รู้หรือไม่ 85% ของการนอกใจเกิดขึ้น "ในที่ทำงาน" และทนายฟ้องหย่าเผยอาชีพที่ "เจ้าชู้ที่สุด"

รู้หรือไม่ 85% ของการนอกใจเกิดขึ้น "ในที่ทำงาน" และทนายฟ้องหย่าเผยอาชีพที่ "เจ้าชู้ที่สุด"

รู้หรือไม่ 85% ของการนอกใจเกิดขึ้น "ในที่ทำงาน" และทนายฟ้องหย่าเผยอาชีพที่ "เจ้าชู้ที่สุด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งที่เลวร้ายมากที่สุดในความสัมพันธ์คงหนีไม่พ้นเรื่อง “การนอกใจ” ซึ่งเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง แน่นอนว่าเหตุผลของการนอกใจของแต่ละคนย่อมมีความแตกต่างกันออกไป แต่ในท้ายที่สุด การนอกใจก็นำมาซึ่งความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจกัน และหลายคู่ก็ลงเอยที่ “การยุติความสัมพันธ์” กันในที่สุด

Sanook เปิดสถิติน่าสนใจว่าด้วยการนอกใจที่เริ่มต้น “ในที่ทำงาน” 

85% ของการนอกใจเกิดขึ้น “ในที่ทำงาน”

เว็บไซต์ Yahoo Finance เปิดเผยข้อมูลงานวิจัยในต่างประเทศ ระบุว่า 85% ของการนอกใจมักจะเกิดขึ้น “ในที่ทำงาน” เพราะคนเรามักจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในที่ทำงาน พบเจอกับเพื่อนร่วมงานและสนิทสนมกับเพื่อนร่วมงานบางคน หลายคนแบ่งปันความทุกข์และความสุขกับเพื่อนร่วมงาน โปรเจกต์ผ่านก็ดีใจด้วยกัน โดนเจ้านายด่าก็เสียใจด้วยกัน เรียกว่าหลายคนแบ่งปันช่วงเวลาในชีวิตร่วมกับเพื่อนร่วมงานมากกว่าคนรักเสียด้วยซ้ำ 

ด้านเว็บไซต์ Forbes Advisor ได้ทำแบบสำรวจเรื่อง “เรื่องรักๆ ใครๆ ในที่ทำงาน” และได้เหตุผลว่าทำไมคนถึงตกหลุมรักกันในที่ทำงาน โดย 65% ของผู้ร่วมตอบแบบสอบถามชี้ว่าเป็นเรื่องของความสบายใจ ขณะที่ 61% บอกว่าไม่มีเวลาว่างไปเจอคนอื่นๆ นอกที่ทำงาน และ 59% บอกว่าอยากมีคนร่วมแบ่งปันประสบการณ์การทำงานหรือมีคนเข้าใจว่างานที่ทำอยู่มันเหนื่อยขนาดไหน

นอกจากนี้ แบบสำรวจของ Forbes Advisor ยังเผยอีกว่า ผู้ร่วมตอบแบบสอบถามประมาณ 1 ใน 5 ยอมรับว่าเคย “กุ๊กกิ๊ก” กับเพื่อนร่วมงาน ขณะที่ 85% ของการกุ๊กกิ๊กกันในที่ทำงาน มักจะเริ่มต้นขึ้นจาก “งานเลี้ยงของบริษัท” 

อาชีพที่ “เจ้าชู้ที่สุด”

พอล เค.พิฟฟ์ นักจิตวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ สหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า คนที่มีสถานะทางเศรษฐกิจที่ดีมีแนวโน้มว่าจะโกหก นอกกาย หรือนอกใจคนรักของพวกเขา มากกว่ากลุ่มคนที่สถานะทางสังคมต่ำกว่า

ขณะที่ เคท ซีโมนด์ส ทนายความฟ้องหย่า แห่งสำนักงานกฎหมาย Simonds Law Group ได้ออกมาเปิดเผยอาชีพที่ “เจ้าชู้ที่สุด” ที่เธอเคยเจอระหว่างการทำงานเป็นทนายความฟ้องหย่า ดังต่อไปนี้ 

  • พนักงานการบิน ไม่ว่าจะเป็นนักบินหรือแอร์โฮสเตส เนื่องจากเป็นอาชีพที่เอื้อให้เกิดการนอกใจ เพราะต้องเดินทางบ่อย เดินทางไปในที่ใหม่ๆ และได้พบเจอกับคนใหม่ๆ อยู่เสมอ นอกเหนือจากนั้น การเดินทางบ่อยก็ทำให้เขาหรือเธอรู้สึกเหงานั่นเอง
  • ทหาร งานวิจัยของสหรัฐฯ ในปี 2017 พบว่า ทหารเกือบ 23% นอกใจคนรักในระหว่างถูกส่งไปปฏิบัติการในพื้นที่อื่นๆ
  • คนทำงานกลางคืน/ คนทำงานสายบริการ คนเหล่านี้ต้องออกมาทำงานตอนกลางคืน และมีแอลกอฮอล์มาเกี่ยวข้อง ผสมกับเสียงดนตรี จึงทำให้เกิดการนอกใจได้ง่าย
  • ตำรวจ/พนักงานดับเพลิง ทนายความฟ้องหย่าระบุว่า 2 อาชีพนี้ เป็นอาชีพที่เธอรับหน้าที่ฟ้องหย่ามากที่สุดตลอดการทำงานของเธอ

แน่นอนว่าข้อมูลนี้เป็นข้อมูลจากทนายความฟ้องหย่าเพียงคนเดียวเท่านั้น จึงไม่สามารถสะท้อนลักษณะและความเป็นไปทั้งหมดของสังคมได้ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือไม่มีใครสมควรถูกคนรักนอกใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook