ชาวเน็ตอวยยศ "ปารีณา" วิเคราะห์ปมยาบ้า 10 เม็ด เทียบกู้ยืมเงิน ฟังแล้วเข้าใจง่ายมาก

ชาวเน็ตอวยยศ "ปารีณา" วิเคราะห์ปมยาบ้า 10 เม็ด เทียบกู้ยืมเงิน ฟังแล้วเข้าใจง่ายมาก

ชาวเน็ตอวยยศ "ปารีณา" วิเคราะห์ปมยาบ้า 10 เม็ด เทียบกู้ยืมเงิน ฟังแล้วเข้าใจง่ายมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีรายการ "คุยทะลุดราม่า" ทางช่องข่าวเวิร์คพอยท์ ที่ได้เชิญ 3 ตัวตึงอดีตดาวสภาฯ “เอ๋-เต้-สิระ” ที่มาให้คะแนนรัฐบาล “เศรษฐา” ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566

ในช่วงหนึ่งของรายการได้พูดคุยกันในประเด็นข่าวร้อนทางการเมืองก่อนหน้านี้ที่ นายชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยเมื่อวันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม ว่าเตรียมออกกฎกระทรวงสาธารณสุขฉบับใหม่ ให้ผู้ที่ครอบครองยาบ้าไม่เกิน 10 เม็ดเป็นผู้เสพ และต้องรับได้รับการบำบัดในฐานะผู้ป่วย

คุณปารีณา แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมาว่า "ไม่เห็นด้วย เช่นเดียวกับ ปปส. เช่นเดียวกับพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ วันนี้ยาเสพติดยังไม่ได้รับการแก้ปัญหา ในเมื่อพรรคเพื่อไทยประกาศสงครามกับยาเสพติด โดยให้ 10 เม็ดถือเป็นเสพ มันทำให้เราเชื่อว่าเขาไม่ได้มาปราบยาเสพติด แต่มาส่งเสริมหรือเปล่า? ถ้าจะประกาศสงครามกับยาเสพติด ต้องบังคับใช้อย่างจริงจัง เด็ดขาด และมีความเหมาะสม"

"ถ้าให้ดีต้องไล่ รมต.ชลน่าน ออกจากตำแหน่ง เป็นการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด เพราะเขาเอาสมองส่วนไหนคิดให้เกิดสิ่งนี้ขึ้นมา มันเป็นภยันอันตรายต่อลูกหลานของเราทุกคน ไม่ได้ชอบตั้งแต่ตอนตระบัดสัตย์แล้ว"

"ดิฉันมองว่ารัฐบาลชุดนี้ทำงานแบบ เหมือนอยากได้ตัวเลข อยากโชว์ผลงาน หมายความว่าวันนี้มีผู้ค้ายาเสพติดจำนวนมาก ปีหน้าถ้าเขาคลอดกฎหมาย 10 เม็ดออกมาสำเร็จ ยอดผู้ค้าก็จะลดลง เทียบเคียงกับเรื่องกู้ยืมเงินในระบบธนาคาร... อันนี้ก็เหมือนกัน ผู้ค้าน้อยลง เพราะว่ามันเป็นการทำงานแบบเอาตัวเลข"

โดยคุณปารีณาอธิบายว่า เทียบเคียงกับเรื่องที่รัฐบาลออกมาประกาศกฎระเบียบ เรื่องกู้ยืมเงินในระบบธนาคาร ที่ทำให้ประชาชนสามารถกู้ยืมเงินได้ยากขึ้นมาในขณะนี้ ส่งผลให้มันให้หนี้ครัวเรือนในปีหน้าน้อยลงอย่างแน่นอน ในขณะที่ความเป็นจริงนั้น ชาวบ้านไปวิ่งกู้นอกระบบกันเต็มเลยตอนนี้ เพราะนโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลทำออกมา เพื่อพยายามทำให้ตัวเลขดูสวยงาม

ซึ่งหลังจากรายการตอนดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ในโลกโซเชียลแพลตฟอร์ม X (ชื่อเดิม Twitter) ได้มีชาวเน็ตนำเนื้อหาของรายการมาแชร์ และพูดคุยถึงเรื่องนี้กัน โดยความคิดเห็นส่วนหนึ่งบอกว่า มีความเป็นเหตุเป็นผล, อ่านขาดมาก, เดี่ยวนี้นางดูพูดเข้าใจง่ายขึ้น, พอคิดตามแล้ว เออว่ะ จริงด้วย, ตอนนี้มีตรรกะที่ดีมีเหตุผล น่ารักมาก, ชอบปารีณาเวอร์ชั่นนี้จัง

ขอบคุณที่เอามาบอก 555 สมาชิกเก่าของเพื่อไทย ไม่เลี้ยงเขาไว้เอง, เหมือนที่เลื่อนช่วงอายุ "ผู้สูงวัย" ให้ไกลไปอีก จะได้ชะลอ "สังคมผู้สูงอายุ" ให้ไกลขึ้นอีกหลายปี, โอ้...ความคิดนางนี่ก็ใช่ย่อยน่ะมีเหตุมีผลดีพอสมควร อาจจะจิงด้วยซ้ำ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ ชาวเน็ตอวยยศ "ปารีณา" วิเคราะห์ปมยาบ้า 10 เม็ด เทียบกู้ยืมเงิน ฟังแล้วเข้าใจง่ายมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook