มาได้ไง?! หนุ่มเปิดรถแทบช็อก เจอเด็กตัวแดงๆ บนเบาะหลัง ตร.สืบจนรู้ที่มาบีบหัวใจ

มาได้ไง?! หนุ่มเปิดรถแทบช็อก เจอเด็กตัวแดงๆ บนเบาะหลัง ตร.สืบจนรู้ที่มาบีบหัวใจ

มาได้ไง?! หนุ่มเปิดรถแทบช็อก เจอเด็กตัวแดงๆ บนเบาะหลัง ตร.สืบจนรู้ที่มาบีบหัวใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มประมาท เข้าบ้านนอนโดยไม่ได้ล็อกประตูรถ อีกวันเปิดรถถึงกับตะลึง เด็กแรกเกิดตัวแดงๆ นอนอยู่เบาะหลัง พร้อมสายสะดือ!

ในชีวิตเจ้าของรถหลายๆ คนประสบปัญหา “หลงลืม” และลืมล็อคประตูรถ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ "ความทรงจำ" ที่เจ้าของรถแชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์กของจีนเมื่อเร็ว ๆ นี้ จะทำให้หลายคนตกใจอย่างแน่นอน

ตามรายงานพบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในเมืองเหวินโจว เจ้อเจียง ประเทศจีน เจ้าของรถประมาทจึงลืมล็อกประตูรถทั้งคืน กระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้นถึงเพิ่งรู้ตัว จึงรีบออกไปตรวจสอบดูว่ามีอะไรหายไปหรือไม่ โชคดีที่ข้าวของในรถยังอยู่ในสภาพครบถ้วนสมบูรณ์ สิ่งเดียวที่ผิดปกติคือเบาะหลังของรถมีกระสอบสับปะรดที่ดูน่าสงสัยมากๆ

เจ้าของรถจึงรีบเข้าไปตรวจสอบกระสอบดังกล่าวทันที และเมื่อเปิดออกก็ทำให้เห็นภาพที่ทั้งน่าตกใจและหวาดกลัว ปรากฎว่าใต้กระสอบมีทารกแรกเกิดซึ่งยังมีสายสะดือติดอยู่นอนนิ่งอยู่กับที่ เขาจึงรีบโทรแจ้งตำรวจให้ช่วย และระหว่างรอก็ได้เปิดเครื่องทำความร้อนเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กเป็นหวัดจากอากาศที่หนาวเย็นด้วย

ทันทีที่ตำรวจและกู้ภัยมาถึงก็รีบนำทารกแรกเกิดส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โชคดีที่แพทย์ช่วยดูแลจนสุขภาพของเด็กดีขึ้นมาก หลังจากอยู่ในรถโดยไม่มีเครื่องทำความร้อนมาเกือบ 10 ชั่วโมง โรงพยาบาลระบุว่าทารกที่พบในเบาะหลังของรถ เป็นเด็กหญิงเพิ่งเกิดเมื่อคืนก่อน การตรวจสุขภาพเบื้องต้นเป็นปกติ ไม่มีความพิการแต่กำเนิด

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักนี้ทำให้เจ้าของรถพูดไม่ออก เขาเพียงขอบคุณสวรรค์และโลกที่เด็กน้อยยังคงรอดชีวิตมาอย่างสุขภาพดี

  • ความจริงเบื้องหลังถูกเปิดเผย

ตำรวจท้องที่ก็เร่งดำเนินการสอบสวนเพื่อชี้แจงให้กระจ่าง หลังจากตรวจสอบกล้องวงจรปิดนาน 3 ชั่วโมง ก็พบมารดาผู้ให้กำเนิดของทารก เป็นหญิงอายุ 20 ปี ซึ่งยังไม่ได้แต่งงาน มาจากมณฑลเหอหนาน และย้ายตามพ่อแม่มาที่เจ้อเจียง เธอเลิกกับแฟนโดยไม่รู้เลยว่าตัวเองตั้งท้อง ครอบครัวของเธอก็ไม่รู้ แต่คิดว่าเธอสบายใจกับอาหารและที่อยู่ใหม่ น้ำหนักจึงเพิ่มขึ้นมาก

เมื่อเด็กสาวค้นพบว่าตัวเองตั้งครรภ์ ทารกในท้องก็เติบโตจนเกินกว่าจะทำแท้งได้แล้ว เธอไม่รู้จะบอกพ่อแม่อย่างไร ดังนั้นจึงเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับมาโดยตลอด จนกระทั่งเวลา 23.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ฝนตกหนัก ขณะที่เธอเดินผ่านย่านอพาร์ตเมนต์หรูบนถนน จู่ๆ ทริญก็ปวดท้องคลอดบุตร จึงวิ่งไปที่ห้องน้ำในสวนสาธารณะใกล้เคียง ต่อสู้ดิ้นรนจนคลอดลูกสาวด้วยตนเองสำเร็จ

ตามคำรับสารภาพ หญิงสาวระบุว่าหลังจากคลอดลูกสาวแล้ว เธอรู้สึกตื่นตระหนกอย่างมากเพราะเขาไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับทารก รีบกอดลูกแล้วเดินออกไปที่ถนนสายหลัก ขณะนี้ฝนตกหนักเธอจึงตั้งใจจะหาที่พักพิง แต่กลับบังเอิญพบรถที่ไม่ได้ล็อกเอาไว้ ส่วนหนึ่งเพราะสับสนไม่กล้าพาลูกกลับบ้าน อีกส่วนหนึ่งเพราะกลัวว่าลูกจะโดนฝนและเป็นหวัด จึงตัดสินใจอุ้มเด็กไปวางไว้ที่เบาะหลังของรถ คลุมด้วยผ้าและกระสอบอีกชั้น โดยหวังว่าครอบครัวใหม่จะสามารถรับเลี้ยงเด็กได้

หญิงสาวยังเปิดเผยด้วยว่า พ่อผู้ให้กำเนิดของทารกคือแฟนเก่าของเธอ ซึ่งทั้งสองก็เลิกกันแล้ว และเนื่องจากขาดความรู้และความไม่มั่นคงทางจิตใจ เธอจึงไม่รู้วิธีที่จะแก้ปัญหานี้ แต่ตอนนี้เธอรู้สึกเสียใจต่อการกระทำของตนเอง และพร้อมยอมรับความผิดต่อหน้ากฎหมาย

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ มาได้ไง?! หนุ่มเปิดรถแทบช็อก เจอเด็กตัวแดงๆ บนเบาะหลัง ตร.สืบจนรู้ที่มาบีบหัวใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook