เจ้าของเดือด หนุ่มปีนเหยียบลัมโบร์ฯ ซ่อมเฉียดล้าน แต่ไม่ต้องชดใช้สักแดง เพราะอายุน้อย

เจ้าของเดือด หนุ่มปีนเหยียบลัมโบร์ฯ ซ่อมเฉียดล้าน แต่ไม่ต้องชดใช้สักแดง เพราะอายุน้อย

เจ้าของเดือด หนุ่มปีนเหยียบลัมโบร์ฯ ซ่อมเฉียดล้าน แต่ไม่ต้องชดใช้สักแดง เพราะอายุน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลเดือด หนุ่มโชว์กร่างเหยียบซุปเปอร์คาร์ เสียหายเฉียดล้าน แต่ไม่ต้องชดเชยสักบาท เพราะ “อายุ”

คดีวัยรุ่นเหยียบฝากระโปรงรถลัมโบร์กินี ดึงดูดความสนใจของสาธารณชนชาวจีนอย่างมาก เกี่ยวกับปัญหาความรับผิดชอบทางกฎหมายของผู้เยาว์ หลังปฏิเสธที่จะขอโทษและชดใช้ค่าเสียหายให้กับรถ โดยอ้างว่า "ยังเด็กอยู่"

สร้างความเสียหายเป็นเงิน 180,000 หยวน (ประมาณ 9 แสนบาท) แต่ปฏิเสธที่จะขอโทษและชดใช้ค่าเสียหายให้กับรถ โดยอ้างว่า "ยังเด็กอยู่"

ตามรายงานของ South China Morning Post หลังจากเช็คอินเมื่อวันที่ 21 กันยายน ชายแซ่หวัง ซึ่งเป็นเจ้าของรถลัมโบร์กินี ได้จอดรถไว้ที่ชั้นใต้ดินของโรงแรม 5 ดาวแห่งหนึ่งในมณฑลซานตง กระทั่ง 3 วันต่อมา เพื่อนคนหนึ่งบอกว่าเห็นรถของเขาในคลิปบนโซเชียลฯ โดยมีวัยรุ่นคนหนึ่งอวดเหยียบฝากระโปรงหน้ารถ

นายหวังจึงตรวจสอบภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดของโรงแรม เห็นกลุ่มวัยรุ่นยืนอยู่ข้างรถของเขา มีการเหยียบฝากระโปรงรถ และถ่มน้ำลายใส่รถที่เขาเพิ่งซื้อมาเมื่อปีที่แล้วในราคาเกือบ 3 ล้านหยวน (ประมาณ 15 ล้านบาท) ซึ่งล่าสุดศูนย์ซ่อมแจ้งเขาว่าค่าซ่อมรถจากความคึกคะนองของวัยรุ่นกลุ่มนี้อยู่ที่ 180,000 หยวน (ประมาณ 9 แสนบาท)

อย่างไรก็ตาม ตำรวจระบุว่าวัยรุ่นที่เหยียบฝากระโปรงรถของเขานั้นมีอายุเพียง 15 ปี ซึ่งยังเป็นผู้เยาว์ตามกฎหมาย ดังนั้น นายหวังจึงขอให้ตำรวจติดต่อกับพ่อแม่ของเด็กแทน แต่ผู้ปกครองก็ไม่ได้ตอบสนอง และไม่มีแม่แต่คำขอโทษ

นอกจากนี้ วัยรุ่นผู้ก่อเหตุรายนี้ยังแสดงความคิดเห็นยั่วยุนายหวังซ้ำแล้วซ้ำอีก พร้อมโพสต์รูปขณะเหยียบรถคันเก่งของเขาซ้ำๆ แล้วย้ำว่าตนเองจะไม่ถูกดำเนินคดีเพราะ “ยังเป็นเด็ก”

ภายใต้กฎหมายอาญาของจีน ผู้ที่จงใจทำลายทรัพย์สินของบุคคลอื่น จะต้องระวางโทษจำคุกสูงสุด 7 ปี อย่างไรก็ตาม ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี “ไม่มีความผิดทางอาญา” ต่อการกระทำที่เป็นการก่อกวน

South China Morning Post รายงานโดยอ้างทนายความคนหนึ่ง ระบุว่า การลงโทษที่หนักที่สุดสำหรับผู้เยาว์คือการชดเชยทางการเงินภาคบังคับ และกำหนดให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานของตนอย่างเคร่งครัดมากขึ้น

อย่างไรก็ดี ด้วยความโกรธกับทัศนคติของวัยรุ่นชายและพ่อแม่ของเขา นายหวังจึงประกาศว่าเขาจะไม่ยอมรับข้อตกลงในรูปแบบใดๆ และพร้อมที่จะฟ้องร้องครอบครัวของผู้ก่อเหตุในศาล

เหตุการณ์ดังกล่าวดึงดูดความสนใจของผู้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ก และสาธารณชนชาวจีน โดยมียอดดู 8 ล้านครั้งบนแพลตฟอร์มแชร์วิดีโอ Douyin ซึ่งคนส่วนใหญ่สนับสนุนให้นายหวังจัดการอย่างเด็ดขาด โดยมีความคิดเห็นหนึ่งบอกว่า “ถ้าพ่อแม่ไม่สั่งสอน หรือให้การศึกษาที่ถูกต้องแก่ลูก สังคมก็จะให้ความรู้แก่พวกเขาเอง”

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เจ้าของเดือด หนุ่มปีนเหยียบลัมโบร์ฯ ซ่อมเฉียดล้าน แต่ไม่ต้องชดใช้สักแดง เพราะอายุน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook