หงส์แดงปีกหัก!!ลีลล์ทุบชนะ 1-0

หงส์แดงปีกหัก!!ลีลล์ทุบชนะ 1-0

หงส์แดงปีกหัก!!ลีลล์ทุบชนะ 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังฟอร์มบู่ต่อเนื่อง บุกไปพ่าย ลีลล์ จากฝรั่งเศส 1-0 ในศึกลูกหนังยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
    
ลีลล์ (ฝรั่งเศส)  1 - 0  ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

    
ลีลล์ เปิดบ้านรับมือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เกมนี้เจ้าถิ่นต้องขาด แซร์วินโญ่ ดาวยิงตัวเก่ง โดยส่ง เอด็อง อาซาร์, ลูโดวิช โอบราเนียค และ ปิแอร์-อแล็ง โฟร เป็น สามประสานแนวรุก ขณะที่ทีมเยือนได้ จัดชุดใญ่ลงสนาม นำทัพโดย เฟร์นานโด ตอร์เรส, เดิร์ค เค้าท์ และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด
     
เริ่มครึ่งแรก เป็น เจ้าถิ่น ที่ได้ลุ้นก่อนเลย ในนาทีที่ 10 เมื่อ เอด็อง อาซาร์ กระชากบอลขึ้นทางกราบขวา แล้วผ่านเรียดไปหน้าประตู แต่ไไม่มีใครเข้ามาชาร์จทัน
     
นาทีที่ 15 หงส์แดง ได้ลุ้นเป็นครั้งแรก เมื่อ เฟร์นานโด ตอร์เรส เปิดบอลให้ ไรอัน บาเบล หลุดเข้าในเขตโทษ กำลังจะง้างเท้ายิง แต่ถูก อดิล รามี่ เตะสกัดออกไปได้ก่อน
    
นาทีที่ 26 ลิเวอร์พูล ก็มาได้ลุ้นอีก เมื่อ ตอร์เรส จ่ายบอลไปถึง บาเบล กดเต็มเท้าทันที แต่ มิกาแอล ล็องโดร นายทวารเจ้าถิ่นพุ่งปัดไว้ได้
     
หงส์ดง เริ่มครองเกมได้มากกว่า และมาได้ลุ้นอีก ในนาทีที่ 42 จากลูกฟรีคิกระยะ 25 หลา สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยิงเต็มแรงไปติดนักเตะเจ้าถิ่น กระดอนมาเข้าทาง เกล็น จอห์นสัน แล้วเปิดโค้งไปหน้าประตูอีกครั้ง เฟร์นานโด ตอร์เรส เทกตัวโหม่ง เน้นๆ ทว่า มิกาแอล ล็องโดร ปัดออกมาได้อย่างหลือเชื่อ

ทำให้ หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งคู่ ยังเสมอกันที่ 0-0
     
เริ่มครึ่งหลัง ทั้งคู่ยังเล่นกันได้อย่างสูสี จนถึง นาทีที่ 58 ลีลล์ ชวดได้จุดโทษ เมื่อ ปิแอร์-อแล็ง โฟร ลากบอลเข้าเขตโทษ และเบียดกับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ แล้วล้มลงไปในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าให้ฟาวล์
     
นาทีที่ 65 เจ้าภิ่น มาได้ลุ้นได้ประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ ปิแอร์-อแล็ง โฟร ลากเข้ามายิงไกลด้วยเท้าขวาระยะ 20 หลา แต่ โฆเซ่ เรน่า ยังปัดทิ้งออกไปได้
     
ถัดมานาทีเดียว ลีลล์ เกือบได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ ฟลอร็องต์ บัลมงต์ ลากบอลขึ้นมาก่อนเปิดแรงมาหน้าประตู ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ เตะสกัดเกือบเข้าประตูตัวเอง
     
นาทีที่ 71 ลีลล์ ยังมาเป็นชุดๆ โยฮัน กาบาย ได้จังหวะซัดไกลจากระยะกว่า 30 หลา บอลข้ามคานอออกไปนิดเดียวจริงๆ
     
นาที 73 ทั้งสองทีมเปลี่ยนตัวคนแรก ลีลล์ ส่ง สเตฟาน ดูมงต์ แทน โยฮัน กาบาย ส่วน ลิเวอร์พูล ส่ง อัลเบิร์ต ริเอร่า แทน ไรอัน บาเบล
     
จนกระทั่ง นาทีที่ 84 ลีลล์ ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อมาได้ฟรีคิก และเป็น เอด็อง อาซาร์ เปิดบอลโค้งไปหน้าประตู บอลพุ่งตกพื้นก่อนที่จะเข้าไปตุงตาข่าย ชนิดที่ โฆเซ่ เรน่า ได้แต่ยืนมองเท่านั้น
     
นาทีที่ 86 เจ้าถิ่น เกือบขยับสกอร์ได้อีก เมื่อ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยัง หลุดเข้าไปวอลเล่ย์ด้วยขวา บอลพุ่งชนเสากระเด้งออกหลัง แบบน่าเสียดายที่สุด
     
ท้ายเกม ลิเวอร์พูล โหมบุกอย่างหนักหวังตีเสมอให้ได้ แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับเจ้าถิ่น ที่ช่วยกันสกัดได้

หมดเวลาการแข่งขัน ลีลล์ เปิดบ้านทุบเอาชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 ต้องไปลุ้นกันอีกนัดที่สนาม แอนฟิลด์
     
รายชื่อผู้เล่นทั้งของสองทีม
ลีลล์ :
มิกาแอล ล็องโดร, ฟร้องค์ เบเรีย, โอเรเลียง เชดฌู, อดิล รามี่, เอเมอร์สัน, ฟลอร็องต์ บัลมงต์, โยฮัน กาบาย, ริโอ มาวูบ้า, เอด็อง อาซาร์, ลูโดวิช โอบราเนียค, ปิแอร์-อแล็ง โฟร
   
ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า, เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, เอมิเลียโน่ อินชัว, ลูคัส เลว่า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, เดิร์ค เค้าท์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ไรอัน บาเบล, เฟร์นานโด ตอร์เรส

สรุปผลยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
- แอตเลติโก มาดริด (สเปน) เสมอ สปอร์ตติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส) 0-0
- ฮัมบูร์ก (เยอรมัน) ชนะ อันเดอร์เลทช์ (เบลเยียม) 3-1
- ลีลล์ (ฝรั่งเศส) ชนะ ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 1-0
- รูบิน คาซาน (รัสเซีย) เสมอ โวล์ฟสบวร์ก (เยอรมัน) 1-1
- เบนฟิก้า (โปรตุเกส) เสมอ มาร์กเซย (ฝรั่งเศส) 1-1
- ยูเวนตุส (อิตาลี) ชนะ ฟูแล่ม (อังกฤษ) 3-1
- พานาธิไนกอส (กรีซ) แพ้ สตองดาร์ ลีแอช (เบลเยียม)  1-3
- บาเลนเซีย (สเปน) เสมอ แวร์เดอร์ เบรเมน (เยอรมัน) 1-1

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook