แม่เจ้าบ่าวทำเอาวุ่น สวยแถมหน้าเด็กมาก คนรู้อายุยิ่งกังวล หวั่นบ่าว-สาวเป็นผู้เยาว์

แม่เจ้าบ่าวทำเอาวุ่น สวยแถมหน้าเด็กมาก คนรู้อายุยิ่งกังวล หวั่นบ่าว-สาวเป็นผู้เยาว์

แม่เจ้าบ่าวทำเอาวุ่น สวยแถมหน้าเด็กมาก คนรู้อายุยิ่งกังวล หวั่นบ่าว-สาวเป็นผู้เยาว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีคำกล่าวที่ว่า อย่ารีบร้อนกับเรื่องโชคชะตา "การรอคอย" ดีกว่าใจร้อนและด่วนตัดสินใจจนนำชีวิตไปสู่ความ "ผิดพลาด" เสมอ

เมื่อพูดถึงการแต่งงาน โชคชะตาช่างวิเศษจริงๆ บางคนได้พบกับความรักในชีวิตตั้งแต่อายุไม่มาก อีกทั้งยังประสบความสำเร็จในการแต่งงาน และครองรักกันไปตลอดชีวิต ในขณะที่บางคนวนเวียนไปมา ยังคงไม่พบกับอีกครึ่งหนึ่งของชีวิต แม้ว่าจะล่วงเลยมาจนถึงวันที่ควรสร้างครอบครัว สุดท้ายก็ต้องตามหาคู่ของตนโดยการนัดบอดหรือวิธีอื่นๆ

ชะตากรรมที่แตกต่างกัน และนำไปสู่เส้นทางชีวิตที่แตกต่างกัน แน่นอนว่าไม่ได้บอกว่าแบบไหนดีหรือไม่ดี แต่ต้องยอมรับว่าจริงๆ แล้วบุคลิกภาพและสภาพแวดล้อมในการเจริญเติบโต ก็มีส่วนนำไปสู่การแต่งงานช้าหรือเร็ว

ดังเช่นเรื่องราวในงานแต่งงานในซานตง ประเทศจีน เมื่อพิจารณาจากบรรยากาศโดยทั่วไปก็ไม่ต่างจากงานอื่นๆ การเฉลิมฉลองที่มีความสนุกสนานรื่นเริง แขกจำนวนมากมาร่วมแสดงความยินดี จนกระทั่งตัวเอกของงานปรากฎออกมา ทุกคนจึงค่อยๆ ถูกดึงดูดด้วยใบหน้าอันอ่อนเยาว์ของคู่บ่าวสาว และเกิดความกังวลใจว่าพวกเขาถึงวัยที่จะแต่งงานแล้วจริงหรือ…?

เจ้าบ่าวและเจ้าสาวแม้ว่าใบหน้าจะถูกแต่งแต่มด้วยเครื่องสำอาง แต่สีหน้าและแววตายังคงเผยให้เห็นถึงความไร้เดียงสาราวกันยังไม่บรรลุนิติภาวะ แต่ในเวลานี้พวกเขากำลังกระทำสิ่งต่างๆ ตามคำบอกกล่าวของพิธีกร บูชาสวรรค์และโลก แสดงความเคารพต่อพ่อแม่ รวมถึงขั้นตอนประกอบพิธีวิวาห์ต่างๆ ที่ล้วนควรจะเกิดขึ้นกับคู่รักในวัยที่เป็นผู้ใหญ่มากพอแล้ว

และเมื่อมองไปยังแม่เจ้าบ่าว ก็กลายเป็นอีกคนถูกพูดถึงอย่างมากในงานนี้ เธอคงกำลังจะเป็นคุณย่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แต่กลับยังดูสวยและสาวมากๆ ใบหน้าแทบไม่มีริ้วรอยเลย อย่างไรก็ดี เมื่อมองดูสีหน้าที่มีความสุขของเธอแล้ว หลานคนกลับรู้สึกลำบากใจและกังวลใจ และอยากทราบอายุที่แท้จริงของเธอ

ตามคำบอกเล่าของญาติที่เข้าร่วมงานแต่งงาน พ่อและแม่ของเจ้าบ่าวแต่งงานกันเร็วมาก ปัจจุบันแม่เจ้าบ่าวจึงมีอายุเพียง37 ปีเท่านั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่เธอยังคงดูสวยและอ่อนเยาว์มาก

เช่นเดียวกับพ่อสามี ที่แม่จะประสบความยากลำบาก ผ่านการทำงานหนักต่างๆ มาไม่น้อย ทำให้เขาดูมีอายุกว่าภรรยาเสียหน่อย แต่การแสดงออกยังคงเต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา เมื่อเห็นว่าลูกชายแต่งงานกับภรรยาตั้งแต่อายุยังน้อยๆ เหมือตนเองในสมัยก่อน เขาก็รู้สึกยินดีเช่นกัน

ในเวลาต่อมา ช่างภาพงานแต่งได้ออกมาตอบข้อสงสัยของสังคม ในประเด็นอายุที่ดูเหมือนจะยังไม่บรรลุนิติภาวะของคู่บ่าวสาว กล่าวว่า แม้ว่าทั้งคู่จะยังอายุน้อย แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ถือได้ว่ามั่นคง และในท้องถิ่นก็มีประเพณีการแต่งงานก่อนกำหนด ดังนั้น การแต่งงานครั้งนี้จึงไม่มีปัญหาอะไรเลย

อย่างไรก็ตาม หลายคนที่ติดตามเรื่องนี้ยังคงคร่ำครวญว่า ความรักและการแต่งงานอาจไม่สามารถบังคับได้ก็จริง แต่เมื่อมองดูสีหน้ามีความสุขของผู้คนรอบตัวบ่าวสาว แม้ว่าข้างในฉันจะอยากอวยพรอย่างมีความสุขมาก แต่ก็อกไม่ได้ที่จะรู้สึกลำบากใจและกังวลใจ

มีชาวเน็ตรายหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า “ฉันอายุ 37 ปีเหมือนกัน ตอนนี้ลูกคนโตอายุเพียง 11 ปี ยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้นและลูกสาวคนเล็กก็อายุน้อยกว่าด้วยซ้ำ ปีนี้อายุเพียง 8 ขวบเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้น คนที่อายุเท่าฉันแต่แต่งงานช้า ตอนนี้อาจมีลูกที่เพิ่เข้าเรียนอนุบาลด้วยซ้ำ”

ทั้งนี้ ชีวิตคือเส้นทางที่ยาวไกล และมาตรฐานในการตัดสินความสำเร็จของบุคคลนั้น ดูเหมือนจะไม่ขึ้นอยู่กับว่าเขาแต่งงานเร็วหรือช้าแค่ไหน อีกทั้งยังไม่มีคำตอบที่ตายตัวสำหรับมาตรฐานเรื่องการแต่งงานจริงๆ แต่อย่าลืมว่าท้ายที่สุดแล้ว การแต่งงานก็ต้องคำนึงถึงข้อกฎหมายด้วย

บางคนอิจฉาคนที่แต่งงานเร็ว และในทำนองเดียวกัน บางคนอิจฉาคนที่แต่งงานช้าเช่นกัน สิ่งนี้เหมือนคนเปรียบที่ว่า “คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า”

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แม่เจ้าบ่าวทำเอาวุ่น สวยแถมหน้าเด็กมาก คนรู้อายุยิ่งกังวล หวั่นบ่าว-สาวเป็นผู้เยาว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook