(คลิป) หนุ่มหล่อช็อก นั่งกินข้าวอยู่ดีๆ ถูกหญิงแปลกหน้าล็อกจูบ ชาวเน็ตดูแล้วประณามยับ

(คลิป) หนุ่มหล่อช็อก นั่งกินข้าวอยู่ดีๆ ถูกหญิงแปลกหน้าล็อกจูบ ชาวเน็ตดูแล้วประณามยับ

(คลิป) หนุ่มหล่อช็อก นั่งกินข้าวอยู่ดีๆ ถูกหญิงแปลกหน้าล็อกจูบ ชาวเน็ตดูแล้วประณามยับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นถกเถียงในโลกออนไลน์ทางฝั่งจีน กรณีวงจรปิดภายในร้านอาหารบันทึกภาพเหตุการณ์สุดประหลาด ชายหนุ่มนั่งทานข้าวเช้าอยู่อย่างสงบ จู่ๆ ถูกผู้หญิงแปลกหน้าจู่โจม “จูบ” อย่างแรง หลังเกิดเหตุผู้ชายดูสับสนมาก แต่ผู้หญิงกลับเดินจากไปอย่างใจเย็น ชาวเน็ตจำนวนมากประณามพฤติกรรมของผู้หญิงคนนั้น และเชื่อว่าเธอล่วงละเมิดทางเพศผู้ชายคนนั้น

ตามรายงาน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม เวลาประมาณ 07.45 น. ตามภาพจากกล้องวงจรปิด หนุ่มสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีขาว นั่งหันหน้าไปทางผนังและรับประทานอาหารเช้า จากนั้นมีผู้หญิงผมสั้นเดินเข้ามาในร้าน ตรงไปหาชายคนนั้นและวางมือบนไหล่ของเขา ก่อนที่จะก้มลง "จูบ" หน้าตาเฉย

ชายหนุ่มในคลิปเล่าว่า เนื่องจากตอนนั้นเพื่อนร่วมงานหลายคนกำลังทานอาหารเช้าอยู่ในร้าน เขาจึงคิดว่าเป็นเพื่อนสักคนที่วางมือบนไหล่ แต่เมื่อถูกจู่โจมแล้วหันกลับไปมอง ก็เห็นผู้หญิงแปลกหน้าในระยะประชิด ทำให้เขาตกตะลึงและสับสนอย่างยิ่ง ซึ่งหลังเกิดเหตุเขาได้โทรแจ้งตำรวจแล้ว

ต่อมามีรายงานว่า ตำรวจเซียะเหมินได้สอบสวนพบว่า ผู้หญิงที่ก่อเหตุคุกคามชายหนุ่มหน้าตาดีรายนี้ อาจมีภาวะบกพร่องทางสติปัญญา และปัญหาอื่นๆ ขณะนี้พฤติการณ์เฉพาะทางคดียังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม

ชาวเน็ตมีทัศนคติต่อพฤติกรรมของผู้หญิงคนนี้ โดยเชื่อว่านี่เป็นการกระทำล่วงละเมิดทางเพศต่อผู้ชาย และไม่ควรยอมรับ โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของเสรีภาพส่วนบุคคล และความเคารพต่อผู้อื่น ในทางกลับกัน หากผู้ชายกระทำการเช่นนี้กับผู้หญิง ปฏิกิริยาของสาธารณชนจะแตกต่างออกไป และอาจมีข้อถกเถียงและเสียงประณามมากกว่านี้อย่างแน่นอน

เหตุการณ์นี้ยังกระตุ้นให้ผู้คนคิดเกี่ยวกับปรากฏการณ์ทางสังคมอีกด้วย ปัจจุบันมีการคอนเทนต์ดึงดูดความสนใจในโลกออนไลน์ก็มากขึ้นด้วย ทั้งการแสวงหาและติดตามสิ่งใหม่ๆ ที่มองว่าเป็นเรื่องน่าสนใจหรือเป็นเรื่องที่ "ตลก" ซึ่งบางอย่างอาจกระทำในสิ่งที่เกินควร ล้ำเส้น ก้าวก่ายความเป็นส่วนตัวของผู้อื่น หรือมีพฤติกรรมบางอย่างที่ใกล้ชิดมากเกินไป ละเลยประเด็นเรื่องการเคารพความเป็นส่วนตัว

ในเรื่องปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ทั้งชายและหญิงควรเคารพพื้นที่ส่วนตัวของกันและกัน การบุกรุกความเป็นส่วนตัวของบุคคลอื่น หรือการบังคับให้เกิดความใกล้ชิดทุกรูปแบบ เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เราจำเป็นต้องปกป้องศักดิ์ศรีและสิทธิของทุกคนอย่างเท่าเทียม ตระหนักอย่างแน่วแน่ถึงความสำคัญของพื้นที่ส่วนบุคคล เคารพในพฤติกรรมและความคิดของผู้อื่น สร้างสภาพแวดล้อมทางวัฒนธรรมและสังคมที่เป็นบวกและดีต่อสุขภาพจิต

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ (คลิป) หนุ่มหล่อช็อก นั่งกินข้าวอยู่ดีๆ ถูกหญิงแปลกหน้าล็อกจูบ ชาวเน็ตดูแล้วประณามยับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook