สรุปไทม์ไลน์ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" จากวันแหกคุก สู่ข่าวลือ "วิสามัญเสี่ยแป้ง" บนภูเขา

สรุปไทม์ไลน์ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" จากวันแหกคุก สู่ข่าวลือ "วิสามัญเสี่ยแป้ง" บนภูเขา

สรุปไทม์ไลน์ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" จากวันแหกคุก สู่ข่าวลือ "วิสามัญเสี่ยแป้ง" บนภูเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ (8 พ.ย. 66) มีกระแสข่าวเสี่ยแป้ง นาโหนด” ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญกระจายไปทั่วโซเชียลมีเดีย หลังจากนักเลงคนดังแห่งพัทลุง "ปฏิบัติการแหกคุก” เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา กลายเป็นข่าวใหญ่ที่ชาวเน็ตให้ความสนใจ พร้อมๆ กับการตั้งคำถามเรื่องการรักษาความปลอดภัยของกรมราชทัณฑ์

Sanook สรุปไทม์ไลน์ปฏิบัติการแหกคุกของ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” จนถึงวันที่มีข่าวลือ “วิสามัญเสี่ยแป้ง” ว่อนเน็ต ว่าจริงเท็จอย่างไร 

“เสี่ยแป้ง นาโหนด” แหกคุก

เสี่ยแป้ง นาโหนด หรือเชาวลิต ทองด้วง คือนักโทษชายที่หลบหนีจากการควบคุมตัวจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ หลังถูกส่งตัวไปรักษาทางทัตกรรมที่โรงพยาบาลมหาราชสครศรีธรรมราช แต่เกิดอาการวูบหมดสติและขาอ่อนแรง แพทย์จึงอนุญาตให้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล เสี่ยแป้งจึงใช้จังหวะนี้หลบหนีไป เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา

เมื่อตรวจเช็กภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิด พบว่ามีลูกน้องของเสี่ยแป้ง 2 คนมารับตัวเขาไป จากนั้นได้ขับรถมุ่งหน้าไปทางจังหวัดตรังและไปที่จังหวัดกระบี่ เพื่อส่งตัวไปชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน แต่ไม่สำเร็จ เสี่ยแป้งและพวกจึงย้อนกลับมาที่จังหวัดพัทลุง ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจจับสัญญาณโทรศัพท์ได้

ตำรวจคาดเสี่ยแป้งหนีออกนอกประเทศ

ต่อมาวันที่ 23 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจพบสัญญาณโทรศัพท์ของเสี่ยแป้งในพื้นที่จังหวัดสตูล และได้พบกับรถยนต์ของเสี่ยแป้งจอดทิ้งไว้ใหล้ท่าเรือแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคาดว่าเสี่ยแป้งได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

ในระหว่างนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ขยายผลจับกุมลูกน้องของเสี่ยแป้งที่มีส่วนช่วยเหลือในการแหกคุกของเสี่ยแป้งในครั้งนี้ โดยศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ 6 คน คือ บิ๊ก, ปอย, ไหม, หมวย, บอย, และทราย ซึ่งจับกุมตัวได้ทั้งหมดแล้ว เหลือแต่เสี่ยแป้งที่ยังหลบหนีอยู่

ยิงปะทะกันบนเขาบรรทัด

ต่อมาพบว่าข่าวการหนีออกนอกประเทศของเสี่ยแป้งเป็นข่าวลวง ซึ่งชุดไล่ล่าเชื่อว่าเสื่อแป้งยังซ่อนตัวในเขตอิทธิพลเดิมของตัวเอง และมีลูกน้องเก่าคอยให้ความช่วยเหลือ กระทั่งวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าปิดล้อม จนสามารถระบุเป้าหมายของเสี่ยแป้งได้

โลกออนไลน์มีการส่งต่อข่าว ระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ “วิสามัญเสี่ยแป้ง” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเกิดการยิงปะทะบนเทือกเขาบรรทัด และอยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบโดยผู้บังคับบัญชาระดับสูง

เสี่ยแป้งยังไม่ตาย แต่รอดได้เพราะหมา

หลังกระแสข่าววิสามัญเสี่ยแป้งแพร่กระจายออกไป เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ออกมาให้ข้อมูล ยืนยันว่า “เสี่ยแป้งยังไม่ตาย” และไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจากการยิงปะทะ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดการณ์ว่าเสี่ยแป้งน่าจะมีอาวุธหนักในมือ และสาเหตุที่เสี่ยแป้งไหวตัวทันก็เพราะสุนัขที่อยู่หน้าเพิงพักของเสี่ยแป้งเห่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบกองเลือดในจุดปะทะ พร้อมอาวุธปืนสงคราม และกระสุนกว่า 600 นัด 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ในระหว่างการติดตามล่าตัวเสี่ยแป้ง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook