พีกไปหมด แม่เจ้าบ่าวโชว์หวานกับลูกชาย พ่อจับไมค์พูดความในใจ แขกฟังแล้วเลิ่กลั่กเลย

พีกไปหมด แม่เจ้าบ่าวโชว์หวานกับลูกชาย พ่อจับไมค์พูดความในใจ แขกฟังแล้วเลิ่กลั่กเลย

พีกไปหมด แม่เจ้าบ่าวโชว์หวานกับลูกชาย พ่อจับไมค์พูดความในใจ แขกฟังแล้วเลิ่กลั่กเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะเป็นลูกชายหรือลูกสาว เมื่อเติบโตขึ้นก็ต้องเรียนรู้ที่จะเป็นอิสระ เมื่อแต่งงานแล้วควรดูแลครอบครัว มีความรับผิดชอบ และควรพึ่งพาตนเองได้ ไม่สามารถทำตัวเหมือนเด็กๆ หรือลูกตัวน้อยของพ่อแม่ได้ตลอดเวลาอีกต่อไป

อย่างไรก็ดี ในโลกออนไลน์ของจีนมีการเผยแพร่คลิปงานแต่ง ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ "ลูกชายของแม่" เพราะแทนที่ชาวเน็ตจะโฟกัสบรรยากาศหวานชื่นของคู่บ่าวสาว บนเวทีกลับเต็มไปด้วยการแสดงความรักของแม่เจ้าบ่าวต่อลูกชายของเธอ บางคนถึงกับพูดประชดว่า ไม่รู้คนไหนเจ้าสาวกันแน่?!

ตามภาพที่ถูกเผยแพร่ลงโซเชียลฯ เจ้าบ่าวและเจ้าสาวยืนจับมือกันบนเวทีงานแต่ง แต่ทั้งคู่กลับยืนห่างกันประมาณ 1 เมตรเลยทีเดียว ไม่ใช่เพราะทั้งคู่ไม่รักกัน หรือถูกบังคับให้มาแต่งงาน แต่สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เจ้าบ่าวเสียสมาธิก็คือ "แม่" ที่ประสานมืออีกข้างของเขาอยู่ อีกทั้งยังดึงตัวไว้ไม่ให้เข้าใกล้เจ้าสาว มากกว่านั้นคือเอาแขนคล้องคอลูกชายลงมากระซิบบางอย่าง

ในเวลานี้ เจ้าสาวมีสีหน้าซับซ้อน เธอดูลำบากใจแต่ก็ดูไม่อยากโกรธ หรือบางทีเธออาจจะคุ้นเคยกับเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้อยู่แล้ว อย่างไรก็ดี แขกในงานต่างแสดงสีหน้างุนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเวที ผู้สูงอายุบางคนถึงกับอ้าปากค้าง และหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะคิดว่าแม่เจ้าบ่าวกำลังพยายามซีนลูกสะใภ้

ไม่เพียงเท่านั้น แต่จุดพีกอีกอย่างอยู่ตอนที่พ่อของเจ้าบ่าวกล่าวสุนทรพจน์ในงานแต่งงาน มีประโยคที่น่าสนใจมากคือ “สำหรับงานแต่งงานครั้งนี้ คุณบีบคั้นเลือดและหยาดเหงื่อของผมไปจนหมด! และพรากหัวใจและจิตวิญญาณของผมไป”

ตามความจริง ทุกคนย่อมรู้ดีว่าการจัดงานแต่งงานนั้น ไม่เพียงแต่จะต้องจ่ายค่าสินสอดเท่านั้น แต่ยังต้องเตรียมบ้าน รถ และของขวัญชิ้นใหญ่อื่นๆ อีกด้วย ถือเป็นค่าใช้จ่ายมหาศาลสำหรับทุกครอบครัว อาจเรียกได้ว่าต้องใช้เงินเก็บทั้งหมดของสองชั่วอายุคนเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี ถึงแม้ว่านี่จะเป็นเรื่องจริง แต่ก็ไม่เหมาะสมที่จะพูดในที่สาธารณะ และมันจะทำให้ลูกสะใภ้ และพ่อแม่ของเธอรู้สึกไม่มีความสุขด้วย เพราะบ้านเจ้าบ่าวเสียใจกับเงินที่ใช้ไปกับลูกสาวของพวกเขา

เมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเหลือเชื่อกับการกระทำของแม่เจ้าบ่าวในวันสำคัญของลูกชายเช่นนี้ บางคนถึงกับบอกว่าครอบครัวเจ้าบ่าวก็แปลกไปหมด แม่จับเจ้าบ่าวไม่ยอมปล่อย เจ้าบ่าวเองก็ยังพิงแม่เหมือนเด็กสามขวบที่ หลายคนจึงเชื่อว่าในอนาคตมีความขัดแย้งระหว่างแม่สามีและลูกสะใภ้แน่นอน

ในขณะเดียวกัน ชาวเน็ตบางคนบอกว่า ครอบครัวเจ้าสาวน่านับถือมากกว่าครอบครัวเจ้าบ่าวมาก แม้ว่าสีหน้าของแม่เจ้าสาวจะดูไม่มีความสุขอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตาม เธอยังเป็นคนมีเหตุผลมากพอที่จะไม่แสดงอาการออกมาให้งานกร่อยไปมากกว่านี้ เพียงแค่ยืนหยัดเคียงข้างลูกสาวในระยะที่พอดีเท่านั้น

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ พีกไปหมด แม่เจ้าบ่าวโชว์หวานกับลูกชาย พ่อจับไมค์พูดความในใจ แขกฟังแล้วเลิ่กลั่กเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook