หนุ่มลางานถี่ๆ หัวหน้าตามถึงเตียงยังไม่ลุก เจอแก้เผ็ดถึงเนื้อถึงตัว วิ่งจู๊ดขยันทำงานทันที

หนุ่มลางานถี่ๆ หัวหน้าตามถึงเตียงยังไม่ลุก เจอแก้เผ็ดถึงเนื้อถึงตัว วิ่งจู๊ดขยันทำงานทันที

หนุ่มลางานถี่ๆ หัวหน้าตามถึงเตียงยังไม่ลุก เจอแก้เผ็ดถึงเนื้อถึงตัว วิ่งจู๊ดขยันทำงานทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 น่าแปลกที่ความฝันของคนวัยทำงานส่วนใหญ่ กลับเป็นการไม่ต้องไปทำงาน คนหนุ่มสาวจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่รู้สึกว่าชีวิตมีไว้เพื่อความบันเทิง เราทำงานหนักเพียงเพื่อมีชีวิตที่ดีขึ้นในอนาคตเท่านั้นหรือ? เป็นไปได้ไหมที่จะสนุกไปกับความหอมหวานนั้นล่วงหน้า?

หลายคนวาดฝันว่ามันจะดีแค่ไหนถ้าได้นอนหลับให้ลึกที่สุด จนกว่าคุณจะตื่นขึ้นเองเมื่อนอนเต็มอิ่มแล้ว ไม่มีเสียงนาฬิกาปลุก ไม่มีกฎเกณฑ์เรื่องเวลา สามารถกินเมื่อคุณหิว และออกไปเที่ยวเล่นตามต้องการ เล่นเกมและดูรายการทีวีได้อย่างไม่มีข้อจำกัด ไม่ต้องคิดอะไร

ดังเช่นเรื่องราวของขายคนหนึ่งในเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เขาแค่อยากจะนอนหลับอย่างเต็มที่ และตื่นมาเพื่อเล่นเกม หลังจากทราบว่าเขาไม่ได้ไปทำงานในโรงงานเป็นเวลา 2 วันติดต่อกัน หัวหน้าของเขาก็เริ่มกังวลอย่างมาก ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเดินไปที่ประตูบ้านของลูกน้องด้วยตนเอง เพื่อบอกให้เขาไปทำงานได้แล้ว

เมื่อเขาเห็นหัวหน้าปรากฎตัวถึงข้างเตียงนอน ชายคนนั้นก็สับสนและเขินอายจนทำอะไรไม่ถูก เพราะนี่คือห้องนอนซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเขา และเขายังคงนอนอยู่บนเตียงโดยไม่สวมเสื้อผ้า จึงรีบดึงผ้าห่มมาคลุมร่างกายไว้ก่อน เพราะกลัวโดนหัวเราะหรือล้อเลียน แต่หัวหน้ากลับไม่ได้สนใจสิ่งนั้น และถามตรงเข้าประเด็นเรื่องงานทันทีว่า

“ทำไมไม่ไปทำงานสองวันแล้ว ไม่รู้เหรอว่าถ้าขาดงานโดยไม่มีเหตุผลจะถูกไล่ออกได้”

“ผมไม่ได้ขาดงาน ผมขอลา ผมขอให้เพื่อนร่วมงานเอาจดหมายการลาส่งให้คุณแล้ว!”

“ขอลาแต่ยังไม่มีใบลาที่ได้รับอนุมัติ ไม่เป็นไร ลุกขึ้นไปทำงานซะ”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าหัวหน้าจะมาร้องขอด้วยตัวเอง แต่พนักงานชายคนนี้ก็ไม่ยอมทำตาม และยังคงนอนราบลงกับเตียงนุ่มๆ ต่อไป เขาไม่มีแฟน ไม่มีแผนเรื่องแต่งงาน และบ้านของครอบครัวก็สร้างเสร็จแล้ว ดังนั้น ในตอนนี้เขาแค่ต้องหาเงินเพื่อเลี้ยงตัวเองเท่านั้น

ถ้าเขาทำงานเต็มเวลา เขามีรายได้เพียงเดือนละ 7,000 หยวน แต่ถ้าเขารู้สึกเหนื่อยและลาหยุดไม่กี่วันต่อเดือน ก็ยังมีรายได้ประมาณ 5,000 หยวน นั่นพอเพียงสำหรับใช้จ่ายคนเดียวแล้ว ไม่จำเป็นต้องเหนื่อยมาก

ดังนั้น เขาต้องการมีน้ำใจกับตัวเองบ้างเป็นครั้งคราว หยุดงานเพื่อเล่นเกม นอน ชอปปิ้ง และใช้ชีวิตให้สนุกๆ แถมมีเวลาออกเดตกับสาวๆ ถ้าหากทำงานยุ่งทุกวันเมื่อไหร่จะได้สละโสด ไม่มีแม้แต่โอกาสดูไลฟ์สดต่างๆ ด้วยซ้ำ เขาทำงานทั้งวันทั้งคืนไม่ได้!

เมื่อได้ฟังเหตุผลมากมายที่ดูสมเหตุสมผล หัวหน้าไม่รู้ว่าจะโน้มน้าวเขาอย่างไรต่อไป ในเมื่อดูแล้วพนักงานคนนี้คงไม่กลัวที่จะถูกไล่ออกเลย เมื่อไม่มีทางอื่นเธอจึงใช้กลอุบายที่เป็นไม้ตาย “งั้นก็นอนเถอะ ฉันจะนอนด้วย...” พูดจบก็ถอดเสื้อคลุมออกและทำท่าจะทิ้งตัวนอนบนเตียงด้วยจริงๆ

ในตอนแรกชายหนุ่มคิดว่าหัวหน้างานพยายามแกล้งให้เขากลัวเท่านั้น แต่เมื่อเห็นเธอทิ้งตัวนั่งอยู่บนเตียงแล้วจริงๆ เขาก็ถึงกับผวาตกใจ เพราะชายและหญิงไม่ควรมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันโดยเด็ดขาด หากพูดถึงว่ามีตำแหน่งเป็นเจ้านายและลูกน้อง เมื่อถูกรายงานเรื่องนี้ก็จะถูกไล่ออกอย่างแน่นอน หรือในกรณีที่รุนแรงกว่านั้น ถ้าหัวหน้าจงใจทำเพื่อใส่ร้าย เขาก็อาจจะต้องรับผิดทางอาญาได้เลยที่เดียว

หลังจากคิดพิจารณาเรื่องนี้อย่างถี่ถ้วนแล้ว ชายคนนั้นก็รีบลุกขึ้นแล้วพูดว่า "ผมจะไปทำงาน อย่ามายุ่งกับผมนะ" เมื่อหัวหน้าได้ยินก็พูดด้วยน้ำเสียงดีใจทันทีว่า “จริงเหรอ? ฉันต้องใช้เคล็ดลับนี้สินะ!” เพราะเธอสามารถหาวิธีจัดการกับลูกน้องขยันลาได้แล้ว

ในเรื่องนี้ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นว่า หนุ่มสาวสมัยนี้บางคนมีแรงบันดาลใจสูง แต่เกียจคร้าน มีความสามารถและความพยายามน้อย คาดหวังงานง่ายๆ แต่ต้องได้ค่าแรงสูงๆ ในความเป็นจริง ถ้าคนๆ หนึ่งทำงานหนักและเรียนรู้ทักษะได้ดี ไปอยู่ที่ทำงานไหนก็มีแต่คนอ้าแขนรับ เขาจะไม่ต้องกลัวที่จะอดอยากในอนาคตเลย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ หนุ่มลางานถี่ๆ หัวหน้าตามถึงเตียงยังไม่ลุก เจอแก้เผ็ดถึงเนื้อถึงตัว วิ่งจู๊ดขยันทำงานทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook