กลายเป็นไวรัลน่ารัก ๆ บนโลกออนไลน์ของจีน เมื่อเจ้าของรถคันหนึ่งพบว่ารถของตัวเองมีรอยขีดข่วน ก่อนที่จะได้รับจดหมายขอโทษจากผู้ก่อเหตุวัยประถม ซึ่งเมื่ออ่านแล้วเป็นใครก็โกรธไม่ลงจริง ๆ เจ้าของรถตัดสินใจไม่เอาเรื่อง พร้อมให้รางวัลตอบแทนคนกล้ายอมรับผิด

เว็บไซต์ HK01 รายงานว่า ผู้หญิงคนหนึ่งนามสกุล ซู ซึ่งอาศัยอยู่ในหางโจว เมื่อเร็ว ๆ นี้แบ่งปันประสบการณ์อันอบอุ่นใจของเธอบนแพลตฟอร์มโซเชียล เธอกล่าวว่าในเช้าวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา เธอและสามีจะออกไปขับรถเล่น ก่อนจะพบรอยขีดข่วนเล็กน้อยบนตัวรถ แต่เธอและสามีเห็นว่ารอยขีดข่วนไม่ได้ร้ายแรงมาก จึงไม่ได้ใส่ใจ 

เมื่อรถยนต์ส่วนตัวกำลังจะออกจากบ้าน ทั้งคู่ได้พบกับ รปภ. ใกล้ทางออก ซึ่ง รปภ. ได้ยื่นจดหมายที่เขียนด้วยลายมือพร้อม เงินสด 50 หยวน (ประมาณ 240 บาท ) ให้พวกเขา ปรากฎว่าจดหมายนี้เขียนด้วยลายมือโดยนักเรียนชั้นประถมศึกษาชื่อ เย่ สารภาพว่า รู้สึกผิดอย่างมาก ที่เผลอถือกิ่งไม้ขีดข่วนรถคันนี้จนเป็นรอย 

นักเรียนชั้นประถมตัดสินใจจะรับผิดชอบซ่อมแซมรอยขีดข่วน และควักเงินทั้งหมดของเขาจ่ายชดใช้ค่าเสียหายเบื้องต้น นอกจากนี้ เขายังเสนอให้จ่ายค่าซ่อมให้เจ้าของรถเป็นงวด ๆ

"ตอนนี้ผมมีเงินแค่ 50 หยวน คุณคิดว่าค่าซ่อมรถของคุณเท่าไหร่? ผมสามารถผ่อนชำระได้หรือไม่?" และทิ้งท้ายจดหมายว่า "ผมขอโทษครับลุง" 

หลังจากอ่านจดหมายแล้ว ซูและสามีของเธอก็รู้สึกตกตะลึง ในด้านหนึ่งพวกเขาคิดว่าวิธีการอธิบายเหตุการณ์ของเด็ก ด้วยจดหมายที่เขียนด้วยลายมือนั้นฉลาดและน่ารัก

ในทางกลับกัน พวกเขารู้สึกประทับใจกับการยอมรับของอีกฝ่ายด้วย ความผิดเขาคิดว่าเด็กคนนี้กล้าหาญมาก “อ่านแล้วติดใจ ขำ และคิดว่าเด็กคนนี้น่ารักดี”

หลังจากเลิกงานในวันนั้น ซูและสามีของเธอตัดสินใจไปพบกับนักเรียนชั้นประถมคนดังกล่าว ปรากฎว่าเด็กอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 นั้น ตัวเล็ก หล่อ และน่ารัก

เธอยังยกย่องนักเรียนชั้นประถมที่แสดงความจริงใจในจดหมายขอโทษ และกล้าที่จะรับผิดชอบ “เราบอกเขาว่าเราได้อ่านจดหมายที่เขียนมาอย่างจริงจังนี้ นอกจากนี้ เรายังรับเงิน 50 หยวน เป็นค่าซ่อมรถยนต์ด้วย” 

ซึ่งเธอเชื่อว่าพฤติกรรมของเด็กสมควรได้รับการยกย่อง ในฐานะที่กล้ายอมรับผิดจึงให้เงินเด็กน้อย 50 หยวน เพื่อเป็นรางวัล ทำให้เหตุการณ์ยุติลงอย่างอบอุ่นใจ

ซู โพสต์เล่าเหตุการณ์ดังกล่าวบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งหลังจากถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามายกย่องนักเรียนชั้นประถมศึกษาว่าเป็นคนที่มีความรับผิดชอบ “เด็ก ๆ รู้ข้อผิดพลาดและสามารถแก้ไขได้ ควรได้รับการยกย่อง", "กล้ายอมรับและหาทางชดเชยนี่คือเด็กดียุคใหม่" และ "เป็นเด็กน่ารักและมีความรับผิดชอบจริง ๆ "

ขณะที่ชาวเน็ตบางส่วนก็ชื่นชมเธอและสามีที่มีน้ำใจกับเด็ก

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ นักเรียนชั้นประถมทำรถเป็นรอยขีดข่วน ทิ้ง จม.ขอโทษ อ่านแล้วใครจะเอาเรื่องลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook