นักเดินป่าแทบช็อก หยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูป เจอทากไต่เข้าตาดูดเลือด แนะวิธีเอาตัวรอด

นักเดินป่าแทบช็อก หยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูป เจอทากไต่เข้าตาดูดเลือด แนะวิธีเอาตัวรอด

นักเดินป่าแทบช็อก หยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูป เจอทากไต่เข้าตาดูดเลือด แนะวิธีเอาตัวรอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทาหรณ์นักเดินป่า เล่าวินาทีช่วยเพื่อน "ทากเข้าตา" ดึงออกกับมือ ชี้เหตุการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้นได้จริง พร้อมแนะวิธีเอาตัวรอด

กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ เมื่อ อภิชาติ พรหมทัศน์ นักเดินป่า เจ้าของเพจ เดอะแบก ผู้ผ่านการคัดเลือกจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แต่งตั้งให้เป็น “นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคนแรก” ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ที่ยกให้เป็นเรื่องสุดสยองที่สุดตั้งแต่เดินป่ามาทั้งชีวิต

นั่นก็คือการช่วยเพื่อนร่วมทริปจากเหตุระทึก “ทากเข้าตา” ระหว่างเดินป่าใน จ.ตาก ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจจำนวนมาก จนกลายเป็นไวรัลในไม่กี่ชั่วโมง ดังนี้

"วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์โดยตรงที่จะเกิดขึ้นได้ 1 ในหมื่นในแสน ก็ว่าได้ นั่นคือ “ทากเข้าตา” ย้ำอีกครั้งทากเข้าตา หลายๆ คนคงแทบไม่เชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้ และคงเล่นเอาหลอนไปกันตามๆ กัน

เอาว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเกิดจาก น้องร่วมทริปได้วางกล้องถ่ายรูปลงกับพื้น ในขณะเดียวกันมีทากมาเกาะตรงช่องมองภาพ และยิ่งกว่านั้นประจบเหมาะน้องหยิบกล้องขึ้นตาถ่ายรูป แม่เจ้า อะไรจะลงตัวขนาดน้ัน เจ้าทากไม่รอช้าเกาะ และไต่เข้าตา พร้อมนอนก่ายหน้าผากยาวตามแนวลูกกะตา ดูดเลือดตรงหัวตาที่มีเส้นเลือดฝอย

กรี๊ด สิครับ รอไร กรี๊ดสิครับ ผม นี้หละกรี๊ดดด อยู่กันสองคนพอดี ฝนก็ตก ทำไงดี เอ้าถ่ายรูปก่อนเลย 555555 ยังมีกะใจ อีกเนอะ เอาตรงๆ มันเอาออกยากมาก เพราะตัวทากมันลื่นมากก ปล้ำกันอยู่ประมาณ เกือบครึ่งชั่วโมง จับออกมาได้ จกตาน้องช้ำ เลือดแดงไปหมด เป็นอะไรที่หลอนที่สุด ตั้งแต่เดินป่ามาเจอกับตัว จกทากออกกับมือตัวเอง

หลังจากได้สอบถามคนนำทางสำหรับใครที่ชอบเดินป่าที่มีทากเยอะๆ เขาแนะนำพกเกลือแกง เกลือผง ไปสักหน่อย ติดตัวไว้ หรือน้ำเกลือก็ได้ ใส่ขวดเล็กๆ ไว้ หากกรณีเจอทากเข้าตาสามารถหยดใส่ตาได้เลย ทากก็จะหลุดออกได้ง่าย ไม่ทำให้ตาช้ำ และน้ำเกลือเองก็ไม่มีผลกับดวงตา แสบนิดหน่อย ประมาณเหมือนเราเล่นน้ำทะเลประมาณนั้น

เอาว่าเป็น “เคล็ดลับ” ที่เอามาฝากกัน สำหรับสายชอบเดินป่า หรือไปในที่มีทากเยอะๆ ก็อย่าลืมพกน้ำเกลือ หรือเกลือ ติดตัวไว้ ใครจะไปรู้บางทีอาจจะมีเพื่อนหรือเราอาจจะได้ใช้ก็ได้ครับ

ปล.บางป่าจะมีทากที่อยู่ตามใบไม้ระดับสายตา ระดับร่างกายก็หมั่นสังเกตหรือไม่ก็ฉีดยาป้องกันทากตามร่างกายไว้นะครับ เพราะมันอาจจะช่วยป้องกันได้ระดับหนึ่ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook