ดึกดื่นชาวบ้านผวา "บางสิ่ง" ล่องลอยบนถนน ก่อนหายวับไปกับตา ตร.รีบเฉลยคืออะไร

ดึกดื่นชาวบ้านผวา "บางสิ่ง" ล่องลอยบนถนน ก่อนหายวับไปกับตา ตร.รีบเฉลยคืออะไร

ดึกดื่นชาวบ้านผวา "บางสิ่ง" ล่องลอยบนถนน ก่อนหายวับไปกับตา ตร.รีบเฉลยคืออะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรีบออกมาเฉลยแล้ว เหตุการณ์ปริศนา "เสื้อกันฝน" ล่องลอยไปตามถนนในประเทศจีน ทำเอาหวาดกลัวกันทั้งเมือง ฮือฮากันทั้งประเทศ

สื่อท้องถิ่นรายงานเหตุการณ์ที่ค่อนข้างน่ากลัว ซึ่งเกิดขึ้นบนท้องถนนในเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งในประเทศจีน และกลายมาเป็นภาพไวรัลที่ถูกแชร์ต่ออย่างมากมายบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก หลายคนโพสต์คลิปเหตุการณ์พร้อมเล่าว่า มีคนสัญจรไปมาเห็นเสื้อกันฝนกระพือปีกล่องลอยไปตามท้องถนนบริเวณสี่แยก ในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.

เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นในเวลากลางคืน อีกทั้งยังเป็นสถานที่รกร้าง ผู้พบเห็นจึงอดไม่ได้ที่จะรู้สึกสั่นสะท้านด้วยความกลัว และกระจายข่าวบอกต่อกับเหล่าชาวบ้านในเมือง ซึ่งหลังจากตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์บนท้องถนนแล้ว ยังพบว่าเสื้อกันฝนไม่เพียง "เดิน" ล่องลอยไปบนถนนเท่านั้น แต่ยังเดินเป็นวงกลมแล้วจู่ๆ ก็หายไปจากหน้าจออย่างเป็นปริศนา จึงแจ้งเหตุการณ์ประหลาดนี้ ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

หลังจากการสอบสวนภาพแล้ว ตำรวจพบว่าสถานที่เกิดเหตุคือสี่แยกหมู่บ้านซีเชา เมืองเตเจิว เมื่อเวลา 21.16 น. ตามคลิปจะเห็นว่าหลังจากรถยนต์คันหนึ่งขับผ่านไป เสื้อกันฝนก็ปรากฎออกมาจากมุมที่ซ่อนอยู่ แล้วเริ่มล่องลอยด้วยลักษณะที่ผิดแปลกไปจากปกติอย่างมาก

ตำรวจกล่าวด้วยว่า "สิ่งนั้น" น่าจะเป็นเพียงเสื้อกันฝนที่นำมาใส่ให้ "หุ่นจำลองมนุษย์" ที่คอยถือธงอยู่หน้าสถานที่ก่อสร้าง มีไว้เพื่อแจ้งเตือนให้ประชาชนทราบว่าพื้นที่ตรงนี้มีการก่อสร้าง เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ทั้งนี้ คาดว่าเมื่อยานพาหนะขับผ่านไป แรงลมอาจทำให้เสื้อกันฝนหลุดออกจากแกนหุ่น ก่อนที่เสื้อกันฝันจะถูกลมพัดต่อไปจนทำให้เกิดภาพชวนเข้าใจผิด

อย่างไรก็ดี แม้ว่าตำรวจจะตัดสินว่าเป็นหุ่นจำลองมนุษย์ในสถานที่ก่อสร้าง แต่เนื่องจากหุ่นในสถานที่ก่อสร้างใกล้เคียงไม่พบกรณีคล้ายๆ กัน ทำให้หลายคนยังไม่ปักใจเชื่อตามคำคาดการณ์ของตำรวจ แต่หลายคนก็ไม่เชื่อว่านี่เป็นเรื่องเหนือธรรมชาติเช่นเดียวกัน และคิดว่ามีคนพยายามสร้างสถานการณ์เพื่อทำให้ชาวบ้านตกใจมากกว่า

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ดึกดื่นชาวบ้านผวา "บางสิ่ง" ล่องลอยบนถนน ก่อนหายวับไปกับตา ตร.รีบเฉลยคืออะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook