สลด หญิงพิการเดินข้ามถนน เอื้อมมือจับเสาตรงเกาะกลาง ถูกไฟดูดเสียชีวิตทันที

สลด หญิงพิการเดินข้ามถนน เอื้อมมือจับเสาตรงเกาะกลาง ถูกไฟดูดเสียชีวิตทันที

สลด หญิงพิการเดินข้ามถนน เอื้อมมือจับเสาตรงเกาะกลาง ถูกไฟดูดเสียชีวิตทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หญิงพิการข้ามถนน เอื้อมมือจับเสาไฟฟ้า ถูกไฟดูดเสียชีวิต พบไฟรั่วจากรอยต่อเสาไฟ เจ้าหน้าที่แค่นำเทปดำพันสายไฟไว้
(7 พ.ย.66) ตำรวจ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี รับแจ้งจากประชาชนว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ตรงเกาะกลางถนน ข้างเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ถนนปทุมสามโคกมุ่งหน้าเสนา จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต เป็นหญิง อายุ 46 ปี ชาว ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี สภาพนอนหงายอยู่ข้างเสาไฟฟ้าส่องสว่าง พบขวดเครื่องดื่มชูกำลังตกอยู่ข้างตัว 1 ขวด และพบบัตรคนผู้พิการแขนขาอ่อนแรง
 
แม่ค้าขายของ เล่าว่า ผู้ตายเดินมาซื้อเครื่องดื่มที่ร้านตนเอง 1 ขวด จากนั้นก็เดินกลับและข้ามถนน เนื่องจากขาไม่ค่อยดี จึงไปจับเสาไฟฟ้า จากนั้นก็ล้มลง ตนจึงเรียกชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้นเข้าไปช่วย และนำผ้าพันตัวแล้วดึงออกจากเสาไฟฟ้า ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว เมื่อแจ้งไปยังการไฟฟ้าสามโคกให้มาตรวจดูกระแสไฟฟ้าก็พบว่า มีกระแสไฟฟ้ารั่วจากรอยต่อสายไฟที่เสาไฟฟ้าส่องสว่าง เจ้าหน้าที่จึงใช้เทปพันสายไฟไว้
ด้านพนักงานสอบสวน สภ.สามโคก พร้อมแพทย์นิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม ตรวจสอบและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และสอบปากคำผู้ที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้น โดยให้อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่งนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป

นายธวัชชัย โลทะกะ หัวหน้าแขวงทางหลวงปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว กล่าวว่า จากการตรวจสอบร่วมกับหน่วยไฟฟ้าของแขวงทางหลวง พบว่ากระแสไฟไม่มีการรั่วแล้ว ใช้งานได้ตามปกติ ส่วนสาเหตุที่รั่วก็คืออาจจะเสาไฟเราถูกลักขโมย ฝาที่เสาไฟฟ้าส่องสว่างถูกเปิดออก แล้วก็ตัดสายไฟ ทางเรามีการมาพันสายไฟเพื่อต่อให้ไฟใช้ได้ จุดที่ผ่านพันอาจจะไปแตะกับตัวเสาทำให้มีกระแสไฟรั่วมา ซึ่งเส้นทางนี้อุปกรณ์จะชำรุดเยอะ เพราะว่าเป็นเสาที่ติดตั้งมานานแล้ว และมีการโดนลักขโมยโดนโจรกรรม สังเกตจากฝาหายโดนขโมยลักตัดเอาสายไฟไป เราก็มาดำเนินการแก้ไขมาตลอด

เบื้องต้นได้พบญาติเพื่อติดต่อดำเนินการเยียวยาช่วยเหลือค่าทำศพ นางสาวหทัยรัตน์ อายุ 36 ปี ผู้ที่อาศัยอยู่กับผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เขาดูแลหนูมาตั้งแต่เด็กๆ กับครอบครัว รู้สึกเสียใจที่ครอบครัวสูญเสียคนดีๆไปคนนึง เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มาสอบถามและขอเบอร์ติดต่อไปเพื่อประสานการเยียวยากับญาติ เราไม่อยากให้ครอบครัวอื่นๆ เขามาสูญเสียแบบนี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook