หนุ่มปฏิเสธคู่เดทเพราะเหมือน "ทอมบอย" แต่คนเห็นภาพแล้วพูดตรงกัน แกนั่นแหละตาถั่ว!

หนุ่มปฏิเสธคู่เดทเพราะเหมือน "ทอมบอย" แต่คนเห็นภาพแล้วพูดตรงกัน แกนั่นแหละตาถั่ว!

หนุ่มปฏิเสธคู่เดทเพราะเหมือน "ทอมบอย" แต่คนเห็นภาพแล้วพูดตรงกัน แกนั่นแหละตาถั่ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 หนุ่มไปนัดบอด ได้คู่เป็นสาวสวยตัวท็อป ใครก็ว่าโชคดี แต่เจ้าตัวปฏิเสธแทบจะทันทีเพราะ “ไม่ชอบทรงผม”

ความประทับใจแรก คือเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการสร้างความสัมพันธ์ หรือสานสัมพันธ์ ดังเช่นการตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็นหรือการไปนัดบอด ที่ความสนใจอันดับแรกย่อมเกิดจากรูปร่างหน้าตาภายนอก บางคนถึงขนาดตัดสินทันทีว่าชอบหรือไม่ชอบ ก่อนที่จะมีโอกาสได้พูดคุยทำความรู้จักลักษณะนิสัยด้วยซ้ำ

ดังเช่นเรื่องราวที่กลายเป็นข้อถกเถียงในโลกออนไลน์ของประเทศจีน เมื่อผู้หญิงคนหนึ่งถูกคู่นัดบอดปฏิเสธแทบจะทันทีที่พบหน้ากัน แม้ว่าเธอจะเป็นสาวสวยที่มีภาพลักษณ์โดดเด่นมากก็ตาม แค่เพียงเพราะฝ่ายชายไม่ถูกใจ “ทรงผม” ของเธอ ทำให้ทุกอย่างจบลงอย่างรวดเร็ว ไม่มีโอกาสได้สานสัมพันธ์กันต่อ

จากรูปที่ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ หญิงสาวสวมเสื้อสีเหลือง นอกจากเธอจะมีใบหน้าที่ดูดีมากแล้ว รูปร่างของเธอก็ดีมากเช่นเดียวกัน ภาพลักษณ์โดยรวมเรียกได้ว่าชวนมอง โดดเด่นสะดุดตา อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงที่มีรูปร่างหน้าตาดีแบบนี้ กลับถูกคู่นัดบอดปฏิเสธแทบจะทันที ทำเอาชาวเน็ตงุนงง เพราะหาเหตุผลของการปฏิเสธอย่างรวดเร็วนี้ไม่เจอจริงๆ

ปรากฏว่าเหตุผลที่ฝ่ายชายปฏิเสธผู้ชายนั้นค่อนข้างตลกดี กลายเป็นว่าทรงผมสั้นของผู้หญิง ทำให้เขามองว่าเธอมีลุคที่ดูเหมือน “ทอมบอย” และบุคลิกของเธอก็เหมือนทอมบอยเช่นกัน แต่เขาต้องการเจอกับผู้หญิงผมยาวสลวย ที่ดูอ่อนหวานอ่อนโยน แต่สาวผมสั้นคนนี้ดู... ไม่อ่อนโยน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะได้รู้เหตุผลของฝ่ายชายแล้ว ชาวเน็ตกลับออกโรงโต้ตอบแทนหญิงสาวในรูปว่า การแต่งกายของผู้หญิงนั้นเป็นกลางสุดๆ เพียงเสื้อและกางเกงตัวหนึ่ง ซึ่งทุกเพศสามารถแต่งแบบนี้ได้ อีกทั้งหากนำหญิงสาวคนอื่นๆ มาสวมชุดเดียวกันนี้ เชื่อว่าเธอยังคงดูสวยและโดดเด่นกว่าอยู่ดี

ชาวเน็ตบางถึงกับคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์รุนแรง โดยบอกว่าฝ่ายชาย “รสนิยม” เพราะเธออาจกลายเป็นแฟนสาวที่ดีที่สุดด้วยซ้ำ แต่เพราะเขามีดวงตาที่มองไม่เห็นอัญมณีล่ำค่าเองต่างหาก และมีรสนิยมทางสุนทรีย์น้อยเกินไป “เขาไม่มีรสนิยมจริงๆ ถ้าเห็นผู้หญิงสวยขนาดนี้ฉันจะเดทกับเธอแน่นอน ผมยังยาวได้ แต่ถ้าพลาดคนสวยๆแบบนี้คงไม่กลับมาเจอกันอีกแล้ว”

อย่างไรก็ดี ยังมีความคิดเห็นบางส่วนที่บอกว่าผู้ชายทำถูกต้องแล้ว เพราะรสนิยมเป็นเรื่องของความชอบส่วนบุคคล ดังนั้นต่อให้รูปร่างหน้าตาดีแค่ไหน แต่ถ้าไม่ชอบก็คือไม่ชอบ การรู้ความชอบตัวเองและรีบปฏิเสธตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่กั๊กไว้ ถือเป็นทัศนคติที่น่ายกย่อง เปิดโอกาสให้ฝ่ายหญิงได้ไปเจอคนที่ชอบเธอมากกว่า และเปิดโอกาสดีๆ ให้หนุ่มๆ คนอื่นด้วยเช่นเดียวกัน

ท้ายที่สุดแล้ว ความสัมพันธ์ก็เป็นเรื่องระหว่างคนสองคน หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ได้รู้สึกเป็นพิเศษ ก็อาจจะแปลได้ว่าทัังสองไม่มีโชคชะตาต่อกัน

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หนุ่มปฏิเสธคู่เดทเพราะเหมือน "ทอมบอย" แต่คนเห็นภาพแล้วพูดตรงกัน แกนั่นแหละตาถั่ว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook