ลูกค้าแฉเดือด โดนฟาดบะหมี่ใส่หน้า เจอร้านงัดภาพแจงเป็นฉากๆ คดีพลิกอย่างแรง!

ลูกค้าแฉเดือด โดนฟาดบะหมี่ใส่หน้า เจอร้านงัดภาพแจงเป็นฉากๆ คดีพลิกอย่างแรง!

ลูกค้าแฉเดือด โดนฟาดบะหมี่ใส่หน้า เจอร้านงัดภาพแจงเป็นฉากๆ คดีพลิกอย่างแรง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกค้าโกรธจัด "เปิดโปงเรื่องอื้อฉาว" เจ้าของร้านฟาดเส้นบะหมี่ใส่หน้า หวังให้ทัวร์ลงแต่คดีพลิก ร้านเผยภาพหลักฐานเป็นฉากๆ

 เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เกิดเหตุไม่คาดฝันที่ร้านบะหมี่เนื้อในมณฑลหูหนาน ประเทศจีน ลูกค้าชายวัยกลางคน (เสื้อสีดำ) ได้อาหารที่มาเสิร์ฟไม่ตรงกับที่สั่ง ความผิดพลาดที่ดูเหมือนเล็กน้อยนี้เป็นที่มาของความขัดแย้งที่ใหญ่โต สร้างความปั่นป่วนบนโซเชียลเน็ตเวิร์กของจีน

ชายคนนั้นคิดว่าร้านเสิร์ฟอาหารผิดจานจึงเรียกพนักงานเสิร์ฟมาพูดคุย อย่างไรก็ตาม พนักงานอธิบายว่าลูกค้าคนก่อนสั่งบะหมี่ผัด เชฟจึงอาจทำเผื่อไว้สองชาม ดังนั้นพนักงานจึงหวังว่าลูกค้าจะเห็นอกเห็นใจและ "รับประทานอาหารจานนี้" เพราะทั้งสองเมนูมีความคล้ายคลึงกันมาก

เมื่อได้ยินคำพูดของพนักงาน ลูกค้าชายก็ขมวดคิ้วแสดงความไม่พอใจทันที และคิดว่า "ผมสั่งเมนูอื่นชัดๆ ทำไมต้องให้กินจานนี้ด้วย" ขณะเดียวกันก็วิจารณ์ร้านที่คิดแต่ผลประโยชน์ของทางร้านเท่านั้น และไม่ใส่ใจความรู้สึกของลูกค้าเลย

การโต้เถียงถึงจุดเดือดสุดเมื่อเจ้าของร้านปรากฏตัว เขาเดินเข้าไปที่โต๊ะอาหารของลูกค้าชาย ฟาดเส้นบะหมี่ผัดใส่หน้าชายคนนั้น ฉากนี้เองที่ทำให้เกิดความไม่พอใจในโซเชียลเน็ตเวิร์ก หลายคนเริ่มสงสัยในคุณภาพและชื่อเสียงของร้านบะหมี่เนื้อแห่งนี้

ผลกระทบจากดราม่าลุกลาม ร้านก๋วยเตี๋ยวถูกโจมตีรุนแรง ธุรกิจได้รับผลกระทบ เจ้าของร้านจึงต้องออกมาชี้แจง พร้อมเผยรายละเอียดสำคัญว่า เมื่อลูกค้าชายเข้าไปในร้านเขาไม่ได้สั่งผัดหมี่ แต่บอกว่า “มีอะไรเร็วๆ ก็เสิร์ฟมา”

เจ้าของยังกล่าวด้วยว่าหลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้น ลูกค้าชายคนนั้นขอให้ร้านดึงภาพจากกล้องวงจรปิดออกมา และขู่ว่าจะนำไปโพสต์ "เปิดโปงเรื่องอื้อฉาว" แต่เจ้าของร้านคิดว่าไม่มีอะไรผิดปกติ จึงยินดีส่งไฟล์วิดีโอให้ โดยไม่คาดคิดว่าจะถูกนำไปตัดต่อและซ่อนส่วนสำคัญไว้ ทำให้ร้านของเขาถูกวิพากษ์วิจารณ์จากความคิดเห็นของประชาชน

หลังจากนั้นทางร้านบะหมี่เนื้อ ได้โพสต์คลิปวิดีโอฉบับเต็มที่บันทึกเหตุการณ์ทั้งหมด ปรากฏว่าหลังจากลูกค้าชายวิพากษ์วิจารณ์พนักงานว่า "เสิร์ฟผิดจาน" ชายคนนั้นก็เทบะหมี่ผัดลงบนโต๊ะ และขอให้ครัวเสิร์ฟอาหารจานอื่นมาใหม่ การกระทำนี้ทำให้เจ้าของร้านโกรธ จึงเดินไปหยิบเส้นบะหมี่ฟาดใส่หน้าผู้ชายคนนั้น

“เขาสามารถเลือกที่จะไม่กิน หรือทิ้งลงถังขยะได้ แต่การทิ้งบะหมี่ลงบนโต๊ะถือเป็นการดูหมิ่นร้านอาหารของเรา” เจ้าของร้านบะหมี่กล่าว

ในคลิปวิดีโอยังเห็นด้วยว่า เมื่อลูกค้าชายต้องเผชิญกับทัศนคติที่แข็งกร้าวของเจ้าของร้าน เห็นได้ชัดว่าเขามีสถานะที่อ่อนแอกว่า จึงเลือกที่จะจ่ายเงินแล้วล่าถอยออกไป อาจเป็นเพราะเขาตระหนักว่าพฤติกรรมของเขาไม่เหมาะสมมาตั้งแต่ต้น

และโพสต์จากร้านบะหมี่เนื้อ ก็ทำให้เรื่องราวพลิกกลับด้าน ความคิดเห็นของประชาชนก็หันไปวิพากษ์วิจารณ์ทัศนคติของลูกค้าชายแทน อย่างไรก็ตาม หลายคนกล่าวว่าแม้ว่าลูกค้าจะผิดเต็มๆ ในเรื่องนี้ แต่การกระทำของเจ้าของร้านที่ฟาดบะหมี่ใส่หน้าลูกค้า ก็ถือว่าไม่เหมาะสมเช่นกัน

“ความผิดของอีกฝ่ายเห็นได้ชัด แต่เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวก็ไม่ใช่ผู้บริสุทธิ์เช่นกัน การกระทำที่รุนแรงทำให้ผู้ที่มารับประทานอาหารรู้สึกไม่ปลอดภัย เมื่อต้องการเข้าไปในร้านอาหารเพื่อเพลิดเพลินกับอาหาร”

“เมื่อถูกฟาดบะหมี่หนึ่งจานใส่หน้า ลูกค้าชายคนนั้นก็ไม่เหลือทัศนคติที่ดื้อรั้นอีกต่อไป ทำให้เราเห็นว่าเจ้าของร้านในขณะนั้นดุร้ายและดุดันเพียงใด ไม่ธรรมดาจริงๆ”

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ลูกค้าแฉเดือด โดนฟาดบะหมี่ใส่หน้า เจอร้านงัดภาพแจงเป็นฉากๆ คดีพลิกอย่างแรง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook