สรุปข่าว "ว่าน ธนกฤต" ชนรถเก็บขยะ กับการตั้งข้อสังเกตของชาวเน็ต

สรุปข่าว "ว่าน ธนกฤต" ชนรถเก็บขยะ กับการตั้งข้อสังเกตของชาวเน็ต

สรุปข่าว "ว่าน ธนกฤต" ชนรถเก็บขยะ กับการตั้งข้อสังเกตของชาวเน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นดราม่าร้อนติดเทรนด์ X (เอ็กซ์) สำหรับ “ว่าน ธนกฤต” หลังขับเก๋งชนท้ายรถเก็บขยะ สภาพรถพังยับเยิน ขณะที่มีพนักงานเก็บขยะ บาดเจ็บ 2 ราย ก่อนที่จะออกมายอมรับว่ามีอาการหลับในเนื่องจากทำงานหนัก

หลังเกิดอุบัติเหตุก็ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตในโลกออนไลน์อย่างแพร่หลาย โดยมีผู้ย้อนคลิปว่านักร้องหนุ่มใส่เสื้อตัวเดิมกับตอนที่ไลฟ์สัมภาษณ์วงซีล ซึ่งมีลักษณะการดื่มกินปรากฏอยู่ในคลิปด้วย จนกลายเป็นการถกเถียงกันของชาวเน็ตอย่างร้อนแรง Sanook สรุปข่าว #ว่านธนกฤต และการตั้งข้อสังเกตของชาวเน็ตต่อประเด็นที่เกิดขึ้น

“ว่าน ธนกฤต” ขับเก๋งชนท้ายรถเก็บขยะ

เมื่อช่วงเช้ามืด 04.00 น. ของวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มีรายงานว่า “ว่าน ธนกฤต” ขับรถเก๋งชนท้ายรถขยะของเทศบาลนครนนทบุรี จนทำให้พนักงานเก็บขยะได้รับบาดเจ็บ 2 ราย บริเวณปากซอยกรุงเทพนนท์ 12 อ.เมืองนนทบุรี ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ตั้งข้อหาใดๆ กับนักร้องดัง เพราะพนักงานสอบสวนต้องรอผลตรวจของแพทย์ก่อน แต่คาดว่าเกิดจากอาการหลับใน หลังโหมงานหนัก

ต่อมาในช่วง 17.00 น. ของวันเดียวกัน ว่าน ธนกฤต ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมเปิดเผยว่าเมื่อวานตนเองมีถ่ายรายการตั้งแต่เช้า ทำให้อ่อนเพลียและเกิดอาการวูบ ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้อยู่ดูแลผู้บาดเจ็บทั้งสองคน พร้อมดูแลค่ารักษาพยาบาล อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนก็ได้ทำหนังสือส่งตัวว่าน ธนกฤต ไปตรวจแอลกอฮอล์และสารเสพติด จากนั้นจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

ชาวเน็ตขุดคลิปไลฟ์กับวงซีล

ชาวเน็ตพูดคุยและถกเถียงเรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น โดยบางส่วนตั้งข้อสังเกตเรื่อง “เมาแล้วขับ” เนื่องจากหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ของนักร้องดังทันที เนื่องจากต้องนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลก่อน และเมื่อไปถึงโรงพยาบาล ว่าน ธนกฤตก็ได้เดินทางกลับไปแล้ว 

นอกจากนี้ ยังมีชาวเน็ตบางคนที่ตัดเอาบางส่วนจากไลฟ์กับวงซีล (ZEAL) ซึ่งมีชื่อคลิปว่า “มีเพื่อนเมื่อพร้อม Live x ZEAL” ซึ่งมีการพูดคุย เล่นดนตรี ร้องเพลง และดื่มเครื่องดื่มอย่างสนุกสนาน อย่างไรก็ตาม ไลฟ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงประมาณ 19.00 - 22.00 น. ก่อนที่ทุกคนจะแยกย้าย ซึ่งจากไลฟ์ดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตบางคนตั้งข้อสังเกตว่า ว่าน ธนกฤตยังสวมเสื้อตัวเดิมกับในไลฟ์สด แต่หลายคนก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า นักร้องหนุ่มอาจจะนอนพักผ่อนหลังจากที่ทำงานแล้วก่อนเกิดเหตุ พร้อมหยิบยกประเด็นเรื่องการประเมินสภาพร่างกายของตัวเอง

ขณะที่ประเด็นเรื่องการตรวจแอลกอฮอล์ ชาวเน็ตบางส่วนก็แสดงความคิดเห็นว่าการตรวจเลือดสามารถหาแอลกอฮอล์หรือสารเสพติดที่สะสมอยู่ในร่างกายหลายชั่วโมง แต่ก็มีบางส่วนเข้ามาแย้งว่าถ้าตรวจเลือดภายใน 2 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุก็มีความน่าเชื่อถือ แต่ว่านไปตรวจหลังเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วงเวลา 17.00 น. ซึ่งห่างจากช่วงเกิดเหตุเกิน 12 ชั่วโมงแล้ว 

เสียงวิพากษ์วิจารณ์สำนักข่าว

นอกจากการตั้งข้อสังเกตเรื่องเมาแล้วขับแล้ว ชาวเน็ตยังวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของสื่อมวลชนที่พยายามพาดหัวข่าวในทำนองว่า “ชนแล้วหนี” เนื่องจากมีภาพถ่ายปรากฏออกมา ว่านักร้องดังยังคงอยู่ในที่เกิดเหตุ และไม่ได้หนีหายไปไหนหลังเกิดอุบัติเหตุ พร้อมอยู่ดูแลผู้บาดเจ็บจนส่งโรงพยาบาล

หลังจากนั้น ว่าน ธนกฤต จึงเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อเช็กร่างกาย เนื่องจากมีอาการเก็บหน้าอก จากถุงลมนิรภัยกระแทก ก่อนที่เขาจะเดินทางกลับบ้านและเข้าไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตอน 17.00 น. อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยอมรับว่าไม่ได้ตรวจแอลกอฮอล์หลังเกิดเหตุทันที เพราะคนเจ็บกับนักร้องดังเดินทางไปคนละโรงพยาบาลกัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมจะแจ้งข้อกล่าวหากับว่าน ธนกฤต ในฐานขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สรุปข่าว "ว่าน ธนกฤต" ชนรถเก็บขยะ กับการตั้งข้อสังเกตของชาวเน็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook