ใครฟังก็ช็อก สาวจ่าย 15 ล้าน ซื้อหินสีแดงก้อนเดียว แต่ผู้เชี่ยวชาญเผยราคาจริง ยิ้มไม่หุบ!

ใครฟังก็ช็อก สาวจ่าย 15 ล้าน ซื้อหินสีแดงก้อนเดียว แต่ผู้เชี่ยวชาญเผยราคาจริง ยิ้มไม่หุบ!

ใครฟังก็ช็อก สาวจ่าย 15 ล้าน ซื้อหินสีแดงก้อนเดียว แต่ผู้เชี่ยวชาญเผยราคาจริง ยิ้มไม่หุบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวจ่ายเงิน "มหาศาล" ซื้อหินสีแดงแปลกๆ ก้อนเดียว แต่ผู้เชี่ยวชาญเผยราคาจริง ใครฟังก็ช็อก คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม!

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในประเทศจีนมีกระแสซื้อและขายของเก่า เนื่องจากสิ่งเหล่านี้เป็นวัตถุที่ทั้งหายากและมีมูลค่ามหาศาล และยังสามารถช่วยให้คนมีโชคลาภได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่มีความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม เพียงพอที่จะทราบถึงคุณค่าของสิ่งของนั้นได้อย่างชัดเจน นั่นคือสาเหตุที่รายการ "ประเมินสมบัติ" ทางสถานีโทรทัศน์ CCTV ได้รับความนิยมอย่างมากตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ล่าสุด มีกรณีที่ผู้หญิงคนหนึ่งเข้าร่วมรายการ โดยนำ "ก้อนหิน" ขนาดเท่าฝ่ามือมาด้วย ไม่เพียงแต่ดูเนื้อผิวหยาบเท่านั้น แต่ยังมีรูปร่างไม่สวยงาม โดยรวมคือดูเหมือนไร้ค่า ไม่มีราคา แต่สุดท้ายผู้เชี่ยวชาญกลับเผยว่ามันเป็น "สมบัติ" ราคามหาศาล

โดยหญิงสาวบอกว่าเธอมีงานอดิเรกคือ "เก็บหิน" ทุกครั้งที่เธอไปสถานที่ใหม่ๆ จะมีนิสัยชอบดูว่ามีหินแปลกๆ หรือน่าสนใจหรือไม่ ระหว่างเดินทางเธอบังเอิญไปเจอคนขายหินก้อนนี้จึงซื้อมันมา ในราคา 3 ล้านหยวน (ประมาณ 14.8 ล้านบาท) หลังจากได้ยินตัวเลขนี้ผู้เชี่ยวชาญก็อดไม่ได้ที่จะตกใจ และยิ่งอยากรู้ว่าหินแบบไหนที่ผู้หญิงคนนี้กล้าใช้เงินจำนวนมากเพื่อซื้อมัน

ทั้งนี้ หญิงสาวยังเล่าด้วยว่าหลังจากซื้อหินก้อนนี้แล้ว เธอยังได้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านอัญมณีอีกสองสามคนด้วย บางคนบอกว่านี่คือหินหยก ดังนั้นการซื้อในราคานั้นจึง "ไม่ขาดทุน" ในขณะที่บางคนวิจารณ์ว่านี่เป็นเพียงหินที่ถูกทำขึ้นสีแดงเป็นเพียงสีย้อม ไม่ใช่อัญมณีที่เกิดจากธรรมชาติ จึงไม่มีค่าอะไร และแนะนำให้หญิงสาวส่งคืนผู้ขาย เนื่องจากเธอสับสนกับความคิดเห็นที่แตกต่างกัน จึงตัดสินใจนำหินดังกล่าวเข้าร่วมรายการ "ประเมินสมบัติ" โดยขอให้ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมตรวจสอบ

ในเบื้องต้นผู้เชี่ยวชาญพบว่าหินก้อนนี้มีลักษณะปกติทั่วไป รูปร่างของมันธรรมดามากไม่มีอะไรพิเศษเลย ยกเว้นความจริงที่ว่ามันเป็นสีแดงเหมือนเลือด อย่างไรก็ดี หลังจากการสังเกตและตรวจสอบอย่างรอบคอบ ก็พบว่านี่คือ "หินเลือดไก่" เนื่องจากมีสีเดียวกับเลือดไก่ เกิดจากการมีชาด, ควอตซ์, โมรา... ซึ่งในสมัยโบราณ หยกผนึกของจักรพรรดิหลายองค์ก็มักทำจากหินเลือดไก่ เนื่องจากหินชนิดนี้ไม่ค่อยมีการซื้อขายตามท้องตลาดจึงมีราคาที่สูงมาก

เมื่อได้ยินคำวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญ ทั้งหญิงสาวและผู้ชมที่อยู่ในสตูดิโอก็กลั้นหายใจเพื่อรอฟังคำประเมินราคาหิน ในเวลานี้ ผู้เชี่ยวชาญหันไปหาหญิงสาวทันทีแล้วพูดว่า "ยืนนิ่งๆ ไว้นะครับ ตอนฟังราคา" และกล่าวต่อว่า "นี่ไม่ใช่แค่อัญมณีหายากเท่านั้น แต่ยังได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีด้วย มีสีสันสดใส และราคาตลาดอาจสูงถึง 5 ล้านหยวน (ประมาณ 25 ล้านบาท)"

มูลค่าที่แท้จริงซึ่งมากกว่าเกือบสองเท่าของราคาเที่หญิงสาวจ่ายเงินเพื่อซื้อมัน หญิงสาวได้ฟังก็มีความสุขมากจนแทบจะร้องไห้ และผู้ชมก็แกล้งทำเป็นร้องไห้เช่นกัน ในที่สุดเธอก็วางใจได้ว่าอัญมณีล้ำค่าที่เธอเป็นเจ้าของนั้น "คุ้มค่า" และยังได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับวิธีการเก็บรักษาอัญมณีนั้นไว้เป็นเวลานานอีกด้วย

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ใครฟังก็ช็อก สาวจ่าย 15 ล้าน ซื้อหินสีแดงก้อนเดียว แต่ผู้เชี่ยวชาญเผยราคาจริง ยิ้มไม่หุบ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook