เจ้าบ่าวชี้แจงดราม่าร้อน ยืนห่างเจ้าสาว ไปแนบชิด "แม่" แต่ชาวเน็ตฟังแล้วยังเอ๊ะ...

เจ้าบ่าวชี้แจงดราม่าร้อน ยืนห่างเจ้าสาว ไปแนบชิด "แม่" แต่ชาวเน็ตฟังแล้วยังเอ๊ะ...

เจ้าบ่าวชี้แจงดราม่าร้อน ยืนห่างเจ้าสาว ไปแนบชิด "แม่" แต่ชาวเน็ตฟังแล้วยังเอ๊ะ...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ของจีน คลิปงานแต่ง "ลูกชายของแม่" แทนที่ชาวเน็ตจะโฟกัสบรรยากาศหวานชื่นของคู่บ่าวสาว กลับถูกแย่งซีนโดย "แม่เจ้าบ่าว" ที่กอดแขน-กอดคอลูกชายแน่น ดึงรั้งจนออกห่างเจ้าสาวกลางเวที พ่อแม่เจ้าสาวถึงกับเก็บสีหน้าไม่อยู่ แขกเลิ่กลั่กกันหมด ผู้เฒ่าเห็นแล้วอ้าปากค้าง ไอหยา... ไม่รู้คนไหนเจ้าสาวกันแน่?!

ล่าสุด ร้อนถึงเจ้าบ่าวต้องออกโรงชี้แจงประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างดุเดือด โดยบอกว่าเขาสนิทกับแม่มาตั้งแต่เด็ก และแม่คือบุคคลที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขา เนื่องจากเขาทำงานไกลบ้านมาตลอดทั้งปี และเขาจะต้องออกจากบ้านไปอีกครั้งหลังแต่งงาน ดังนั้น จึงเป็นเหตุให้แม่มีท่าทีลังเลใจมาก และตัวเขาเองก็มีท่าทีเช่นนั้น

อย่างไรก็ตาม คำชี้แจงของเขากลับทำให้ชาวเน็ตยังคงสงสัย นี่มันงานแต่งงานแบบไหนกันนะ?

สามารถเห็นได้จากคำกล่าวของเจ้าบ่าวว่าพวกเขามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งระหว่างแม่-ลูก ผู้เป็นแม่แสดงออกถึงความไม่เต็มใจผ่านทางการกระทำของเธออย่างชัดเจน แล้วจะสามารถมองว่าเป็นพฤติกรรมปกติอย่างไม่ติดค้างใจได้จริงหรือ โดยชาวเน็ตเป็นหวังวลว่า ถึงแม้ตอนนี้จะเป็นสังคมที่อยู่ภายใต้หลักนิติธรรม แต่ปัญหาการแต่งงานที่หยาบคายยังคงมีอยู่ในบางพื้นที่ ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนรุ่นก่อนยังคงรักษาแนวคิดดั้งเดิมเอาไว้

ยกตัวอย่างที่เคยพบเห็นตามข่าวคือ พ่อแม่สามีบางคนต้องการเปิดศึกกับลูกสะใภ้ ดังนั้นจึงจงใจแสดงความสนิทสนมกับลูกชายในงานแต่งงาน เพื่อให้รู้ว่าลูกชายยังคงให้ความสำคัญกับพวกเขามากกว่า และยังมีกรณีที่บังคับให้ลูกสะใภ้ยืนในท่าเดิมเป็นเวลาหลายชั่วโมง เพื่อสั่งสอนแต่เนิ่นๆ ว่าเมื่อก้าวเข้าประตูบ้านไป จงซื่อสัตย์ต่อสามีและลูกๆ และพ่อตาบางคนถึงกับทำหลายอย่างที่แทบจะเรียกได้ว่า "ล่วงละเมิด" กับลูกสะใภ้ในงานแต่งงาน

อย่างไรก็ดี ยังมีชาวเน็ตยังแสดงความเข้าใจเจ้าบ่าว โดยมองว่าในชีวิตจริงทุกคนมีครอบครัวและเรื่องราวเป็นของตัวเอง ซึ่งล้วนมีลายละเอียดเฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป บางคนให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อค่านิยมของครอบครัว ในขณะที่บางคนค่อนข้างไม่สนใจความสัมพันธ์ในครอบครัว ทั้งหมดนี้เป็นเพียงทางเลือกส่วนบุคคล ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องกำหนดชีวิตของผู้อื่น เพียงแต่ต้องเคารพพวกเขาเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เจ้าบ่าวชี้แจงดราม่าร้อน ยืนห่างเจ้าสาว ไปแนบชิด "แม่" แต่ชาวเน็ตฟังแล้วยังเอ๊ะ...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook