แบบนี้ก็ได้เหรอ? หนุ่มไปนัดบอดเจอสาวกินไม่รอ ซัดไปเกือบ 4 พัน แถมสั่งให้จ่ายด้วย

แบบนี้ก็ได้เหรอ? หนุ่มไปนัดบอดเจอสาวกินไม่รอ ซัดไปเกือบ 4 พัน แถมสั่งให้จ่ายด้วย

แบบนี้ก็ได้เหรอ? หนุ่มไปนัดบอดเจอสาวกินไม่รอ ซัดไปเกือบ 4 พัน แถมสั่งให้จ่ายด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มไปนัดบอดสาว อึ้งเธอกินไม่รอ ทั้งที่มาสายแค่ 10 นาที ซัดไปเกือบ 4,000 บาท แถมสั่งให้จ่ายด้วย ชาวเน็ตถกเสียงแตก 

เว็บไซต์ Sohu รายงานกรณีการนัดบอดของหนุ่มสาวคู่หนึ่งซึ่งกลายเป็นประเด็นถกเถียงอย่างมากในโลกออนไลน์ของจีน เมื่อฝ่ายชายมาสาย จนทำให้ฝ่ายหญิงตัดสินใจสั่งอาหารมากินจนเกือบหมดโดยไม่รอ แต่กลับต้องการให้ฝ่ายชายจ่ายอีกด้วย

รายงานเผยว่า ชายหญิงคู่นี้นัดบอดกัน แต่ฝ่ายชายมาถึงค่อนข้างช้าเพราะรถติด แต่เขาไม่คิดเลยว่าเมื่อมาถึง ฝ่ายหญิงกลับกินอาหารใกล้เสร็จแล้ว โดยสั่งเป็นเซตหม้อไฟมาและยังกินอาหารจนเกือบหมด

ชายหนุ่มเห็นแบบนั้นก็กล่าวขอโทษที่ตัวเองมาสาย แต่ฝ่ายหญิงกลับตอบว่า "คุณมาสาย ฉันกินเสร็จแล้ว ถ้าจะขอโทษจริง ๆ ก็ไปจ่ายค่าอาหารซะ มื้อนี้ราคาไม่มาก แค่ 800 หยวน (ประมาณ 3,900 บาท)"

คำพูดของเธอทำเอาชายหนุ่มถึงกับอึ้ง เพราะเขามาสายไปแค่ 10 นาที นอกจากฝ่ายหญิงจะไม่ยอมรอแล้ว เธอยังสั่งอาหารมาเยอะมาก ฝ่ายชายรู้สึกว่าต่อให้เขาผิดที่มาสาย แต่การที่เธอกินไปก่อน ซ้ำยังกินหม้อไฟจนเหลือผักไม่กี่จาน แล้วมาขอให้เขาจ่ายเงิน แบบนี้ก็ไม่ถูกต้อง

แม้จะไม่พอใจ ชายหนุ่มยังรักษามารยาทไว้ และบอกกับเธอว่า "ผมมีเรื่องที่ต้องทำ เพราะงั้นคงไม่ได้กิน คุณกินคนเดียวได้เลย ผมไปก่อนนะ"

หลังจากพูดจบ ฝ่ายชายก็หันหลังเดินจากไป แต่หญิงสาวยังไม่วายตะโกนบอกเขาว่า "อย่าลืมจ่ายบิลนะ ที่นัดบอดนี้ล่มก็เป็นความรับผิดชอบของคุณนั่นแหละ"

แต่ครั้งนี้ชายหนุ่มตอบกลับอย่างตรงไปตรงมาว่า "ผมไม่กินแล้วทำไมต้องจ่ายล่ะ คุณจ่ายเองได้เลย" และย้ำว่าเขาไม่ใช่คนที่จะถูกใครเอาเปรียบ ในเมื่อเขาไม่ได้กิน และแค่การนัดบอดยังไม่ได้ถือว่าคบกัน ทำไมเขาจะต้องจ่าย ก่อนจะเดินออกจากร้านไป

กับเรื่องราวดังกล่าว ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นเสียงแตกออกเป็นสองฝั่ง บางส่วนมองว่าฝ่ายชายทำถูกต้องแล้ว ผู้หญิงแบบนี้สมควรลงโทษ คนแบบนี้มักคิดไปเองว่าผู้ชายควรเลี้ยงเสมอ แต่นี่พวกเขายังเป็นคนแปลกหน้า เหตุใดจึงต้องเลี้ยง อีกทั้งนัดบอดยังไม่ประสบความสำเร็จ ก็ควรจะจ่ายในส่วนของตัวเอง

ขณะที่ชาวเน็ตบางส่วนก็มองว่า ฝ่ายชายควรใจกว้างกว่านี้ เพราะเงินแค่นี้เขายังไม่อยากจ่าย ใครจะอยากแต่งงานกับผู้ชายตระหนี่แบบนี้ และมองว่าเขาสมควรจะเป็นโสดต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แบบนี้ก็ได้เหรอ? หนุ่มไปนัดบอดเจอสาวกินไม่รอ ซัดไปเกือบ 4 พัน แถมสั่งให้จ่ายด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook