เจ้าสาวแฮปปี้ แฟนเก่าให้เงินซองใหญ่ แต่คนเห็นรีบเตือนเลข 233 แฝงความหมาย "แช่ง"

เจ้าสาวแฮปปี้ แฟนเก่าให้เงินซองใหญ่ แต่คนเห็นรีบเตือนเลข 233 แฝงความหมาย "แช่ง"

เจ้าสาวแฮปปี้ แฟนเก่าให้เงินซองใหญ่ แต่คนเห็นรีบเตือนเลข 233 แฝงความหมาย "แช่ง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าสาวมีความสุขมาก ได้รับซองแดงขนาดใหญ่เป็นของขวัญจาก "แฟนเก่า" นับเงินรวมได้ 233 หยวน ไม่มากแต่ดูจริงใจ ชาวเน็ตเห็นรีบเบรก เลขนี้มีความหมายแฝงที่ไม่ดี

เรื่องราวของการเชิญ "อดีตคนรัก" มาร่วมงานแต่ง บางครั้งก็ถูกเล่าขานจนกลายเป็นเรื่องตลก เพียงเพราะมีไม่กี่คนที่สะดวกใจจะมาอวยพรแฟนเก่า นอกจากนี้ เจ้าสาวและเจ้าบ่าวเองก็กลัวจะมีปัญหา จึงตัดปัญหาโดยการไม่ชวนคนเคยรักมาร่วมงานวันสำคัญของพวกเขา

อย่างไรก็ดี มีกรณีของหญิงสาวจากมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ที่ได้เปิดเผยเรื่องราวชีวิตของตนเองลงโลกโซเชียลฯ ซึ่งทำให้หลายคนประหลาดใจ โดยบอกว่าเธอกับแฟนเก่าเคยมีความรักอย่างลึกซึ้งในสมัยเรียนมหาวิทยาลัย แต่ด้วยเหตุผลหลายประการ และปัญหาต่างๆ ทำให้ทั้งสองตัดสินใจแยกทางกันในฐานะคนรัก แต่พวกเขายังคงติดต่อกันในฐานะเพื่อน

ล่าสุด เธอได้จัดพิธีแต่งงานกับคนรักในปัจจุบัน และส่งการ์ดชวนแฟนเก่ามาร่วมงานด้วย หลังจากงานพิธีการและงานเลี้ยงฉลองตลอดทั้งวันจบลง เธอและสามีก็นั่งนับจำนวนซองและของขวัญที่ได้รับ ทันใดนั้นสายตาถูกดึงดูดด้วยซองจดหมายสีแดงขนาดใหญ่ เมื่อตรวจสอบก็พบว่าเป็นของขวัญจากแฟนเก่าของเธอเอง โดยหน้าซองมีคำอวยพรขนาดใหญ่เขียนไว้ว่า "ร้อยปีแห่งความสามัคคี" เมื่อเธอเปิดซองแดงขนาดใหญ่นั้นออกมา สิ่งที่อยู่ข้างในก็ทำให้ต้องประหลาดใจมากยิ่งขึ้นไปอีก

ปรากฎว่าแฟนเก่าได้ใส่ธนบัตรหลายใบที่มีราคาต่างกันตั้งแต่ 1-5 หยวนรวมไว้ในซอง นับทั้งหมดเป็นเงิน 233 หยวน (ประมาณ 1,140 บาท) ทั้งนี้เธอยังเผยด้วยว่า แฟนเก่าเคยแต่งงานมาก่อนแล้ว แต่ในตอนนั้นเธอไม่สามารถเข้าร่วมได้เนื่องจากภาระผูกพันทางครอบครัว ดังนั้นแม้ว่าเงินของขวัญวันแต่งงานจะไม่มากมาย ต่ก็ยังพิสูจน์ได้ว่าเขามีความจริงใจและมีเจตนาดี ซึ่งทำให้เธออารมณ์ดีมาก

อย่างไรก็ดี หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์ออกมา และได้รับความสนใจจากชุมชนออนไลน์เป็นวงกว้าง ได้มีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ตรงกันว่า มีความเชื่อว่าเลข 233 อาจหมายถึง "ความรักเสเพล" ซึ่งหมายความว่าแฟนเก่าของเธอจงใจ ยั่วยุ หรือพยายามทำให้การแต่งงานของเจ้าสาวตกอยู่ในความหวาดกลัว ในขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตอีกส่วนหนึ่งพยายามให้กำลังใจเจ้าสาวว่า เลข 233 ไม่ได้มีความหมายอะไรเป็นพิเศษ น่าจะเป็นเงินส่วนตัวของแฟนเก่าที่เก็บไว้มากกว่า

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เจ้าสาวแฮปปี้ แฟนเก่าให้เงินซองใหญ่ แต่คนเห็นรีบเตือนเลข 233 แฝงความหมาย "แช่ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook