เปิดประวัติ "ครูเจี๊ยบ" พระหฤทัยคอนแวนต์ เสาหลักดูแลครอบครัว เป็นครูมาเกือบ 20 ปี

เปิดประวัติ "ครูเจี๊ยบ" พระหฤทัยคอนแวนต์ เสาหลักดูแลครอบครัว เป็นครูมาเกือบ 20 ปี

เปิดประวัติ "ครูเจี๊ยบ" พระหฤทัยคอนแวนต์ เสาหลักดูแลครอบครัว เป็นครูมาเกือบ 20 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดประวัติ "ครูเจี๊ยบ" พระหฤทัยคอนแวนต์ เสาหลักดูแลครอบครัว เป็นครูมาเกือบ 20 ปี ความตั้งใจสุดท้ายยังคิดถึงแต่นักเรียน

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์เด็กอาชีวะใช้อาวุธปืนยิงใส่คูอริ ส่งผลให้ "ครูเจี๊ยบศิรดา สินประเสริฐ ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ประจำโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ อายุ 45 ปี โดนลูกหลงจากเหตุดังกล่าว จนเสียชีวิต

ล่าสุด มีรายงานว่า ทางพระหฤทัยคอนแวนต์ออกมาเปิดเผยประวัติ เพื่อแจ้งข่าวพร้อมกับช่วยเหลือครอบครัวของครูเจี๊ยบ โดยระบุว่า

"ประวัติ น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือ ครูศิรดา (ครูเจี๊ยบ) เริ่มทำงานที่พระหฤทัยคอนแวนต์ ปี 2539 บรรจุในตำแหน่งครูผู้สอน 2547 วิชาคอมพิวเตอร์ ภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีพี่น้อง 3 คน พี่ชายเสียชีวิต เมื่อปี 2563 น้องสาวไม่สามารถติดต่อได้ และมีหลาน 2 คน ซึ่งเป็นลูกของพี่ชายและลูกน้องสาว

ปัจจุบันครูเจี๊ยบเป็นเสาหลักให้กับครอบครัว ดูแลคุณพ่อ คุณแม่ ที่มีอายุมาก สุขภาพไม่แข็งแรง และดูแลส่งเสียค่าเล่าเรียนของหลานๆ ขณะนี้ครูเจี๊ยบได้จากครอบครัวไปอย่างไม่มีวันกลับ จากเหตุโดนลูกหลง ที่วัยรุ่นไล่ยิงคู่อริ บริเวณหน้าธนาคารธนชาต ถนนสุนทรโกษา ใกล้โรงเรียน

หากเพื่อน พี่ น้อง ชาวพระหฤทัยฯ ท่านใด ที่ต้องการร่วมทำบุญในงานศพของครูเจี๊ยบ สามารถร่วมทำบุญได้ โดยครูอัจฉรา จะเป็นผู้ดำเนินการรวบรวมเงินทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อมอบให้กับคุณพ่อคุณแม่ของครูเจี๊ยบ สำหรับค่าใช้จ่ายงานสวดศพทางโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ จะเป็นเจ้าภาพดำเนินการ ตลอดทั้ง 3 วัน

ขอร่วมแสดงความไว้อาลัยกับครอบครัวครูเจี๊ยบ และขอพระเจ้าทรงรับดวงวิญญาณ มารีอาศิรดา สินประเสริฐ ด้วยเทอญ"

ขณะที่ สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ไว้อาลัยครูเจี๊ยบจากเหตุสุดสลด โดยระบุว่า “ด้วยความอาลัย ขอให้ครูศิรดา สินประเสริฐ พักผ่อนในอ้อมหัตถ์ของพระเจ้า 11112023 ครูเจี๊ยบเป็นครูที่ดีมากๆ มีน้ำใจ เสียสละ เป็นแม่พิมพ์ของชาติ เด็กๆ ทุกคนรักครู รอยยิ้มของครูที่ให้กับทุกคนคือความงามของครูเจี๊ยบ

ครูจะอยู่ในความทรงจำตลอดไป เศร้าใจที่สุดที่เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมากๆ พบกันก่อนเกิดเหตุประมาณ 5 นาที ในขณะที่สนทนากันห่างจากจุดเกิดเหตุไม่เกิน 50 เมตร …คำพูดที่ยังก้องอยู่ คือจะไปซื้ออุปกรณ์มาทำความสะอาดห้องเรียน และเตรียมสอนนักเรียนในวันนี้ …ครูคือครูที่ทรงคุณค่าของโรงเรียน สังคม และประเทศชาติ"

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook