ฮือฮา เจ้าของฉายา "หนุ่มรูปงาม" วิวาห์สาวสูง 1 เมตร เผยราคาสินสอดที่เจ้าสาวขอ

ฮือฮา เจ้าของฉายา "หนุ่มรูปงาม" วิวาห์สาวสูง 1 เมตร เผยราคาสินสอดที่เจ้าสาวขอ

ฮือฮา เจ้าของฉายา "หนุ่มรูปงาม" วิวาห์สาวสูง 1 เมตร เผยราคาสินสอดที่เจ้าสาวขอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่าเจ้าบ่าวรูปงาม ยืนเคียงข้างเจ้าสาวที่ค่อนข้างมีรูปร่างหน้าตาเป็นเอกลักษณ์ แต่หันหลังไม่ยอมสบตา แสดงท่าทีชัดเจนว่าไม่เต็มใจวิวาห์ แล้วแต่งทำไม?

ในประเทศจีน ค่าสินสอดถือเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของพิธีแต่งงาน รวมถึงเงินสดและของขวัญอื่นๆ เช่น ทองคำและเครื่องประดับ ที่ครอบครัวของเจ้าบ่าวเตรียมเพื่อมอบให้กับครอบครัวของเจ้าสาว อีกทั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สินสอดได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ชายชาวจีนจำนวนมากแต่งงานกันได้ยากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ชนบทที่มีสัดส่วนผู้ชายมากกว่าผู้หญิง โอกาสที่ผู้ชายจะแต่งงานก็ยิ่งน้อยลง

ล่าสุด มีเรื่องราวของผู้ชายอายุ 30 ปี เรียกได้ว่าเป็นชายหนุ่มรูปงามจากชนบท เมื่ออายุถึงวัยที่จะแต่งงานได้แล้ว เขากลับยังไม่มีแม้แต่คนรัก จึงได้รับการแนะนำให้รู้จักกับเด็กสาววัย 25 ปี แต่ด้วยรูปลักษณ์ที่พิเศษของเธอ และส่วนสูงที่มีเพียง 1 เมตรเท่านั้น ทำให้เขาไม่คิดจะพัฒนาความรู้สึก และแน่นอนว่าไม่ต้องการแต่งงานกับผู้หญิงคนนี้

อย่างไรก็ดี สถานการณ์เปลี่ยนไปหลังจากอีกฝ่ายยื่นข้อเสนอเรื่องสินสอด ในขณะที่ผู้หญิงคนอื่นๆ ในชนบทที่เขาอาศัยอยู่ มักจะเรียกสินสอดประมาณ 280,000 หยวน (ประมาณ 1.3 ล้านบาท) แต่หญิงสาวคนนี้ต้องการของขวัญเพียง 100,000 หยวนเท่านั้น (ประมาณ 4.8 แสนบาท)

เมื่อพ่อแม่ของเขาทราบเรื่องนี้ ก็เห็นด้วยที่จะให้แต่งงานกับหญิงสาวคนนี้ทันที เพร้อมทั้งโน้มน้าวให้ลูกชายเห็นถึงข้อดีของเจ้าสาวคนนี้ โดยบอกว่าการแต่งงานตอนนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงแม้หญิงสาวจะเตี้ยและหน้าตาไม่ดี แต่เธอก็เป็นคนดีและมีเหตุผล ดังนั้น การได้บางอย่างมา ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย และต้องอยู่เป็นโสดต่อไป

เมื่อลองคิดตามที่พ่อแม่พูด ชายหนุ่มก็ต้องยอมรับความจริง เขารู้ว่าตนเองไม่สามารถหาคนที่เหมาะสมที่จะแต่งงานด้วยได้ ตอนนี้เขาทำได้เพียงเชื่อฟังคำพูดของพ่อแม่เท่านั้น สินสอดที่เรียกมานั้นก็ช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัวของเขาได้มากจริงๆ

แต่เมื่อวันแต่งงานมาถึง ณ สถานที่จัดงานแต่งงาน ใบหน้าของเจ้าบ่าวยังคงเต็มไปด้วยความฝืนใจ เนื่องจากเจ้าสาวมีส่วนสูงเพียง 1 เมตร และรูปร่างหน้าตาไม่ดีมากนัก เจ้าบ่าวถึงกับหันหน้าไปด้านข้าง แสดงออกชัดเจนว่าไม่อยากเห็นเจ้าสาวของเขา

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ฮือฮา เจ้าของฉายา "หนุ่มรูปงาม" วิวาห์สาวสูง 1 เมตร เผยราคาสินสอดที่เจ้าสาวขอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook