เปิดคลิประทึกนาทีแผ่นดินไหว ชื่นชมนักเรียน ป.5 ปฏิบัติตัวถูกต้องอย่างที่ซ้อมมาเป๊ะ

เปิดคลิประทึกนาทีแผ่นดินไหว ชื่นชมนักเรียน ป.5 ปฏิบัติตัวถูกต้องอย่างที่ซ้อมมาเป๊ะ

เปิดคลิประทึกนาทีแผ่นดินไหว ชื่นชมนักเรียน ป.5 ปฏิบัติตัวถูกต้องอย่างที่ซ้อมมาเป๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดคลิประทึกนาทีแผ่นดินไหว จากกล้องในโรงเรียน จ.เชียงราย ชื่นชมนักเรียน ป.5 ปฏิบัติตัวถูกต้องอย่างที่ซ้อมมาเป๊ะ

(17 พ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเครือข่ายศูนย์เฝ้าระวัง จ.เชียงราย ได้เผยภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงเรียนสามัคคี อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ซึ่งบันทึกภาพขณะเกิดแผ่นดินไหวที่มีแรงสะเทือนอย่างรุนแน โดยเป็นภาพขณะที่นักเรียนอยู่ภายในห้องเรียนจากนั้นก็เกิดแผ่นดินไหวแผ่นดินไหวเมื่อเวลา 08.37 น.ในรัฐฉาน ประเทศเมียนมา ห่างจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปทางทิศเหนือประมาณ 100 กิโลเมตร โดยวัดความแรงตามมาตรการวัดริกเตอร์ได้ถึง 6.4 แม็กนิจูด สร้างความตกใจแต่บรรดานักเรียนที่กำลังเรียน ก่อนที่ต่างคนต่างพากนวิ่งหลบหนีออกไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย โชคดีที่แผ่นดินไหวเกิดขึ้นในระยะเวลาอันสั้น ทำให้ไม่ส่งผลต่อโครงสร้างของอาคารเรียน จึงทำให้ไม่มีใครได้รับอันตราย

ขณะที่ภาพวงจรปิด ของโรงเรียนเทศบาล 2 (หนองบัว) เทศบาลนครเชียงราย อ.เมืองเชียงราย ได้จับภาพช่วงที่เด็กนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งพึ่งเข้าเรียนในรายวิชาแรก และหลังจากลงนั่งเรียนเพียงไม่กี่นาทีก็เริ่มเกิดการสั่นไหวทำให้โต๊ะและเก้าอี้โยกไปมา แต่เด็กๆ ก็ยังคงนั่งเรียนและพากันทดลองโต๊ะเก้าอี้ว่ามีการโยกคลอนจริงหรือไม่ กระทั่งเมื่อมีการสั่นไหวในระดับ 6.4 จึงทำให้ทุกคนภายในห้องพากันก้มตัวและมุดลงใต้โต๊ะโดยไม่ต้องมีการบอกกัน ซึ่งตรงตามการซ้อมแผนเผชิญเหตุที่มีการทำเป็นประจำทุกปี ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวได้มีผูเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในช่วงเวลาประมาณ 08.37 น.และหลังจากนั้นมีการสั่นไหวตามมาหรืออาฟเตอร์ช็อคอย่างน้อย 3-4 ครั้ง คือในเวลา 08.42 น.ความแรงระดับ 4.1 เวลา 08.46 น.ความแรง 3.5 เวลา 08.48 น.ความแรง 3.4 และเวลา 09.06 น.ความแรง 3.4 ตามลำดับ สำหรับรัฐฉานเคยเกิดแผ่นไหวรุนแรงขึ้นหลายครั้งในรอบ 10 ปี โดยเมื่อปี 2554 เคยเกิดแผ่นดนไหวเมื่อวันที่ 24 มี.ค.2554 ห่างจาก จ.เชียงราย ประมาณ 70 กิโลเมตร โดยมีความถึง 6.8 และเกิดอาฟเตอร์ช็อครุนแรงหลายครั้งจนสร้างความเสียหายให้อาคารบ้านเรือน สะพาน ฯลฯ อย่างหนักรวมไปถึงโบราณสถานและสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ใน จ.เชียงราย ด้วย เพราะมีรอยเลื่อนขนาดใหญ่หลายรอย เช่น รอยเลื่อน Wan Ha รอยเลื่อน Nam Ma ฯลฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook