สาวช่วยลุงล้มกลางถนน แต่ถูกแบล็กเมล์เรียกเงิน เผยตัวตนที่แท้จริง ทำอีกฝ่ายเงิบ

สาวช่วยลุงล้มกลางถนน แต่ถูกแบล็กเมล์เรียกเงิน เผยตัวตนที่แท้จริง ทำอีกฝ่ายเงิบ

สาวช่วยลุงล้มกลางถนน แต่ถูกแบล็กเมล์เรียกเงิน เผยตัวตนที่แท้จริง ทำอีกฝ่ายเงิบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่หรือคือการตอบแทน? สาวช่วยลุงล้มกลางถนน แต่ถูกแบล็กเมล์เรียกเงิน 6.5 หมื่น จำต้องเผยตัวตนที่แท้จริง ทำอีกฝ่ายเงิบแรง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ชาวเน็ตจีนต่างแสดงความไม่พอใจกับเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ช่วยชายชราลล้มลงกลางถนน แต่กลายเป็นว่าเธอถูกกล่าวหาว่าผลักชายชรารายนี้ล้มลง และถูกเรียกค่าชดเชยเงิน 13,000 หยวน (ประมาณ 65,500 บาท)

โดยระหว่างเดินทางไปทำงาน ผู้หญิงคนหนึ่งในเมืองเทียนจิน ประเทศจีน ได้พบกับชายชราคนหนึ่งล้มลงกลางถนน โดยไม่ลังเล เธอโทรเรียกทีมฉุกเฉินทันทีและพาชายชราไปโรงพยาบาลพร้อมกับพวกเขา เพื่อให้แน่ใจว่าชายชราได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที เธอยังจ่ายค่ารักษาพยาบาลล่วงหน้าด้วย

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้เธอประหลาดใจมากที่สุดก็คือเมื่อลูก ๆ ของชายชรามาถึง พวกเขากล่าวหาว่าเธอเป็นคนที่ทำร้ายเขาทันที สิ่งที่น่าผิดหวังที่สุดคือชายชราก็เข้าข้างพวกเขาเช่นกัน

“ถ้าคุณไม่ใช่คนที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ คุณจะใจดีพาเขาไปโรงพยาบาลและจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้อย่างไร” สมาชิกในครอบครัวของชายชรากล่าว

ในเวลาเดียวกัน พวกเขายังขอให้เธอจ่ายค่าชดเชยเพิ่มเติม 10,000 หยวน (ประมาณ 49,000 บาท) นอกเหนือจากจำนวนเงินที่เธอจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปก่อนหน้านี้ 3,000 หยวน (ประมาณ 15,000 บาท)

แม้ว่าหญิงสาวอธิบายว่าชายชราสะดุดล้มเอง และบังเอิญเธอผ่านไปมาบนถนน จึงได้ช่วยเหลือด้วยความกรุณา

เมื่อเผชิญกับการโจมตีของครอบครัวเขา เธอจึงตัดสินใจรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวให้ตำรวจทราบ ต่อหน้าตำรวจครอบครัวของชายชรายังคงยืนกรานว่าถูกหญิงสาวทุบตี

หญิงสาวโกรธมากเมื่อเห็นครอบครัวของชายชราสร้างปัญหาโดยไม่มีเหตุผล จึงเปิดเผยตัวตนว่าเป็นตำรวจหญิง เธอกล่าวว่าการช่วยเหลือผู้สูงอายุไม่ใช่เพราะเหตุผลทางศีลธรรมเท่านั้น แต่ยังมาจากสัญชาตญาณในวิชาชีพด้วย

เพื่อสืบหาความจริง ตำรวจหญิงจึงโทรไปที่แผนกกล้องวงจรปิด ความจริงทั้งหมดก็กระจ่าง ปรากฎว่าเมื่อชายชราล้มลง เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงยังอยู่ห่างจากเขาหลายสิบเมตร

เมื่อเผชิญกับหลักฐานดังกล่าว ลูก ๆ ของชายชราก็ไม่มีอะไรจะพูดอีกต่อไป และต้องคืนเงิน 3,000 หยวน (ประมาณ 15,000 บาท) ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง

2 วันต่อมา ชายชราและครอบครัวของเขาก็ได้รับหมายเรียกจากศาล ปรากฎว่าผู้หญิงคนนี้ฟ้องครอบครัวของชายชราฐานขู่กรรโชก และขอเงินชดเชยความเสียหายทางจิตใจจำนวน 40,000 หยวน (ประมาณ 201,000 บาท) ทำให้ชายชราและทั้งครอบครัวตกตะลึง ไม่เชื่อว่ามันเป็นเรื่องจริง

อย่างไรก็ตาม ในที่สุดศาลก็ออกคำตัดสิน โดยสนับสนุนการอุทธรณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงรายนี้ และกำหนดให้ครอบครัวของชายชราต้องชดใช้ค่าเสียหายให้เธอเป็นเงิน 40,000 หยวน (ประมาณ 201,000 บาท) สำหรับความเสียหายทางจิตใจ

ที่น่าแปลกใจยิ่งกว่านั้นคือ หลังจากได้รับเงินแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงก็บริจาคเงินทั้งหมดให้กับองค์กรการกุศลทันที เมื่อทราบข่าวดังกล่าว ชาวเน็ตทุกคนต่างคิดว่าศาลตัดสินถูกแล้ว และชื่นชมพฤติกรรมของตำรวจหญิงรายนี้

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ สาวช่วยลุงล้มกลางถนน แต่ถูกแบล็กเมล์เรียกเงิน เผยตัวตนที่แท้จริง ทำอีกฝ่ายเงิบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook