ผู้ว่าการ รฟท.เผยเสื้อแดงเดินทางโดยรถไฟเข้ากรุงน้อยมาก

ผู้ว่าการ รฟท.เผยเสื้อแดงเดินทางโดยรถไฟเข้ากรุงน้อยมาก

ผู้ว่าการ รฟท.เผยเสื้อแดงเดินทางโดยรถไฟเข้ากรุงน้อยมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เผย การเดินทางของผู้ชุมนุมที่จะเดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ โดยรถไฟนั้น ถือว่ามีปริมาณน้อยมาก ในขณะที่การเดินทางของประชาชนทั่วไปมีปริมาณลดลงถึงร้อยละ 10-20 

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า สำหรับการติดตามสถานการณ์การเดินทางของประชาชนที่โดยสารทางรถไฟ ภายใต้การเคลื่อนไหวของการชุมนุมกกลุ่มเสื้อแดงวันนี้ (13 มี.ค.) พบว่าการเดินทางของผู้ชุมนุมที่จะเดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ ด้วยการเดินทางโดยรถไฟนั้น ถือว่ามีปริมาณน้อยมาก ในขณะที่การเดินทางของประชาชนทั่วไปมีปริมาณลดลงถึงร้อยละ 10-20 จากวันทั่วไปที่จะมีผู้เดินทางเฉลี่ยวันละ 97,000 คน แต่ รฟท.มีรถวิ่งให้บริการตลอดทั้งวันใน 250 ขบวน

ทั้งนี้ เชื่อว่า ตัวเลขการเดินทางที่ลดลงนี้ มาจากความวิตกกังวลและไม่ต้องการเดินทางในช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมือง สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยของสถานีและขบวนรถต่างๆ นั้น ซึ่งได้มีการนำเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟและเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาดูแลพื้นที่เต็มอัตรา จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเกิดเหตุร้ายแรงขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งการรถไฟฯ จะติดตามสถานกาณ์และรักษาความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด ดังนั้น ประชาชนสามารถสอบถามการเดินรถและรายงานเหตุการณ์ผิดปกติได้ที่สายด่วน 1690 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางบนท้องถนนในเส้นทางต่างๆ ในช่วงนี้ พบว่าปริมาณรถยนต์บนท้องถนนลดลงเห็นได้ชัด ส่วนผู้ที่ต้องการจะเดินทางโดยอากาศยานนั้น ทางบริษัท การบินไทยได้แจ้งเปลี่ยนหมายเลข คอลเซ็นเตอร์ในช่วงนี้ ที่ใช้ติดต่อการจองตั๋วโดยสารที่หมายเลข 02 -545-3000 โดยจะใช้หมายเลขดังกล่าวถึงพรุ่งนี้ (14 มี.ค.) และทางบริษัทการบินไทยจะดำเนินการแจ้งเปลี่ยนหมายเลขให้ประชาชนที่จะเดินทางได้รับทราบอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ ทางศูนย์อำนวยการบริหารจัดการเดินรถและรักษาความปลอดภัย องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้รายงานสถานการณ์จุดที่มีการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในช่วงบ่ายของวันนี้ (13 มี.ค.) ไม่ว่าจะเป็นบริเวณผ่านฟ้า สนามหลวงบริเวณทิศเหนือ ราชดำเนิน และลานพระรูป ซึ่งทาง ขสมก.ได้มีการปรับเปลี่ยนการเดินรถบริเวณดังกล่าว เช่น รถสาย 59 ตัดเสริมแยก อุรุพงษ์ สาย 503 ตัดเสริม แยกเสาวนีย์ สาย 82 ปรับเส้นทาง เข้าบางลำพู เลี้ยวขวา ถนนเจ้าฟ้า ไม่ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สาย 65 ตัดเสริม สะพานพระปิ่นเกล้า โดยวนกลับใต้สะพานปิดการจราจร แยกคอกวัว สาย 15 ตัดเสริม แยกแม้นศรี วิ่งกลับเส้นทางเดิมปิดการจราจรแยกคอกวัว สาย 70 เสริม แยกขัตติยานี เลี้ยวขวา ถนนสุโขทัย เลี้ยวซ้าย ถนนราชสีมา ผ่านแยกวังแดง สาย 516 ถึงแยกพระปิ่นเกล้า เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเจ้าฟ้า ลอดสะพานพระปิ่นเกล้า เข้าถนน บรมราชชนนี เข้าสนามหลวงกลับเส้นทางเดิม สาย 203 ถึงแยกพระปิ่นเกล้า เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเจ้าฟ้า ลอดสะพานพระปิ่นเกล้า เข้าถนนบรมราชชนนี เข้าสนามหลวงกลับเส้นทางเดิม สาย 72 ตัดเสริม ร.พ. สงฆ์ โดยจะมีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ประชาชนเดินทางสะดวกมากขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook