เกิดได้ยาก! สาวมี 2 มดลูก แถมตั้งท้องพร้อมกัน เผยภาพอัลตราซาวด์ หน้าไม่เหมือนแฝด

เกิดได้ยาก! สาวมี 2 มดลูก แถมตั้งท้องพร้อมกัน เผยภาพอัลตราซาวด์ หน้าไม่เหมือนแฝด

เกิดได้ยาก! สาวมี 2 มดลูก แถมตั้งท้องพร้อมกัน เผยภาพอัลตราซาวด์ หน้าไม่เหมือนแฝด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบเพียง 1 ใน 50 ล้าน สาวมี 2 มดลูก แถมตั้งท้องพร้อมกันทั้ง 2 มดลูก!!!

"เคลซีย์ แฮทเชอร์" หญิงชาวอลาบามา วัย 32 ปี เกิดมาพร้อมภาวะหายากซึ่งเรียกว่า Didelphic Uterus หรือ ภาวะมดลูกแฝด โดยบุคคลหนึ่งมี 2 มดลูก เกิดขึ้นกับผู้หญิงประมาณร้อยละ 0.3 เท่านั้น และการตั้งครรภ์ในมดลูกทั้งสองพร้อมกัน ยิ่งมีโอกาสน้อยถึง 1 ใน 50 ล้าน แต่ว่าเรื่องดังกล่าวได้เกิดขึ้นกับเธอแล้ว!

โดยแฮทเชอร์ใช้อินสตาแกรมบันทึกเรื่องราวต่างๆ เสมือนเป็นไดอารี่ มีการแชร์ภาพอัลตราซาวนด์ของทารกทั้งสองในครรภ์ พร้อมทั้งแคปชั่นน่ารักๆ ว่า “ใบหน้าเล็กๆ ของพวกเขาน่ารักไหม?! คิดว่าจะคล้ายกันมั้ย?? ฉันรู้สึกว่าพวกเขาจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง”

ผู้ที่มีมดลูกแฝดอาจต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษเมื่อคลอดบุตร ซึ่งแฮทเชอร์กล่าวว่า ณ ขณะนี้ แพทย์เห็นว่ากรณีของเธอเป็น “การตั้งครรภ์ที่มีความเสี่ยงต่ำ” แต่เป็น “การคลอดบุตรที่มีความเสี่ยงสูง”

“ทีมแพทย์เริ่มอ่านกรณีศึกษาของผู้หญิงที่คลอดบุตรโดยมีความผิดปกติของมดลูกแบบเดียวกับฉัน และจะเตรียมพร้อมให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เมื่อถึงเวลา”

แฮทเชอร์ยังหวังว่าจะคลอดบุตรตามธรรมชาติหากเป็นไปได้ แต่หากจำเป็นก็จะเข้ารับการผ่าตัดคลอด ตามที่แพทย์เห็นสมควร “เมื่อใกล้ถึงกำหนดคลอด จะมีการประเมินทารกแฝดในด้านการเจริญเติบโต การเว้นระยะห่าง และข้อมูลอื่นๆ ที่จะช่วยกำหนดวิธีการคลอดที่ดีที่สุด!”

ชเวตา ​​พาเทล สูตินรีแพทย์แห่งมหาวิทยาลัยอลาบามา กล่าวว่ากรณีของแฮทเชอร์นั้น เกิดขึ้นน้อยมาก โดยเธอเธอบอกกับ WVTM13 ว่า “ตลอดการทำงานอาชีพนี้ ฉันไม่เคยเจออะไรแบบนี้เลย”

ล่าสุด แพทย์ได้กำหนดวันคลอดแล้ว และมีความเป็นไปได้ที่ทารกคนหนึ่งจะคลอดก่อนอีกคนหลายสัปดาห์ “แพทย์ที่ฉันพูดคุยด้วยบอกฉันว่า เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์แล้ว เราไม่สามารถตัดทอนความเป็นไปได้ที่ทารกคนหนึ่งอาจจะคลอดก่อนอีกคนหนึ่ง หลายวันหรือหลายสัปดาห์ ” นางแฮทเชอร์กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 2019 มีเคสผู้หญิงวัย 20 ปี ในบังกลาเทศ ซึ่งไม่รู้ตัวว่ามีภาวพมดลูกแฝด เธอให้กำเนิดลูกคนแรกในเดือนกุมภาพันธ์ปีนั้น และเพิ่งทราบว่ายังตั้งครรภ์อยู่ หลังจากถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลด้วยอาการปวดท้องในอีก 25 วันต่อมา สุดท้ายต้องมีการผ่าตัดคลอดฉุกเฉินอีกครั้งในวันที่ 22 มีนาคมปีนั้น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เกิดได้ยาก! สาวมี 2 มดลูก แถมตั้งท้องพร้อมกัน เผยภาพอัลตราซาวด์ หน้าไม่เหมือนแฝด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook