หนุ่มพาแฟนมาอยู่หอพักรวม เพื่อนร่วมห้องเห็นสภาพแล้วอนาถ นี่เตียงหรือกองขยะ

หนุ่มพาแฟนมาอยู่หอพักรวม เพื่อนร่วมห้องเห็นสภาพแล้วอนาถ นี่เตียงหรือกองขยะ

หนุ่มพาแฟนมาอยู่หอพักรวม เพื่อนร่วมห้องเห็นสภาพแล้วอนาถ นี่เตียงหรือกองขยะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มพาแฟนสาวมาอยู่หอพักรวม สภาพสุดอนาถ ทั้งความสะอาดและเสียงดังช่วงกลางคืน เพื่อนร่วมห้องเตือน แต่ตอบมาประโยคเดียวถึงกับอึ้ง

เว็บไซต์ Sohu เผยเรื่องราวของชายคนหนึ่งชื่อว่า นายจาง (นามสมมุติ) เขาทำงานที่บริษัทโรงงานแห่งหนึ่งในมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน และเนื่องจากเขามาทำงานต่างถิ่น จึงได้อาศัยอยู่ในหอพักที่ทางบริษัทจัดไว้ให้ ซึ่งเป็นหอพักรวมต้องแชร์ห้องอยู่กันหลายคน

ตามรายงานเผยว่า ในตอนแรกนายจางอาศัยอยู่ร่วมกับเพื่อนอีกราว 4-5 คน ภายในห้องพัก ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ชาย พวกเขามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ถึงขั้นเรียกกันว่าเป็นพี่ชายและน้องชาย

กระทั่งวันหนึ่งมิตรภาพระหว่างเขาและเพื่อนร่วมห้องก็เปลี่ยนแปลงไป เมื่อนายจางพาแฟนสาวมาอยู่ด้วยกันที่ห้อง ในตอนแรกที่แฟนสาวของนายจางมาอยู่ด้วย เพื่อนร่วมห้องก็ยังชวนคุยสนุกสนาน และชวนทำกิจกรรม ดูรายการโทรทัศน์ด้วยกัน

แต่หลังจากตระหนักว่าแฟนสาวของนายจางไม่ได้อยู่แค่ 1-2 วัน แต่อยู่ถาวร เพื่อนร่วมห้องก็มีท่าทีที่เปลี่ยนไป ตอนนั้นนายจางเข้าใจว่าพวกเขาอาจจะเกิดความอิจฉา เนื่องจากคนอื่น ๆ ไม่มีใครมีแฟน แต่ความจริงเป็นเพราะพฤติกรรมของเขาและแฟนสาว ซึ่งทำเหมือนว่าหอพักเป็นบ้านของตัวเองโดยสมบูรณ์

ไม่เพียงแต่นายจางและแฟนสาวจะไม่เกรงใจ ตอนกลางคืนเสียงดังไม่หลับไม่นอน แต่ยังมีเรื่องความสกปรก ที่นอนของพวกเขาทั้งรกรุงรังและไม่สะอาด มีของใช้และของเหลือทิ้งกองอยู่เต็มใต้เตียง พวกเขายังทิ้งเศษขยะ ก้นบุหรี่ กระดาษ และขวดพลาสติก กระจายเกลื่อนพื้น ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนรวมภายในห้องที่ต้องใช้และดูแลร่วมกัน

เพื่อนร่วมห้องสังเกตว่า นายจางและแฟนสาวมีพฤติกรรมที่เหมือนกันคือ กินและนอน พอตื่นขึ้นมาก็นอนเล่นโทรศัพท์มือถือบนเตียง จากนั้นก็พากันกิน กินเสร็จก็พากันอยู่บนเตียงที่เต็มไปด้วยความสกปรกเลอะเทอะ

ทั้งคู่ไม่เคยทำความสะอาดใด ๆ ทำให้พื้นที่เล็ก ๆ ของพวกเขากลายเป็นเหมือนกองขยะ และส่งกลิ่นเหม็นโชยออกมา ในขณะที่ทั้งสองดูไม่คิดว่ามีอะไรผิดปกติ ยังคงใช้ชีวิตกันไปอย่างปกติ

นอกจากนี้ แฟนของนายจางไม่รู้สึกอับอายหรือไม่สะดวกที่ต้องมาอาศัยใช้ชีวิตอยู่ภายในห้องเดียวกับผู้ชายหลายคน เธออยากจะทำกิจกรรมส่วนตัวอะไรก็ทำ กลายเป็นฝ่ายผู้ชายคนอื่น ๆ ในห้องที่ต้องรู้สึกอึดอัดแทน ทั้งกลางคืนที่นอนไม่หลับ แม้แต่ตอนกลางวันที่คิดจะกลับห้องมางีบพักสายตาก็ยังไม่สามารถทำได้

เพื่อนร่วมห้องบางคนตัดสินใจพูดกับนายจาง โดยบอกแบบติดตลกให้เขาและแฟนสาวพากันไปอยู่ข้างนอกจะได้ทำอะไรสนุกกันให้เต็มที่ แต่นายจางกลับตอบมาอย่างตรงไปตรงมาและไม่รู้สึกเดือดร้อนว่า "อยู่ที่นี่ก็ดีแล้ว เพราะไม่ต้องเสียเงิน"

คำตอบของนายจางทำเอาเพื่อนร่วมห้องถึงกับอึ้งจนพูดไม่ออก และก็ไม่รู้ว่าจะหาหนทางแก้ไขเรื่องนี้อย่างไร เห็นได้ชัดว่าทั้งสองไม่ได้แยแสหรือตระหนักถึงความรู้สึกของคนอื่น 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หนุ่มพาแฟนมาอยู่หอพักรวม เพื่อนร่วมห้องเห็นสภาพแล้วอนาถ นี่เตียงหรือกองขยะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook