เจ้าสาวโกรธจัด เชื่อเจ้าบ่าวจงใจลืม "ร่มแต่งงาน" เห็นรถที่ขับมายิ่งเดือด ถึงกับไม่ไปเข้าพิธี

เจ้าสาวโกรธจัด เชื่อเจ้าบ่าวจงใจลืม "ร่มแต่งงาน" เห็นรถที่ขับมายิ่งเดือด ถึงกับไม่ไปเข้าพิธี

เจ้าสาวโกรธจัด เชื่อเจ้าบ่าวจงใจลืม "ร่มแต่งงาน" เห็นรถที่ขับมายิ่งเดือด ถึงกับไม่ไปเข้าพิธี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 การแต่งงานเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญในชีวิต และยังเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความรักระหว่างคนสองคนอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ในวันเฉลิมฉลองวันเริ่มต้นชีวิตคู่นี้ แม้แต่สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ก็บางอย่างอาจกลายมาเป็นอุปสรรคต่อการแต่งงานได้เช่นเดียวกัน

มีเรื่องราวที่เจ้าบ่าวลืมเอา “ร่ม” ไปรับเจ้าสาว เมื่อเจ้าสาวรู้ก็แสดงออกว่าผิดหวังมาก ถึงขนาดไม่ยอมขึ้นรถไปเข้าพิธีแต่งงาน แม้แต่เพื่อนเจ้าสาวเองก็รู้สึกว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เหมือนกัน

 

  • ทำไมเจ้าบ่าวจึงต้องนำร่มมาด้วย? ทำไมเจ้าสาวถึงโกรธขนาดนี้?

งานแต่งดังกล่าวจัดขึ้นในมณฑลอานฮุย ประเทศจีน ตามธรรมเนียมท้องถิ่น เจ้าสาวจะต้องมีร่มเมื่อเข้าและออกจากรถในระหว่างงานแต่งงาน นี่เป็นมารยาทพื้นฐาน ร่มเป็นสัญลักษณ์ของการปกป้องจากลมและฝน ปกป้องความงามและความสุขของเจ้าสาว

ก่อนหน้านี้ เจ้าสาวจึงได้ทั้งย้ำทั้งเตือนกับเจ้าบ่าวถึงสิ่งที่ต้องเตรียมมาด้วย ดังนั้นเมื่อรู้ว่าเขาไม่ได้นำร่มมาด้วย จึงเชื่อว่าไม่ใช่การหลงลืม แต่เป็น “ความตั้งใจ” เพราะเขาไม่ได้จริงจังกับการแต่งงานจึงขาดความเอาใจใส่

 

  • ปัญหานี้เจ้าบ่าวมีทางออกไหม?

เหตุการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างในทัศนคติต่อการแต่งงานระหว่างเจ้าสาวและเจ้าบ่าว ในแง่หนึ่ง การละเลยของเจ้าบ่าวในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ทำให้เจ้าสาวเกิดความสงสัยอย่างยิ่ง ในทางกลับกัน หลายคนคิดว่านี่เป็นเพียงร่มเท่านั้น ไม่ควรกลายเป็นปัญหาในการแต่งงาน

โดยหลายคนเชื่อว่าหากสามารถอดทนต่อข้อบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ นี้ได้ การแต่งงานก็จะดำเนินต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม หากรู้สึกว่าเจ้าบ่าวไม่น่าเชื่อถือเพียงพอ ก็อย่าแต่งงานกับคนแบบนั้น เพราะท้ายที่สุดแล้ว การแต่งงานก็เพื่อความสุขของคุณเองและคุณไม่ควรทำผิดพลาดกับตัวเอง

ในขณะที่บางคนแนะนำว่าเจ้าบ่าวสามารถแก้ปัญหานี่ได้ง่ายๆ โดยการซื้อร่มที่คล้ายคลึงกันมาใช้แทนชั่วคราว เพราะในย่านชุมชนย่อมมีร้านค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตอยู่รอบๆ ทั้งนี้ แม้ว่าจะเป็นเพียงร่ม แต่การเคารพและมารยาทเป็นสิ่งสำคัญมาก ดังนั้นเจ้าบ่าวก็ควรคำนึงถึงว่าสิ่งเล็กๆ น้อยๆ นี้สำคัญแค่ไหนสำหรับเจ้าสาว ไม่ใช่มองเพียงว่าเป็นความเอาแต่ใจ

นอกจากปัญหาเรื่องร่มแล้ว ชาวเน็ตยังสังเกตเห็นว่าด้านข้างของรถแต่งงานนั้นผิดปกติ ไม่มีการตกแต่งด้วยผ้า ดอกไม้ หรือป้ายข้อความใดๆ แบบที่ชาวจีนมักจะทำกัน ซึ่งนี่เองที่ยิ่งทำให้เจ้าสาวไม่พอใจมากขึ้นไปอีก ปัญหาไม่ได้จำกัดอยู่เพียงการลืมนำร่มมาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการละเลยรายละเอียดอื่นๆ ด้วย จึงไม่แปลกที่เจ้าสาวจะเกิดความสงสัยในความน่าเชื่อถือของเจ้าบ่าวด้วย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เจ้าสาวโกรธจัด เชื่อเจ้าบ่าวจงใจลืม "ร่มแต่งงาน" เห็นรถที่ขับมายิ่งเดือด ถึงกับไม่ไปเข้าพิธี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook