เด็กทำรถหรูเป็นรอย ทิ้งเงินไว้ 50 พร้อมโน๊ตขอโทษและสัญญา เจ้าของรถอ่านแล้ว “ชื่นชม”

เด็กทำรถหรูเป็นรอย ทิ้งเงินไว้ 50 พร้อมโน๊ตขอโทษและสัญญา เจ้าของรถอ่านแล้ว “ชื่นชม”

เด็กทำรถหรูเป็นรอย ทิ้งเงินไว้ 50 พร้อมโน๊ตขอโทษและสัญญา เจ้าของรถอ่านแล้ว “ชื่นชม”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กจีนทำรถหรูเป็นรอย ทิ้งเงิน 50 หยวนไว้ชดใช้ พร้อมข้อความขอโทษและสัญญา เจ้าของรถอ่านแล้วกลายเป็น “ชื่นชม” ไม่โกรธ แถมให้เงินคืน

เด็กชายชาวจีนคนหนึ่งบังเอิญเล่นซนจนขูดกระจกรถของเพื่อนบ้าน ตัดสินใจทิ้งเงิน 50 หยวน (ประมาณ 250 บาท) พร้อมจดหมายขอโทษและสัญญาว่าจะจ่ายค่าซ่อมทั้งหมด ทำเอาคนประทับใจไปตามๆ กัน

ตามรายงานพบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เจ้าของรถแซ่ตู่ ค้นพบรอยขีดข่วนบนกระจกรถเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม แต่เนื่องจากรอยขีดข่วนไม่รุนแรงมากนัก ดังนั้นเธอจึงไม่ได้ใส่ใจมันมากนัก อย่างไรก็ตาม ในขณะที่เธอกำลังขับรถออกจากเขตที่อยู่อาศัย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็เรียกให้เธอจอด และส่งจดหมายพร้อมใบเรียกเก็บเงิน 50 หยวน

จดหมายดังกล่าวลงนามโดยเด็กชายคนหนึ่ง มีข้อความลายมือเขียนไว้ว่า “จดหมายขอโทษ: เมื่อวานผมเล่นด้วยไม้และทำให้รถของคุณเป็นรอย ผมขอโทษจริงๆ ตอนนี้ผมมีเงินแค่ 50 หยวน ค่าซ่อมรถของคุณเท่าไหร่ ผมจะจ่ายให้กี่อีกหลายครั้ง ผมขอโทษนะครับ”

หลังจากได้อ่านแล้วนางตู่บอกว่ารู้สึกประทับใจกับพฤติกรรมของเด็กชายมากๆ “หลังจากอ่านจดหมาย ฉันคิดว่ามันตลกดี เขาน่ารักมาก”

“ฉันเห็นได้ว่าเด็กชายกล้าหาญมาก เต็มใจที่จะรับผิดชอบต่อความผิดพลาดของเขา และแสวงหาการชดเชยในเชิงรุก เด็กชายยังเขียนว่าถ้า 50 หยวนไม่เพียงพอ เขาสามารถจ่ายได้หลายครั้ง ฉันคิดว่าเขาก็ฉลาดเช่นกัน”

เย็นวันเดียวกันนั้นเอง นางตู่และสามีของเธอได้พบกับเด็กชายตัวน้อยเจ้าของจดหมาย ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เพื่อพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา “เราบอกเขาว่าเรายอมรับคำขอโทษ โดยตระหนักได้ถึงความจริงใจของเขา และเรายังรับเงินชดเชย 50 หยวนไว้ด้วย”

“จากนั้นเราก็อธิบายว่า เนื่องจากเด็กคนนี้เป็นคนดีมากและเต็มใจที่จะรับผิดชอบต่อพฤติกรรมของเขา เราจึงให้รางวัลแก่เขา 50 หยวน” เธอกล่าวเสริม

เรื่องราวนี้ดึงดูดความสนใจของผู้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กชาวจีนจำนวนมาก ชาวเน็ตต่างรู้สึกชื่นชม ทั้งต่อเด็กชสยตัวน้อยที่รู้จักรับผิดชอบการกระทำของตนเอง และต่อเจ้าของรถที่ใจดีมีเมตตา โดยความคิดเห็นบางส่วนกล่าวว่า

“เด็กๆ ซุกซนโดยธรรมชาติ เป็นเรื่องดีที่เขาตระหนักถึงความผิดพลาดของตัวเองและต้องการแก้ไข”

“พ่อแม่ของเด็กต้องเป็นคนดีมาก”

“เด็กน่ารัก เจ้าของรถใจดี ตอนจบสมบูรณ์แบบ”

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เด็กทำรถหรูเป็นรอย ทิ้งเงินไว้ 50 พร้อมโน๊ตขอโทษและสัญญา เจ้าของรถอ่านแล้ว “ชื่นชม”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook