รู้จัก "เวนดี้ ยู" เจ้าหญิงหมื่นล้าน ทายาทตระกูลดัง สวย เก่ง อภิมหารวย

รู้จัก "เวนดี้ ยู" เจ้าหญิงหมื่นล้าน ทายาทตระกูลดัง สวย เก่ง อภิมหารวย

รู้จัก "เวนดี้ ยู" เจ้าหญิงหมื่นล้าน ทายาทตระกูลดัง สวย เก่ง อภิมหารวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Docbao สื่อของเวียดนาม นำเสนอเรื่องราวสุดอลังการ ชีวิตของเจ้าหญิงแดนมังกรที่ชื่อ เวนดี้ ยู หรือ อี๋ว์ หวันหวั่น (Wendy Yu 余晚晚) ไฮโซสาวสวย วัย 31 ปี ทายาทเพียงคนเดียวของ จิ้งยวน ยู (อี๋ว์จิ้งยวน) มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้ง เมิ่งเทียน กรุ๊ป ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้รายใหญ่ที่สุดในเอเชีย จนได้ฉายาว่าเป็น "ราชาประตูไม้แห่งเอเชีย" ซึ่งมีสินทรัพย์หลายหมื่นล้านหยวน เธอไม่เพียงแต่เป็นทายาทของบริษัทเฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียเท่านั้น เวนดี้ ยังเป็นสาวมหาเศรษฐีชาวจีน ที่ดูแลอาณาจักรมูลค่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐอีกด้วย

เวนดี้ ออกจากบ้าน ไปเรียนที่โรงเรียนประจำในอังกฤษตั้งแต่อายุ 15 ปี  ถึงแม้จะเรียกได้ว่า คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิด แต่เธอก็มีความสามารถ เคยได้รับรางวัลเหรียญทองในการแข่งขันคณิตศาสตร์ระดับอาวุโสระดับชาติ และยังเก่งในวิชาวิทยาศาสตร์ ควบคู่ไปกับความหลงไหลในด้านแฟชั่น สุดท้ายเธอจึงหันไปเรียนด้านนี้อย่างจริงจัง ที่ มหาวิทยาลัย London Institute of Fashion

เวนดี้ มักปรากฏตัวบนพรมแดงในงานระดับโลกมากมาย อาทิ Paris Haute Couture Fashion Week และ Cannes International Film Festival และยังถูกเชิญไปร่วมงาน Queen Charlotte's Ball ของ สหราชอาณาจักร และ International Debutante Ball ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นงานสังคมระดับสูง ที่แม้จะเป็นบุคคลสำคัญ หรือรวยอย่างเดียว ก็ไม่อาจจะเข้าร่วมได้ง่ายๆ 

หลังจากสำเร็จการศึกษา เธอได้ไปฝึกอบรมต่อที่อ็อกซ์ฟอร์ดและเคมบริดจ์ นอกจากนี้ เวนดี้ยังได้รับประกาศนียบัตรรับรอง Advanced Management Program จากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย หลังจากนั้น เวนดี้ก็ได้เป็นสมาชิกชาวจีนที่อายุน้อยที่สุดของ British Fashion Council และ Fashion Trust กระทั่งปี 2018 เธอได้รับเชิญให้เป็นบรรณาธิการให้กับนิตยสาร American Vogue

แม้ เวนดี้ ยู จะเติบโตมาราวกับเจ้าหญิง แต่เธอก็สละรองเท้าแก้ว มาสวมบทบาทนักธุรกิจหญิง พลิกโฉมภาพลักษณ์ของ เมิ่งเทียน กรุ๊ป ธุรกิจหมื่นล้านของครอบครัว ให้ทันสมัยมากขึ้น

เธอยังก่อตั้ง และนั่งแท่นซีอีโอบริษัทด้านการลงทุน Yu Holdings และ ได้ลงทุนใหญ่ ด้วยการเข้าไปถือหุ้นใน Didi Kuaidi บริษัทแอปเรียกแท็กซี่ของจีน ใน ASAP54 และ Bottletop ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ตอัพด้านแฟชั่นของอังกฤษ

เวนดี้ ยู กลายเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก ที่จัดอันดับโดย Forbes ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในดาวเด่นในด้านการลงทุนด้านแฟชั่น 

"ฉันโตมากับได้ยินพ่อพูดว่าการเป็นผู้ประกอบการ เป็นงานที่ท้าทายซึ่งต้องใช้ความมุ่งมั่นและทำงานหนัก ฉันไม่เคยรู้เลยว่ามันยากและท้าทายแค่ไหนจนกระทั่งฉันได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง บางครั้งฉันก็ค่อนข้างเครียดและเหนื่อย แต่ก็ต้องเก็บความรู้สึกเหล่านั้นไว้กับตัวเองและทำงานต่อไป" เวนดี้ ยู เคยให้สัมภาษณ์

ปัจจุบัน เวนดี้ ยู อาศัยอยู่ในวิลล่าอภิมหาหรูหรา ในเซี่ยงไฮ้ วิลล่าหรูนี้ มี 3 ชั้น มี 4 ห้องนอน 3 ห้องนั่งเล่น 6 ห้องน้ำ และ 1 ห้องครัว มีพื้นที่ 2,194 ตารางเมตร ซึ่งเทียบเท่ากับปราสาทหลวง ซึ่งมีครั้งหนึ่งที่มีรายการไปถ่ายทำ วิลล่าหรูของเธอ ใช้เวลา 7 ชั่วโมง ก็ยังเห็นไม่ครบทุกมุม แม้แต่ห้องแต่งตัวของเธอก็อาจทำให้คนที่หลงเข้าไป หาทางออกไม่เจอด้วย

 

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ รู้จัก "เวนดี้ ยู" เจ้าหญิงหมื่นล้าน ทายาทตระกูลดัง สวย เก่ง อภิมหารวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook