กต.โต้โซเชียล เปิดหลักฐานเยี่ยม "วันชัย" แรงงานไทย อาการดีขึ้นมาก แต่ยังอยู่หอป่วยวิกฤต

กต.โต้โซเชียล เปิดหลักฐานเยี่ยม "วันชัย" แรงงานไทย อาการดีขึ้นมาก แต่ยังอยู่หอป่วยวิกฤต

กต.โต้โซเชียล เปิดหลักฐานเยี่ยม "วันชัย" แรงงานไทย อาการดีขึ้นมาก แต่ยังอยู่หอป่วยวิกฤต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กต.โต้โซเชียล ยันติดตามเยี่ยมอาการบาดเจ็บ "วันชัย" แรงงานในอิสราเอลต่อเนื่อง อาการดีขึ้นมาก แต่ยังอยู่ในหอผู้ป่วยวิกฤต

กระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงกรณีตามที่มีการเผยแพร่บนสื่อออนไลน์ว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ไม่ได้รับทราบเรื่องนายวันชัย มนต์เสนา แรงงานไทยที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในอิสราเอล-กาซา และอยู่ระหว่างพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล Tel Hashomer Sheba กระทรวงการต่างประเทศ รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูตฯ เกี่ยวกับการเดินทางไปเยี่ยมเยียนนายวันชัยฯ ในห้วงที่ผ่านมา ดังนี้

วันที่ 17 ต.ค. 66 อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) เดินทางไปเยี่ยมนายวันชัยฯ ซึ่งรับการรักษาในหอผู้ป่วยวิกฤตและยังไม่ได้สติ จึงได้ติดต่อครอบครัวของนายวันชัยฯ ให้ทราบด้วย

วันที่ 8 พ.ย. 66 อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) เดินทางไปเยี่ยมนายวันชัยฯ และแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการเยียวยา และสิทธิประโยชน์ที่นายวันชัยฯ พึงได้ตามกฎหมายอิสราเอล

วันที่ 10 พ.ย. 66 เอกอัครราชทูตฯ และนายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ได้เดินทางไปเยี่ยมนายวันชัยฯ เพื่อปลอบขวัญ ให้กำลังใจ รวมทั้งได้ติดตามอาการกับแพทย์ และมอบอาหารอ่อนให้แก่นายวันชัยฯ ด้วย

วันที่ 14 พ.ย. 66 เอกอัครราชทูตฯ และนายนฤชัย นินนาท รองอธิบดีกรมการกงสุล ได้เดินทางไปเยี่ยมนายวันชัยฯ อย่างไรก็ดี นายวันชัยฯ อยู่ระหว่างการผ่าตัด จึงได้พูดคุยกับแพทย์ เจ้าของไข้เพื่อรับทราบอาการล่าสุดของนายวันชัยฯ รวมถึงฝากอาหารอ่อนให้นายวันชัยฯ ด้วย

วันที่ 15 พ.ย. 2566 เอกอัครราชทูตฯ และอัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) เดินทางไปเยี่ยมนายวันชัยฯ โดยเอกอัครราชทูตฯ ได้มอบพระและโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งจัดซื้อโดยกระทรวงการต่างประเทศให้แก่นายวันชัยฯ เพื่อใช้คุยกับญาติพี่น้องระหว่างรับการรักษาที่โรงพยาบาล

นอกเหนือจากนายวันชัยฯ แล้ว เอกอัครราชทูตฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวใน โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ได้แก่

1. วันที่ 10 ต.ค. 66 เอกอัครราชทูตฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมและมอบพระให้แก่นายมาโนช สีทอง แรงงานไทยที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่หอผู้ป่วยวิกฤต โรงพยาบาล Tal Hashomer Sheba

2. วันที่ 28 ต.ค. 66 เอกอัครราชทูตฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมนายพิชิตชัย ปรารถนา แรงงานไทยที่ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด

3. วันที่ 10 พ.ย.66 เอกอัครราชทูตฯ และนายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจ ราชการกรม สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ได้เดินทางไปเยี่ยมนายวันชัยฯ และนายมาโนชฯ ที่ โรงพยาบาล Tal Hashomer Sheba และนายพิชิตชัย ปรารถนา ที่โรงพยาบาล Assaf Harofe

4. วันที่ 14 พ.ย. 66 เอกอัครราชทูตฯ และนายนฤชัย นินนาท รองอธิบดีกรมการกงสุล ได้เดินทางไปเยี่ยมนายอำพล ชัยอุดม แรงงานไทยที่ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดที่โรงพยาบาล Hadassah หลังจากนั้น ได้ไปเยี่ยมนายมาโนชฯ ซึ่งมีอาการดีขึ้นมากแต่ยังอยู่ในหอผู้ป่วยวิกฤต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook